Phillipe Dumas : พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสกับเส้นทางแห่งฝันที่อายุเป็นแค่ตัวเลข

ใครจะคิดเมื่ออยู่ๆ ต้องมาตกงานในวัยเกษียณ! แต่การตกงานในวัยนี้ก็ใช่ว่าจะเป็นเรื่องเลวร้ายเสมอไป กลับเป็นโอกาสให้คุณลุงชาวปารีสวัย 60 ที่มีหัวใจเข้มแข็งคนนี้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส พร้อมยังสานฝันในวัยเยาว์ให้เป็นจริง จนท้ายที่สุดเขาก็ได้เดินบนเส้นทาง ‘นายแบบ’ อย่างภาคภูมิและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในเวลานี้ โดยลุงคนนี้มีชื่อว่า “Phillipe Dumas”

เหตุการณ์พลิกผันชีวิตของเขาเกิดขึ้นเมื่อบริษัทที่เขาทำงานอยู่ล้มละลายจนเป็นเหตุให้เขาต้องเป็นคนตกงานในวัยเกษียณ แทนที่เขาจะกลุ้มอกกลุ้มใจกับวิกฤตที่กำลังเผชิญอยู่ เขากลับมองเห็นโอกาสที่จะสานฝันในวัยเยาว์ให้เป็นจริง ซึ่งความฝันของเขาคือการได้เป็น ‘นายแบบ’ และหากมองกันตามความเป็นจริงแล้ว การเป็นนายแบบในวัยนี้ดูจะไม่ใช่เรื่องง่ายสักเท่าไร แม้ว่าในสมัยนี้บริษัทโมเดลลิ่งทั้งหลายจะไม่ใคร่สนใจเรื่องอายุก็ตาม แต่ก็ต้องยอมรับความจริงที่ว่า ใครๆ ก็อยากจะมองภาพนางแบบและนายแบบที่เป็นคนหนุ่มสาวกันทั้งนั้น

แต่ด้วยความแน่วแน่ของลุง Phillipe Dumas ที่จะทำฝันให้เป็นจริง เขาจึงตัดสินใจถ่ายภาพตัวเองในลุคนายแบบมีอาชีพกับเสื้อผ้าสไตล์ HuffPost U.K. และนำภาพเหล่านั้นลงเว็บไซต์ Reddit (คล้ายๆ กับเว็บไซต์ pantip บ้านเรา) จนเกิดเป็นกระแสฮือฮา จนในที่สุดความพยายามของลุง Phillipe Dumas ก็บรรลุผล เมื่อมีเขาได้เซ็นต์สัญญาเป็นนายแบบกับบริษัทโมเดลลิ่งและยังเป็นนายแบบร่วมถ่ายภาพและแคมเปญโฆษณาให้กับแบรนด์น้ำหอม Joop! Homme อีกด้วย “เกษียณ แต่ไม่ได้หมายความว่าต้องจบความฝัน เพราะสุดท้ายความฝันตลอดชีวิตของฉันก็ได้เริ่มขึ้น”

โดยลุง Phillipe Dumas ได้ให้สัมภาษณ์กับ Style Aria ถึงการก้าวเดินบนสายนายแบบอาชีพว่า “การมีอาชีพเป็นนายแบบของฉันเป็นสิ่งใหม่ แต่ก็เป็นการเริ่มต้นที่ดีด้วย และฉันก็มีความคาดหวังว่ามันจะดีมากด้วย”

ความโดดเด่นจนทำให้ลุง Phillipe Dumas สามารถก้าวเดินบนถนนนายแบบได้อย่างภาคภูมิไม่ใช่เพียงการมีความแน่วแน่ที่จะทำสิ่งที่รักเท่านั้น แต่เขายังมีใบหน้า รูปร่าง และเคราที่เท่จนแตะตาโมเดลลิ่งอีกด้วย “เป็นเรื่องน่ายินดีที่ใบหน้าและเคราของฉันกำลังเป็นเทรนด์ในยุโรปตอนนี้” ผนวกกับเสื้อผ้าที่ลุง Phillipe Dumas เลือกสวมใส่เพื่อถ่ายภาพนำเสนอลงเว็บไซน์ Reddit นั้น ทำให้คุณลุงดูเท่จนสาวๆ ยังต้องกรี๊ด!

…ติดตามความคูลของลุง Phillipe Dumas ได้ที่ IG : dumphil หรือ FB : philippe.dumas.90

ภาพ : www.instagram.com/dumphil และ mgur.com

keyboard_arrow_up