เมื่อ WhatsApp ต่อลมหายใจให้ BB OS แต่ดับลมหายใจของ IOS กับ Android

ในขณะที่ LINE กลายเป็นแอพพลิเคชั่นเสนทนายอดนิยมของคนทุกวัยและมีแนวโน้นการใช้งานที่มากขึ้น ยังมีอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นสนทนาที่เคยโด่งดังไม่แพ้กัน “WhatsApp” แม้ในวันนี้ใครหลายคนจะเลิกใช้งานแอพพลิเคชั่นนี้กันไปแล้ว แต่ WhatsApp ก็ยังไม่ได้ตายจากเราไปซะทีเดียว โดยเฉพาะเมื่อ WhatsApp ได้พัฒนาฟังก์ชั่นจนเป็นที่จับตามองอีกครั้ง

หลังจากที่ Facebook ซื้อกิจการแอพพลิเคชั่นส่งข้อความสนทนาอย่าง WhatsApp ไปเมื่อสองปีก่อน (2014) และยังมีข่าวการพัฒนาแอพพลิเคชั่นตัวนี้อยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มฟังก์ชั่น vedio calls และอื่นๆ อีกหลายอย่าง ล่าสุดเรายังได้ยินข่าวดีสำหรับเจ้าของสมาร์ทโฟนบางรุ่น โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนที่ยังใช้ระบบปฎิการรุ่นเก่าอย่าง Nokia S40 และ Symbian S60 หรือ BlackBerry ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ BB OS ว่า WhatsApp ได้ขยายเวลาการให้บริการจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2017 เสมือนเป็นการต่อลมหายใจให้เจ้าของ Nokia S40 และ Symbian S60 ที่จำเป็นต้องใช้บริการ WhatsApp นั่นเอง

ในทางกลับกัน สมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิการ IOS และ Android กลับได้รับข่าวร้าย เมื่อบริษัทซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกันกับเฟซบุ๊กได้ขีดเส้นตายการให้บริการส่งข้อความของแอพพลิเคชั่นนี้ถึงแค่สิ้นปี 2016 นั่นแปลว่าใครก็ตามที่ใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิการ IOS และ Android จะยังสามารถเข้าถึงข้อความหรือใช้งาน WhatsApp ได้ถึงสิ้นปีนี้เท่านั้น ดังนั้นใครที่ยังใช้บริการแอพพลิเคชั่่นสนทนานี้ เราแนะนำให้คุณมองหาทางหนีทีไล่เอาไว้ตั้งแต่ตอนนี้ โดยเฉพาะการหาวิธีดึงข้อมูลหรือความลับสำคัญที่ซ่อนอยู่ใน WhatsApp ออกมา

keyboard_arrow_up