Nike Cortez Kenny IV, nike, sneakers, สนีกเกอร์. ไนกี้

“Nike Cortez Kenny IV” ผลงานคอลแลปครั้งล่าสุดจากไนกี้ และ เคนดริก ลามาร์

Nike Cortez Kenny IV, nike, sneakers, สนีกเกอร์. ไนกี้
Nike Cortez Kenny IV, nike, sneakers, สนีกเกอร์. ไนกี้

“Nike Cortez Kenny IV”
ผลงานคอลแลปครั้งล่าสุดจากไนกี้ และ เคนดริก ลามาร์

สุดยอดแรปเปอร์หนุ่มชื่อดัง เคนดริก ลามาร์ (Kendrick Lamar) เชื่อมั่นว่าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์คือสิ่งเดียวกัน เขาอธิบายว่า “เวลาที่เราพูดถึงไลฟ์สไตล์ นั่นหมายความว่าเรากำลังพูดถึงชีวิตจริงๆ และผู้คนจริงๆ” ความเชื่อมั่นนี้ส่งผลให้ไนกี้เชื่อมั่นว่าลามาร์เห็นความสำคัญของการร่วมมือในครัั้งนี้ เขาสามารถนำเสนอแง่มุมที่น่าสนใจเพื่อการออกแบบรองเท้ารุ่นใหม่ตามแนวคิด “เพราะความสร้างสรรค์คือเป้าหมายเดียว”

แน่นอนว่าแนวคิดนี้ปรากฎให้เห็นเด่นชัดในรองเท้าตระกูลคอร์เทซ เคนนี่ (Nike Cortez Kenny) ตระกูลรองเท้าไลฟ์สไตล์ที่มีรากฐานจากรองเท้าตระกูลคอร์เทซแต่เน้นความเรียบง่ายและความสะดวกสบายเพื่อสวมใส่ในทุกสถานการณ์เหมือนกับรองเท้ากลุ่ม house shoes ของแองเจลิโน่ซึ่งเป็นเครื่องแต่งกายบุรุษ (Angelino staple)

Nike Cortez Kenny IV, nike, sneakers, สนีกเกอร์. ไนกี้

“รองเท้าแบบ house shoes เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมการแต่งกายของชาวแอลเอมาตลอด” ลามาร์กล่าว เขาปรารถนาให้รองเท้ารุ่นที่ 4 ในตระกูลคอร์เทซ เคนนี่ (Nike Cortez Kenny IV) เป็นรองเท้าที่สวมใส่ง่ายและรู้สึกสบายเหมือนกับรองเท้าที่สวมใส่ในบ้าน แต่ต้องมีความสวยสง่าอยู่ด้วย “หัวใจหลักของรองเท้ารุ่นนี้คือความง่าย คุณแค่หยิบมันมาสวมแล้วก็ออกไปเดินเฉิดฉายได้เลย” ลามาร์อธิบายเพิ่มเติม

ลามาร์เชื่อว่ารองเท้ารุ่นที่เขาออกแบบนี้ผสานความคิดของเขากับสไตล์วินเทจที่มีความคลาสสิกของรองเท้าตระกูลคอร์เทซได้อย่างลงตัว และสามารถนำเสนอหัวใจหลักอย่างที่เขาต้องการได้ นอกเหนือจากนี้ รองเท้าไนกี้คอร์เทซ เคนนี่ IV ยังนำเสนอความงดงามของย่านที่เขาอาศัยอยู่ได้ในรูปแบบที่ไม่เคยมีใครคิดมาก่อน ระหว่างกระบวนการออกแบบ ลามาร์กล่าวเพิ่มเติมว่าเขารู้สึกทึ่งกับวิธีการที่ไนกี้ใช้เพื่อสร้างสรรค์คู่สีให้กับรองเท้าหรือใช้เทคนิคการผลิตแบบต่างๆ เพื่อสร้างให้รองเท้าแต่ละรุ่นสะท้อนบุคลิกที่แตกต่างกันไป

Nike Cortez Kenny IV, nike, sneakers, สนีกเกอร์. ไนกี้

การร่วมงานกับไนกี้ช่วยให้ลามาร์เข้าใจกระบวนการออกแบบรองเท้าของไนกี้รวมไปถึงความใส่ใจของนักออกแบบที่ยังคงเปี่ยมล้นแม้เวลาจะผ่านไปเท่าใด เขากล่าวถึงความรู้สึกนี้ว่า “การนั่งอยู่ในห้องที่มีกลุ่มคนที่รักการสร้างสรรค์มากๆ ทำให้ผมตระหนักได้อย่างชัดเจนว่าไนกี้ต้องการที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เสมอ”

การร่วมมือของลามาร์ในการออกแบบรองเท้าในครั้งนี้ ยังช่วยเสริมสร้างความผูกพันระหว่างไนกี้กับผู้บริโภค เนื่องจากเขาต้องการที่จะใช้รองเท้าคู่นี้เป็นสิ่งเชื่อมโยงชุมชนต่างๆ เข้าด้วยกัน ในทุกมิติ ลามาร์และไนกี้จึงมีแคมเปญนำเสนอผลิตภัณฑ์ทั้งในโลกจริงและโลกดิจิตอล กล่าวคือ ไนกี้ได้สร้างร้านป๊อบอัพและมีการนำเสนอรองเท้ารุ่นใหม่ล่าสุดนี้ผ่านทางแอพพลิเคชั่น SNKR อีกด้วย

ลามาร์ยังกล่าวถึงความร่วมมือกับไนกี้ในอนาคตอีกว่า “เราสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้ดังใจเพราะเราแลกเปลี่ยนความคิดกันอย่างเปิดกว้างและตรงไปตรงมา”

รองเท้าไนกี้ คอร์เทซ เคนนี่ IV (Nike Cortez Kenny IV) มีวางจำหน่ายแล้วในราคา 3,600 บาท ที่ร้านคาร์นิวัล และร้านแอทมอส แบงค็อก เซ็นทรัลเวิลด์

Nike Cortez Kenny IV, nike, sneakers, สนีกเกอร์. ไนกี้

keyboard_arrow_up