Bab , Bangkok Art Biennale 2018

“ไมเคิล เอ็มกรีน” ศิลปินชื่อดัง ร่วมบรรยายพิเศษ “บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018”

Bab , Bangkok Art Biennale 2018
Bab , Bangkok Art Biennale 2018

“ไมเคิล เอ็มกรีน” ศิลปินชื่อดัง
ร่วมบรรยายพิเศษ “บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018”

ศิลปินชื่อดังร่วมสมัย จากประเทศเดนมาร์ก “ไมเคิล เอ็มกรีน” ที่ได้รับคัดเลือกแสดงผลงานร่วมบรรยายพิเศษ “บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018”

Bab , Bangkok Art Biennale 2018

Bab , Bangkok Art Biennale 2018

บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 จัดบรรยายพิเศษ โดยศิลปินร่วมสมัย จากประเทศเดนมาร์ก “ไมเคิล เอ็มกรีน” ที่ได้รับเลือกให้ร่วมแสดงผลงานใน “เทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018” (Bangkok Art Biennale) ครั้งแรกของประเทศไทย โดยกำหนดจัดตามสถานที่สำคัญริมแม่น้ำเจ้าพระยา เช่น วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร และวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ตึกอีสต์เอเชียติก โรงแรมโอเรียลทอล พลาซ่า หอศิลปวัฒนธรรม แห่งกรุงเทพมหานคร วัน แบงค็อก เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี สยามพารากอน สยามดิสคัฟเวอรี่ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ สวนลุมพินี แจมแฟคทอรี่ และช่างชุ่ย ศูนย์รวมความคิดสร้างสรรค์และเวทีแห่งการปลดปล่อย ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2561 จนถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562

“ไมเคิล เอ็มกรีน” ศิลปินร่วมสมัย จากประเทศเดนมาร์ก เปิดเผยว่า “พื้นฐานของผมไม่ได้มีความรู้ด้านศิลปะ ไม่ได้จบจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ แต่ผมสร้างงานจากการสังเกต และ ตั้งคำถาม แต่ไม่ได้มีคำตอบนะครับ คำตอบอยู่ในตัวของผู้ชม ผมว่า งานศิลปะมันไม่ต้องยากขนาดนั้น มันควรจะทำให้ทุกคนแม้จะไม่มีพื้นฐานทางศิลปะมาก่อน ได้มีส่วนร่วมกับงาน เป็นส่วนหนึ่งของงาน ดังนั้นคุณจะได้เห็นว่างานของพวกเราจะเป็นประเภท Installation หรือ ศิลปะจัดวาง เกือบทั้งหมด ทริปนี้เป็นการเดินทางมาสำรวจพื้นที่ ผมตื่นเต้นมากที่จะได้สร้างสรรค์ผลงาน บนพื้นที่ประวัติศาสตร์ที่มีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับตัวผม ในฐานะชาวเดนมาร์ก การที่ได้แสดงงานที่อาคารโบราณที่สร้างโดยบริษัทการค้าสัญชาติเดนมาร์ก อย่าง อีสต์ เอเชียติก (East Asiatic) เป็นสิ่งที่น่าประทัปใจมากครับ”

ติดตามข่าวสาร และตารางกิจกรรมของเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018” (Bangkok Art Biennale) เพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/Bkkartbiennale หรือ www.bkkartbiennale.com

งานศิลปะ, BAB, bab, bangkok art biennale, งานศิลป์ กรุงเทพ

keyboard_arrow_up