กาดดอยตุง,เซ้นทรัล ชิดลม

ไม่ต้องแอ่วดอย ก็ม่วนนัก! ในงาน “กาดดอยตุง” ที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม

กาดดอยตุง,เซ้นทรัล ชิดลม
กาดดอยตุง,เซ้นทรัล ชิดลม

ไม่ต้องแอ่วดอย ก็ม่วนนักในงานกาดดอยตุงที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม

มาแอ่วกาดดอยตุงกันเต๊อะ! มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ ห้างเซ็นทรัล จัดงาน กาดดอยตุงซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 ดิ อีเว้นต์ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม วันที่ 22 .. ถึง 3 มี.. 62 นำความเป็นดอย มาสู่ใจกลางเมือง สะท้อนทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชีวิต ให้ชาวกรุงได้สัมผัสประสบการณ์ต่อเนื่องจากงาน สีสันแห่งดอยตุง โดยจำลองบรรยากาศ ดอยตุง มาไว้ที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม ให้ชาวกรุงฯ ได้ม่วนอกม่วนใจกันถึงที่!

สำหรับผลิตภัณฑ์ และบริการของโครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ภายใต้การดำเนินงานของ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวไทยภูเขากว่า 11,000 คน ในพื้นที่ดอยตุง จังหวัดเชียงราย ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ อย่างมีคุณภาพสู่สายตาชาวโลก มีอาชีพที่สร้างรายได้อย่างมั่นคง โดยภายในงาน กาดดอยตุง ครั้งนี้ได้ยกบรรยากาศบนดอยตุง  และนำผลิตภัณฑ์คุณภาพจากดอยสูงมาให้คนเมืองกรุงฯได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด พร้อมอร่อยกับอาหารจากเชฟอินดอย ให้ทุกท่านได้มาสัมผัสบรรยากาศกันถึงกลางกรุง

กาดดอยตุง,เซ้นทรัล ชิดลม

กาดดอยตุง,เซ้นทรัล ชิดลม

กาดดอยตุง,เซ้นทรัล ชิดลม

นอกจากนี้ยังขนทัพหลากหลายผลิตภัณฑ์จากโครงการพัฒนาดอยตุงฯ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย  อาทิ สินค้าหัตถกรรม สินค้าเกษตร ฯลฯ พร้อมร้านอาหารเหนือจาก ครัวตำหนัก โดยเชฟคนดัง ป้าเครือเครือวัลย์ กาบุญก้ำ ผู้ที่เป็นต้นเครื่องประกอบอาหารถวาย สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มาปรุงเมนูเด็ดให้ลิ้มรสกับเมนูไฮไลต์สปาเก็ตตี้ไส้อั่ว  เมนูหารับประทานยากที่ชวนให้ลิ้มลอง พร้อมเมนูเด็ด แกงฮังเล, ขนมจีนนํ้าเงี้ยว, เห็ดอ้อนดอย, ไส้อั่ว และนํ้าพริกต่างๆ พร้อมสัมผัสกับประสบการณ์การรับประทานอาหารแบบล้านนาด้วย และไอศกรีมวานิลลาแท้ ซึ่งปลูกที่ดอยตุง

สำหรับคอกาแฟพลาดไม่ได้กับ คาเฟ่ดอยตุง ที่นำเมนูพิเศษ เมนูของหวาน พันนาค็อตต้า (Panna Cotta) ที่ปรุงด้วยวานิลลาแท้เช่นกัน รับประทานคู่กับ กราไนต์ (Granite) ที่มีให้เลือก 2 รส แพสชั่นฟรุต จินเจอร์ กรานิต้า (Passion Fruit Ginger Granita) และ โคลด์ บริว กรานิต้า (Cold Brew Granita) ซึ่งใช้กาแฟดอยตุงในกระบวนการสกัดเย็น และนำมาแช่แข็งให้กลายเป็นเกล็ดน้ำแข็งละเอียดนุ่มลิ้น และยังมีกาแฟดอยตุง  แมคคาเดเมีย  มาให้ ช้อป ชิม กันแบบจุใจ

กาดดอยตุง,เซ้นทรัล ชิดลม

กาดดอยตุง,เซ้นทรัล ชิดลม

กาดดอยตุง,เซ้นทรัล ชิดลม

ส่วนใครที่ชอบต้นไม้ งานนี้ดอยตุงซึ่งเป็นดินแดนของดอกไม้นานาชนิดที่สวยงามตลอดทั้งปี โดยเฉพาะกล้วยไม้รองเท้านารี ที่รวบรวมสายพันธุ์ไว้มากที่สุดในประเทศไทย ก็ได้คัดสรรพันธุ์เด่นมาให้เลือกช้อปฯ กันถึงที่ ไม่ว่าจะเป็น กล้วยไม้รองเท้านารี, ฟาแลนอปซิส, ไม้ดอกไม้ประดับ, แคคตัสในกระถางเซรามิก อีกทั้งยังมี ผักปลอดสารจากดอยตุง, สตรอว์เบอร์รี และ เมล็ดพันธุ์พืชต่างๆ จำหน่ายภายในงานกาดดอยตุงอีกด้วย

รวมไปถึงสินค้าหัตถกรรม เสื้อผ้า ผ้าพันคอ  Nature-to-Wear  คอลเลกชั่นพิเศษ ผ้าทอมือย้อมสีธรรมชาติ ที่มีจุดเด่น โดยการใช้วัตถุดิบรักษ์โลก (ZeroWaste) เช่น เปลือกหัวหอม ขี้เถ้าถ่านแมคคาเดเมีย กากกาแฟ และ ผสานการดีไซน์ลายผ้าโดย ธีระ ฉันทสวัสดิ์ แฟชั่นดีไซเนอร์ ชื่อดัง นอกจากนี้ ยังมีงานเซรามิก หมอน ของที่ระลึก ให้เลือกช้อปฯ มากมาย สำหรับกิจกรรมอื่นๆ ผู้เข้าร่วมงานสามารถร่วมสนุกกับ เวิร์กช็อปสไตล์ดอยตุง อาทิ เคล็บลับการดริปกาแฟ จากคาเฟ่ดอยตุง, เพ้นต์พร้อมปักการ์ดอวยพร และสมุดกระดาษสา, เพ้นท์เซรามิก และทำพวงกุญแจจากเศษด้ายเหลือใช้ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากหนังสือ “เวลาเป็นของมีค่า” ที่ทำให้เราได้เห็นความสำคัญของการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
จากพระจริยวัตรอันงดงามของสมเด็จย่า นอกจากนี้ ยังมีจุดให้เช็กอินถ่ายภาพ พร้อมรื่นรมย์กับการแสดงโฟล์กซองคำเมือง

ไม่เพียงเท่านั้นภายในงานยังมีโปรโมชั่นพิเศษ เมื่อช้อปฯ ทุก 800 บาท รับคูปองชิง ที่พัก ดอยตุงลอดจ์ (DoiTung Lodge) ตลอดจนลุ้นรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย เมื่อช้อปฯ ครบตามเงื่อนไข และในปีนี้ “กาดดอยตุง” ยังเน้นการใช้ถุงช้อปปิ้ง ที่ย่อยสลายได้ เพื่อรณรงค์งดใช้ถุงพลาสติก พลาดไม่ได้ มาร่วมเช็กอิน ชม ชิม ช้อปฯ ในงาน “กาดดอยตุง” ดิ อีเว้นต์ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม ตั้งแต่วันนี้ วันที่ 22 .. ถึง 3 มี.. 62

กาดดอยตุง,เซ้นทรัล ชิดลม

keyboard_arrow_up