รอยัล เอนฟิลด์บุกตลาดอาร์เจนตินา เสริมแกร่งในลาติน อเมริกา

รอยัล เอนฟิลด์บุกตลาดอาร์เจนตินา เสริมแกร่งในลาติน อเมริกา
เปิดสโตร์แรกใจกลางเมืองบัวโนส ไอเรส

รอยัล เอนฟิลด์ ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง ประกาศบุกตลาดอาร์เจนตินา ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มประเทศลาติน อเมริกา เนื่องจากบัวโนส ไอเรสเป็นเมืองที่มีการใช้งานมอเตอร์ไซค์มากที่สุดในประเทศ

รอยัล เอนฟิลด์จึงตัดสินใจเปิดสโตร์แรกกลางเมืองบัวโนส ไอเรส พร้อมดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่การบริการหลังการขาย อะไหล่ และการบริการอื่นๆ โดยรอยัล เอนฟิลด์แต่งตั้ง กรูโป ซิมปา (Grupo Simpa) เป็นคู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายที่อาร์เจนตินา รวมถึงเป็นผู้ทำกิจกรรมการตลาดและการบริการหลังการขาย การขยายตลาดสู่ประเทศอาร์เจนตินาในครั้งนี้นับเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาดและการเข้าถึงกลุ่มประเทศใหม่ๆ ที่มีการเติบโตของตลาดมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง ซึ่งอาร์เจนตินาเป็นประเทศที่ 3 ในกลุ่มประเทศลาติน อเมริกาที่มี เอ็กซ์คลูซีฟ สโตร์ของแบรนด์ รอยัล เอนฟิลด์ ต่อจากประเทศบราซิลและโคลอมเบีย

รูดราเทช (รูดี้) ซิงค์ ประธานบริษัท รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวถึงการบุกตลาดอาร์เจนตินาของรอยัล เอนฟิลด์ว่า “รอยัล เอนฟิลด์เป็นแบรนด์มอเตอร์ไซค์ที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุดในโลก โดยเรามีกลยุทธ์การเจาะตลาดในระดับนานาชาติแบบเจาะกลุ่มหัวเมืองหลักที่มีความคุ้นเคยและมีกลิ่นอายวัฒนธรรมและวิถีชีวิตที่เกี่ยวข้องกับมอเตอร์ไซค์ในประเทศนั้นๆ เครือข่ายเอ็กซ์คลูซีฟ สโตร์ของเราที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ ตั้งอยู่ในเมืองใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็น ลอนดอน ปารีส แมดริด บาร์เซโลนา หรือเมลเบิร์น ในช่วงเวลาที่ผ่านมา เราให้ความสำคัญกับตลาดมอเตอร์ไซค์ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว อาทิ กลุ่มประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งกลุ่มประเทศลาติน อเมริกาที่เรากำลังขยายตลาดอยู่ในขณะนี้

ปัจจุบันเรามีสโตร์รอยัล เอนฟิลด์อยู่แล้วในเมืองใหญ่ เช่น เซาเปาโล ประเทศบราซิล และ โบโกตา ประเทศโคลอมเบีย ดังนั้น การเปิดสโตร์ที่บัวโนส ไอเรสจึงเป็นการพัฒนาที่เหมาะสมกับยุทธศาสตร์การขยายตลาดทั่วโลกที่เน้นหัวเมืองใหญ่ ทั้งนี้ คอนซูเมอร์ที่บัวโนส ไอเรส ต่างกำลังมองหามอเตอร์ไซค์ที่สามารถขับขี่ในเมืองได้ พร้อมให้ความสนุกสนาน เร้าใจ และผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน เรามีความมุ่งมั่นที่จะนำโลกการขับขี่แบบ Pure Motorcycling ตามแบบฉบับของรอยัล เอนฟิลด์มาสู่อาร์เจนตินา ซึ่งเราเน้นการขยายขีดความสามารถในการแข่งขันอย่างเต็มที่ในตลาดมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของทวีปอเมริกาใต้”

รอยัล เอนฟิลด์ในประเทศอาร์เจนตินาเปิดตัวด้วยโมเดลสุดฮิตทั้ง 4 ของแบรนด์ที่อาศัยเครื่องยนต์ 1 สูบให้กำลังขับเคลื่อนสูงถึง 535 ซีซี โมเดลทั้ง 4 นี้ประกอบด้วย รุ่นคลาสสิคอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์อย่างBullet (500 ซีซี)Classic (500 ซีซี)และรถสไตล์ Cafe Racer รุ่นContinental GT (535 ซีซี) รวมถึง Himalayan (410 ซีซี) รถมอเตอร์ไซค์อเนกประสงค์เพื่อการผจญภัยและท่องเที่ยว ศูนย์บริการและตัวแทนจำหน่ายแห่งแรกจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนมีนาคม 2018 เป็นต้นไป

โดยเน้นการสร้าง ecosystem ที่เพรียบพร้อมสำหรับลูกค้าและผู้ที่หลงใหลในมอเตอร์ไซค์ ตั้งแต่ประสบการณ์การขายที่เป็นเอกลักษณ์ ความสามารถหลังการขาย กิจกรรมออกทริปขับขี่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ และกิจกรรมอื่นๆ ที่ทำให้ประวัติศาสตร์และโลกของรอยัล เอนฟิลด์มีชีวิตชีวาขึ้นในบัวโนส ไอเรส บราซิล อาร์เจนตินา และโคลอมเบียเป็นกลุ่มตลาดที่สำคัญที่สุดทั้งสามตลาดสำหรับรอยัล เอนฟิลด์ในลาติน อเมริกา นอกจากอินเดียที่เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของแบรนด์ที่มีตัวแทนจำหน่ายกว่า 790 แห่ง

มอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์เข้าถึงผู้บริโภคและผู้ที่ชื่นชอบกว่า 50 ประเทศทั่วโลกผ่านตัวแทนจำหน่ายกว่า 540 แห่งและร้านของแบรนด์ 36 แห่งในหัวเมืองใหญ่ อาทิ มิลวอคกี้ ลอนดอน ปารีส แมดริด บาร์เซโลน่า เมลเบิร์น เซาเปาโล โบโกตา เมเดลลิน ดูไบ กรุงเทพ จาการ์ต้า มะนิลา โฮจิมินห์ ซิตี้ และล่าสุดที่บัวโนส ไอเรส ในปีที่ผ่านมา (FY2016-2017) รอยัล เอนฟีลด์ขายมอเตอร์ไซค์ได้มากกว่า 660,000 คันทั่วโลก และมุ่งมั่นที่จะเพิ่มความสามารถในการผลิตให้ได้มากถึง 900,000 คันภายในปี 2018 เพื่อตอบรับความต้องการของตลาดโลกที่มีสูงขึ้นเรื่อยๆ

keyboard_arrow_up