สานต่อที่พ่อทำ, ในหลวงรัชกาลที่ 9, หนังสือ The Visionary, e-book the visionary

The Visionary ถอดรหัสกษัตริย์ผู้มองเห็นอนาคต

สานต่อที่พ่อทำ, ในหลวงรัชกาลที่ 9, หนังสือ The Visionary, e-book the visionary
สานต่อที่พ่อทำ, ในหลวงรัชกาลที่ 9, หนังสือ The Visionary, e-book the visionary

The Visionary ถอดรหัสกษัตริย์ผู้มองเห็นอนาคต

หนังสือเล่มนี้ไม่ได้จะมาเล่าเรื่องราวของกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ แต่ตั้งใจบอกเล่าเรื่องราวของนักฝันคนหนึ่งที่มองไปยังเส้นทางในอนาคตด้วยวิสัยทัศน์ที่น่าอัศจรรย์

รูปแว่นตาบนหน้าปก คือตัวแทนในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ลดทอนรายละเอียดลงจนเหลือเพียงสัญลักษณ์แทนมุมมองหรือวิสัยทัศน์ของพระองค์ อันเป็นมุมมองที่ไม่ได้มหัศจรรย์พันลึก ไม่ได้เปี่ยมด้วยอภินิหารตระการตา แต่เป็นมุมมองที่เกิดจากการทำงาน เพราะเมื่อถอดเครื่องทรงยศถาบรรดาศักดิ์ในฐานะกษัตริย์ออกหมดแล้ว พระองค์ทรงเป็นเพียงแค่คนทำงานคนหนึ่งที่สั่งสมประสบการณ์ รวบรวมข้อมูล ลองผิดลองถูกมานับครั้งไม่ถ้วน และกล้าที่จะล้มเหลว เพื่อจะได้เรียนรู้จนค้นพบวิธีที่ดีที่สุดสำหรับการใช้ชีวิตในวันนี้และวันข้างหน้า

สิ่งนี้เองที่เราเรียกว่า THE VISIONARY

ส่วนหนึ่งจากคำนำบนหน้าหนังสือ “The Visionary ถอดรหัสกษัตริย์ผู้มองเห็นอนาคต” จัดทำขึ้นโดยทีมงาน ‘สานต่อที่พ่อทำ’ โดยตั้งใจให้หนังสือเล่มนี้เปรียบเสมือนสมุดบันทึกเล่มเล็กที่บอกเล่าถึงพระเมตตาของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่มีต่อคนไทยทั้งแผ่นดินผ่านการวิเคราะห์การทำงานของพระองค์ท่านตลอด 70 ปีที่ผ่านมาจนได้ ‘หลักการ 9 ข้อ’ ที่นำเสนอด้วย 9 บท

สานต่อที่พ่อทำ, ในหลวงรัชกาลที่ 9, หนังสือ The Visionary, e-book the visionary

สิ่งที่ทำให้หนังสือน่าสนใจคือ การนำเสนอมุมมองที่เราไม่เคยรู้ผ่านการเล่าเรื่องที่แตกต่าง ซึ่งไม่ใช่เป็นเพียงหนังสือที่ได้มาเพื่อ ‘เก็บ’ แต่ทีมงานตั้งใจให้คนไทยได้ ‘อ่าน’ เพื่อย้อนเวลากลับไปยังเหตุการณ์ในแต่ละช่วงที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชดำริโครงการต่างๆ โดยเฉพาะการได้ ‘มองผ่านแว่นตาชนิดเดียวกันกับที่ในหลวงทรงใช้มอง เพื่อจะได้เข้าใจวิธีการทำงานและวิธีคิดของท่าน’ และให้เรานำหลักการเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

แม้จะดูเหมือนหนังสือวิชาการที่มีเนื้อหาหนักๆ แต่ด้วยความตั้งใจของทีมงานทำให้หนังสือ The Visionary ถอดรหัสกษัตริย์ผู้มองเห็นอนาคตไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่คิด โดยเฉพาะเมื่อเล่าเรื่องด้วยภาษาที่เรียบง่าย แฝงการเรียงลำดับเนื้อหาที่ชวนติดตาม ทำให้อ่านได้อย่างเพลิดเพลิน ขณะเดียวกันรูปภาพที่นำมาใช้ ไม่ได้เป็นเพียงภาพประกอบที่นำมาคั้นหน้าหนังสือ แต่เป็นภาพที่สามารถเล่าเรื่องได้ดีไม่แพ้ตัวอักษรที่พิมพ์อยู่บนกระดาษ โดยเฉพาะเมื่อทีมงานสานต่อที่พ่อทำได้ถอดรหัส KEYS OF SUCCESS แทรกไว้ในแต่ละบท เพื่อให้นักอ่านรุ่นใหม่ได้นำไปประยุกต์ใช้กับการทำงานให้ประสบความสำเร็จ โดยมีในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นแบบอย่าง

สานต่อที่พ่อทำ, ในหลวงรัชกาลที่ 9, หนังสือ The Visionary, e-book the visionary

“หนังสือที่กลั่นแนวคิดการทรงงานของในหลวง ร.9 มาเป็นคู่มือการทำงานและดำเนินชีวิตที่เหมาะสำหรับคนไทยยุคใหม่ในทุกวงการ

“The Visionary” ไม่ได้มาเล่าเรื่องราวของกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ แต่ตั้งใจวิเคราะห์การทรงงานของในหลวง ร.9 ในฐานะ “คนทำงาน” ที่เปี่ยมไปด้วยวิสัยทัศน์ ด้วยมุมมองใหม่ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ผ่านเรื่องราวที่น้อยคนจะรู้ จากเรื่องราวที่ผ่านการค้นคว้ามาอย่างเข้มข้นตลอด 1 ปี รวมถึงเรื่องเล่าจากผู้ที่มีโอกาสได้ถวายงานใกล้ชิด” — ข้อความจากทีมงานสานต่อที่พ่อทำ ซึ่งบอกเล่าถึงหนังสือเล่มนี้ผ่านหน้าเว็บไซต์ของพวกเขา www.zipeventapp.com

ไม่เพียงแต่การบอกเล่าผ่านตัวอักษรและตีพิมพ์บนหน้ากระดาษเท่านั้น แต่ทีมงานสานต่อที่พ่อทำยังได้บอกเล่าเรื่องราวของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในรูปแบบของ ‘หนังสือเสียง’ ที่ได้ศิลปินทั้ง 9 ท่านมาอ่านเนื้อหาของแต่ละบท พร้อมกับเผยแพร่ให้เราได้ฟังผ่านยูทูป ซึ่งสามารถเปิดฟังได้ที่นี่ goo.gl/hGwQpx

แม้หนังสือจะแจกจ่ายไปหมดแล้ว แต่สำหรับคนที่สนใจทางทีมงานสานต่อที่พ่อทำได้เปิดให้ดาวน์โหลดฉบับ E-Book ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ที่ที่นี่ goo.gl/ySjskF หรือติดตามเรื่องราวของในหลวงรัชกาล 9 ได้ที่เพจ สานต่อที่พ่อทำ

เราขอปิดท้ายด้วยข้อความจากย่อหน้าเกือบสุดท้ายบนหน้าคำนำของหนังสือเล่มนี้ ซึ่งสื่อให้เห็นความตั้งใจของทีมงานสานต่อที่พ่อทำได้เป็นอย่างดี

เพราะเราเชื่อว่าการสานต่อสิ่งที่ในหลวงทำคือ การนำวิธีคิดที่เปี่ยมด้วยคุณค่าของพระองค์มาใช้เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น และเมื่อใดที่เรามีชีวิตที่ดีขึ้น คนรอบตัวก็ดีขึ้น และสุดท้ายสังคมนี้ก็จะดีขึ้น นั่นต่างหากถึงจะสมประสงค์กับสิ่งที่ในหลวงทรงทุ่มเทกระทำมาตลอดอายุขัยของท่าน


ข้อมูลและภาพจาก:
www.facebook.com/fulfillingfatherslegacy
www.zipeventapp.com

keyboard_arrow_up