กลับมาอีกครั้ง! เทศกาลการแสดงและดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

กลิ่นอายศิลปวัฒนธรรมและดนตรีต้นฉบับจากนานาชาติ
ในเทศกาลการแสดงและดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

เตรียมเปิดม่านมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ ครั้งที่ 20 กรุงเทพฯ อย่างยิ่งใหญ่ ในโอกาสครบรอบสองทศวรรษและเป็นเทศกาลศิลปะการแสดงและดนตรีเชิงศิลปวัฒนธรรมที่มีอายุยาวนานที่สุดในประเทศไทย ด้วยการจัดงานแถลงข่าวพรีวิวคอนเสิร์ต “Ju Percussion Group Live in Bangkok” โดยคณะจู เพอร์คัชชัน กรุ๊ป จากเมืองไทเป ซึ่งเป็นวงเครื่องเคาะและเครื่องประกอบจังหวะล้วนๆ ที่ดีที่สุดคณะหนึ่งของโลก และหนึ่งในการแสดงดนตรีสุดพิเศษในมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ ครั้งนี้ โดยมี นายสิทธิกุล บุญอิต รองผู้อำนวยการ มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ดร. ถง เจิ้น หยวน ผู้แทนรัฐบาล จากสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย และ อาจารย์ จู จง ชิ่ง ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ คณะจู เพอร์คัชชัน กรุ๊ป ร่วมให้ข้อมูล

คณะ Ju Percussion Group (JPG) เป็นคณะเครื่องเคาะ (percussion) คณะแรกที่ก่อตั้งขึ้นในไต้หวัน เมื่อเดือนมกราคมปีค.ศ. 1986 นับเป็นดาวจรัสแสงของเอเชียบนเวทีโลก จะมาเปิดการแสดงชุด “Stunning Virtuosity – สตันนิง เวอร์จุโอซิตี” ซึ่งถือเป็นลายเซ็นของวง สมาชิกทั้ง 13 คนและนักประพันธ์ดนตรีอีก 1 คนล้วนเปี่ยมพรสวรรค์และทักษะอันหาตัวจับยากทั้งในศาสตร์เครื่องเคาะจังหวะตะวันตก และเครื่องเคาะพื้นเมืองของจีนและเอเชีย ภายใต้การกำกับและควบคุมวงของ อาจารย์ จู จง ชิ่ง (Tzong-Ching Ju) ทำให้คณะ JPG มีชื่อเสียงไปทั่วโลกในฐานะผู้สร้างนวัตกรรมที่เชื่อมโลกตะวันตกและตะวันออก ด้วยดนตรีพื้นเมืองและดนตรีร่วมสมัยเข้าด้วยกัน

จากศิลปะการแสดงเครื่องเคาะในไต้หวัน ด้วยความสามารถคณะ JPG ได้ทำการแสดงในประเทศมาแล้วกว่า 100 การแสดง รวมถึงได้เดินทางตระเวนเปิดแสดงทั่วโลกผ่านสายตาผู้ชมรวมจำนวนไม่น้อยกว่า 150,000 คน ประจักษ์พยานเหล่านี้ทำให้ไต้หวันเป็นที่รู้จักและยอมรับในเรื่องของดนตรีเครื่องเคาะและเครื่องประกอบจังหวะ โดยได้สร้างสรรค์งานดนตรีทั้งในรูปแบบร่วมสมัย ดนตรีทดลอง และผลงานดนตรีที่ก้าวข้ามระหว่างดนตรีคลาสสิก ดนตรีพ๊อพ World Music และดนตรีในรูปแบบอื่นๆ จวบจนปัจจุบันคณะนี้ ทำการแสดงมาแล้ว 32 ประเทศทั่วโลกรวมถึงออสเตรีย สหราชอาณาจักร เยอรมนีและ ฮังการี

การแสดงชุด “Stunning Virtuosity ที่จะเปิดแสดงในมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ ครั้งที่20กรุงเทพฯ ในวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน เวลา 19.30 น. เพียงรอบเดียวเท่านั้น นับเป็นการเชื่อมโลกตะวันตกและตะวันออกได้อย่างลงตัวและร้อนแรง ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย

นอกจากนี้ มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ ครั้งที่ 20 กรุงเทพฯ ยังคัดสรรการแสดงศิลปะและดนตรีที่น่าตื่นตาตื่นใจ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงโอเปรา ดนตรีคลาสสิก การเต้น การแสดงเชิงวัฒนธรรมอันเลื่องชื่อ รวมถึงบัลเลต์สุดตระการตารวมทั้งสิ้น 17 ชุดการแสดง มาให้ผู้ชมเลือกสัมผัสศิลปะและวัฒนธรรมที่น่าหลงใหลจากหลากหลายมุมโลก ระหว่างวันที่ 12 กันยายน ถึง 18 ตุลาคม 2561 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

บัตรเข้าชมทุกการแสดง มีจำหน่ายที่ Thai Ticket Major ทั้งช่องทาง www.thaiticketmajor.com สายด่วนโทร 02 262 3191 และเคาน์เตอร์ Thai Ticket Major ทุกสาขา

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม และคลิปตัวอย่างการแสดงทั้งหมด สามารถดูได้ที่: www.bangkokfestivals.com หรือ www.facebook.com/BangkoksInternationalFestivalOfDanceMusic/

keyboard_arrow_up