สิ่งดีๆ

รวมที่สุด สิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นในไทย ในปี 2018

สิ่งดีๆ
สิ่งดีๆ

รวมที่สุด สิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นในไทย ในปี 2018

ปี 2018 ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นในบ้านเรามากมาย ซึ่งแม้จะมีเหตุการณ์ดี-ร้ายปะปนกันไป แต่ด้วยน้ำใจของคนในชาติก็ทำให้เหตุการณ์ต่างๆ สามารถผ่านพ้นลุล่วงไปด้วยดี วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะรวบรวมเหตุการณ์ต่างๆ ในรอบปีมาฝากชาว Fav Forward กันครับ

Miss universe

ประเทศไทยเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย Miss Universe

กลับมาอีกครั้งในรอบ 13 ปี สำหรับการจัดการประกวด Miss Universe ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 3 ที่บ้านเราได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดอันทรงเกียรตินี้ ซึ่งนอกจาก นิ้ง โศภิดา Miss Universe Thailand จะสามารถนำพาสายสะพายจากประเทศไทยผ่านเข้ารอบ Top 10 ได้เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน บรรดาสื่อต่างชาติยังพากันยกย่องชื่นชมถึงมาตรฐานในการจัดงานและมิตรไมตรีที่ไทยเรามีให้ต่อบรรดาสาวงามนานาชาตอีกด้วย (สาวๆ ต่างชื่นชมว่าอาหารไทยทุกมื้ออร่อยมาก)

ทีมหมูป่าอคาเดมี่

ช่วยชีวิต 13 เยาวชนฟุตบอลทีมหมูป่าอคาเดมี่จากถ้ำหลวงฯ

ถือเป็นเหตุการณ์ที่แม้จะเริ่มต้นด้วยเรื่องร้ายแต่ตอนจบก็กลับกลายเป็นเรื่องราวดีๆ สำหรับปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยถ้ำหลวง ที่เกิดขึ้นเพื่อค้นหาและกู้ภัย 13 ชีวิตที่ติดอยู่ภายใน วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย นานเกือบ 10 วัน ซึ่งนอกจากเจ้าหน้าที่ไทยทุกภาคส่วนที่ทำงานแข่งกับเวลากันอย่างเต็มที่แล้ว บ้านเรายังได้รับความช่วยเหลือจากเหล่านานาชาติ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นการพลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์การกู้ภัยที่อันตรายที่สุดในโลกให้กลายเป็นจริงขึ้นมาได้สำเร็จ (ขอไว้อาลัยให้กับ น.ต.สมาน กุนัน วีรบุรุษที่เสียสละชีวิตในช่วงปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือ 13 ชีวิตภายในถ้ำ)

The Toys

วงการเพลงไทยกลับมาคึกคัก The Toys ผงาดรับรางวัล MAMA ที่เกาหลีใต้

เงียบเหงามาเป็นระยะเวลานานพอสมควร จวบจนในช่วงปี 2017-2018 ที่แวดวงดนตรีในบ้านเรากลับมารุ่งเรืองแบบสุดๆ จะเห็นได้จากการกำเนิดวงน้องสาวในตระกูล AKB อย่าง BNK48 ที่สร้างปรากฏการณ์เพลงฮิต คุ้กกี้เสี่ยงทาย กันไปทั่วทั้งเมือง นอกจากนี้นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดังอย่าง The Toys ที่มีเพลงฮิตมากมายก็ยังสามารถคว้ารางวัลใหญ่ ศิลปินเอเชียหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากงานประกาศผลรางวัล MAMA 2018 ที่ประเทศเกาหลีใต้ได้เป็นผลสำเร็จ

นาคี 2

หนังไทยเดินหน้าโกยรายได้ หอแต๋วแตก / น้อง.พี่.ที่รัก / Homestay / นาคี 2

หลังซบเซาเพราะพิษเศรษฐกิจหรือเพราะหน้าหนังที่ไม่ดึงดูดเท่าที่ควรจะเป็น กลับมาปีนี้หนังไทยฟอร์มดีหลายเรื่องต่างพาเหรดกันโกยเงินเป็นว่าเล่น จะเห็นได้จาก น้อง.พี่.ที่รัก, Homestay หอแต๋วแตก ตลอดไปจนถึง นาคี 2 ที่ต่างรับทรัพย์กันร้อยล้านอัพแทบทั้งนั้น

Icon Siam

เปิดตัวโครงการยักษ์มาร์กย่านฝั่งธน Icon Siam

นอกเหนือจาก พารากอน และ ctw ที่เป็นห้างใหญ่เชิดหน้าชูตาชาวต่างชาติในบ้านเรามาเป็ยสิปปี ปีนี้ถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่กรุงเทพฯจะมีอีกหนึ่งอภิมหาโปรเจ็กต์ใหญ่ยักษ์อย่างส่วนของ Icon Siam ที่ถือเป็นศูนย์รวมความบันเทิง ร้านค้า บริการ และที่พักเข้าไว้ด้วยกัน ทางด้านทำเลนั้นก็ติดตาสุดๆ เพราะตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ชาวต่างชาติมักเดินทางมาเยือนกันในยามค่ำคืนนั่นเอง

ชาไข่มุก

ชาไข่มุกกลับมาฮิตอีกครั้ง

หลังจากที่เคยฮิตในบ้านเราไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว 2018 ถือเป็นปีแจ้งเกิดของชาไข่มุกในบ้านเราอีกครั้งแบบงงๆ บรรดาร้านรวงต่างๆ ทั้งไทยและต่างชาติก็ต่างพากันครีเอทเมนูจากชาไข่มุกออกมาเอาใจคอของหวานกันจนเป็นวาระแห่งชาติ

และนี่ก็คือที่สุดสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านเราประจำปี 2018 ส่วนปีหน้านนั้นจะมีเหตุการณ์ดีๆ อะไรเกิดขึ้นอีกบ้าง เราไม่พลาดที่จะรวบรวมมาให้ชาว Fav Forward ได้รับทราบกันอีกแน่นอนครับ

-HNY 2019-


เรื่องโดย: Nomad 609

ภาพประกอบ: Amarin TV

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

รวมที่สุด หนังดังในบ้านเรา ประจำปี 2018

10 เพลงสากล (ฝั่งยุโรป) ที่มียอดวิวสูงสุดบน YouTube ในปี 2018

keyboard_arrow_up