แอพพลิเคชั่น zone

ZONE ผู้ช่วยคนสำคัญ ณ ท้องสนามหลวง ชี้ทุกจุดสำคัญที่คุณอยากรู้

แอพพลิเคชั่น zone
แอพพลิเคชั่น zone

อีกหนึ่งเครื่องมืออำนวยความสะดวกสำหรับคนไทยที่วางแผนเดินทางไปเยือนท้องสนามหลวง เพื่อถวายสักการะพระบรมศพฯ กับแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า ZONE ผู้ช่วยคนสำคัญที่จะช่วยชี้ทุกจุดสำคัญให้เรา

สำหรับ “Zone” เป็นแอพพลิเคชั่นที่คอยอัพเดตข้อมูลน่าสนใจแบบนาทีต่อนาที ณ บริเวณโดยรอบสนามหลวง ชี้ทุกจุดบริการประชาชน ทั้งห้องน้ำ จุดปฐมพยาบาล จุดบริการน้ำดื่ม จุดบริการวีลแชร์ จุดบริการติดป้ายข้อมือกันเด็กหาย จุดชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือและไวไฟฟรี จุดบริการรถรับ-ส่ง และจุดบริการอื่นๆ อีกมากมาย โดยแอพพลิเคชั่นนี้สามารถชี้ตำแหน่งแต่ละจุดได้อย่างแม่นยำ เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ที่เดินทางไปถวายสักการะพระบรมศพของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยไม่จำเป็นต้องเดินหาให้เมื่อย

โดยแอพพลิเคชั่นนี้ได้รับการสนับสนุนข้อมูลแผนที่ ArcGIS จากบริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด นอกจากนี้ Zone ยังมีความสามารถในการอัพเดตความยาวแถวที่ประชาชนรอเข้าสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทอีกด้วย ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนี้ติดสมาร์ทโฟนได้แล้วทั้งบนระบบ Android และ iOS

ส่วนวิธีการใช้นั้น หลังจากดาวน์โหลดและติดตั้งแอพพลิเคชั่น “Zone” บนสมาร์ทโฟนเรียบร้อยแล้ว ให้กรอกข้อมูลเพื่อสมัครสมาชิกและล็อคอินเข้าใช้ คุณจะเจอตำแหน่งปัจจุบันที่คุณอยู่รวมถึงพื้นที่อื่นๆ ทั่วประเทศไทย สำหรับท่านที่ต้องการเดินทางเข้าถวายบังคมพระบรมศพฯ สามารถดูข้อมูลในย่านสนามหลวง โดยเลือก Current Zone/ตำแหน่งปัจจุบัน จากนั้นคุณจะเห็นย่านและจุดบริการต่างๆ เกี่ยวกับสนามหลวงในแถวล่าง เช่น ข่าวสาร จุดรับอาหาร จุดบริการประชาชน และข้อมูลน่าสนใจอื่นที่ผู้ใช้คนอื่นได้แบ่งปัน แต่สำหรับการค้นหาตำแหน่งของแต่ละจุดบริการ ให้ผู้ใช้เลือกจุดบริการที่ต้องการจะไป แอพพลิเคชั่นก็จะแสดงข้อมูลเบื้องต้นและหมายเลขของเต้นท์ จากนั้นให้คลิกที่ลิงค์แผนที่ Zone ก็จะแสดงตำแหน่งของเต้นท์หมายเลขนั้นๆ บนแผนที่อย่างชัดเจน ไม่จำเป็นต้องเดินหาด้วยตัวเองอีกต่อไป

ภาพ : play.google.com

keyboard_arrow_up