Vispa E-bike, Vespa, เวสป้า, Piaggio

Vispa E-bike จักรยานของสิงห์นักปั่น

Vispa E-bike, Vespa, เวสป้า, Piaggio
Vispa E-bike, Vespa, เวสป้า, Piaggio

หากพูดถึง Piaggio หลายคนคงคิดถึงมอเตอร์ไซต์ดีไซน์คลาสสิก ‘Vespa’ กันใช่ไหม? แต่ในวันนี้แบรนด์ Piaggio ได้ขยับขยายมาเอาใจสิงห์นักปั่นกันบ้างกับ Vispa E-bike จักรยานดีไซน์เท่ๆ ของคนเมือง

สำหรับ Vispa E-bike นี้เป็นผลงานการออกแบบของดีไซเนอร์ Luca Lazzini ร่วมกับแบรนด์ Piaggio โดยความโดดเด่นของ Vispa E-bike อยู่ที่การคงคอนเซ็ปต์และเสน่ห์แบบย้อนยุคตามแบบฉบับเวสป้าเอาไว้ ขณะเดียวกันก็แฝงกลิ่นอายความเป็นโมเดิร์น ทำให้ Vispa E-bike มีหน้าตาที่โดดเด่นและไม่ซ้ำใคร นอกจากนี้ดีไซเนอร์ยังปิ้งไอเดีย ‘Invisible’ ด้วยการซ่อนแบตเตอร์รี่ให้กลมกลืนไปกับทุกส่วนของจักรยาน ซึ่งหากเราไม่บอกว่าจักรยานคันนี้เป็น E-bike เชื่อว่าใครหลายคนคงไม่รู้

Vispa E-bike, Vespa, เวสป้า, Piaggio

แน่นอนว่านอกจากดีไซน์โดดเด่นที่ชวนสะดุดตาแล้ว Vispa E-bike คันนี้ยังถูกออกแบบโดยคำนึงถึงเรื่องการใช้งานที่คล่องตัวในเมืองใหญ่อีกด้วย

เริ่มจากความเป็น E-bike หรือจักรยานไฟฟ้าที่เหมาะสำหรับคนเมืองที่ต้องการปั่นจักรยานในระยะทางสั้นๆ แต่ถ้าหากคุณอยากปั่นจักรยานด้วยสองเท้าของคุณเอง Vispa E-bike ก็สามารถตอบสนองความต้องการของคุณได้เช่นกัน อีกทั้ง Vispa E-bike ยังมีความโดดเด่นชวนจับตามอง โดยเฉพาะเฟรมจักรยานที่ใช้อลูมิเนียมเป็นวัสดุในการออกแบบ ทำให้ Vispa E-bike มีความสมดุลและมั่นคงในขณะที่เรากำลังปั่น

Vispa E-bike, Vespa, เวสป้า, Piaggio

นอกจากนี้ Luca Lazzini ยังหยิบไอเดียจากโมเดลของ Vespa 98 ซึ่งผลิตขึ้นในปี 1946 มาใช้ออกแบบ ด้วยการเชื่อมโครงสร้างส่วนหลังเข้ากับเฟรมส่วนล่างและเบาะที่นั่ง พร้อมใส่กลไกสำหรับการปรับเบาะที่นั่ง ทำให้เราสามารถปรับความสูงต่ำของที่นั่งได้ง่ายและยังทำให้นั่งสบายมากกว่าจักรยานทั่วไป ส่วนแฮนด์จักรยานยังคงเอกลักษณ์ของรถเวสป้าเอาไว้ นอกจากนี้ Vispa E-bike ยังใช้ล้อขนาด 24 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดที่เหมาะสำหรับการปั่นในเมืองอีกด้วย ในปัจจุบัน Vispa E-bike มีด้วยกัน 3 แบบคือ Urban, Colors และ Style และมีทั้งหมด 15 รุ่นให้เราได้เลือกชมเลือกช็อป

ภาพ : www.behance.net

keyboard_arrow_up