M-Storm

5 ขุมพลังชีวิตฟินๆแบบ “ดา เอ็นโดรฟิน”

M-Storm
M-Storm

5 ขุมพลังชีวิตฟินๆแบบ “ดา เอ็นโดรฟิน”

หากพูดถึงศิลปินร็อกเกอร์หญิงอันดับ 1 คนเดียวที่ทุกคนต้องประสานเสียงเรียกชื่อและยกนิ้วให้เธอก็คือ “ดา เอ็นโดรฟิน” 14 ปีบทเส้นทางของการเป็นนักร้องมืออาชีพ เป็นเครื่องการันตีได้ดีชนิดไม่ต้องพูดอะไรมาก ล่าสุดกับงานยักษ์เป็นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชูกำลัง “M-Storm” (เอ็ม-สตอร์ม) โดย บริษัท โอสถสภา จำกัดและเล่นโฆษณาตัวใหม่อีกด้วยดา เอ็นโดรฟินจึงกลายเป็นไอดอลขวัญใจคนรุ่นใหม่หลากหลายรุ่น ตั้งแต่รุ่นเล็กถึงรุ่นใหญ่ พลังการเป็นคนต้นแบบของเธอจึงมหาศาลเหลือเกิน ก็ชีวิตแบบ ดา เอ็นโดรฟิน ช่างฟินได้หนักหน่วงและโดดเด่น จนหลายคนอยากรู้เคล็ดลับที่มาของขุมพลังชีวิตของเธอ วันนี้ได้โอกาสดีนั่งคุยกับ ดา เอ็นโดรฟิน เธอพร้อมแบ่งปัน 5 ขุมพลังชีวิตฟินๆ แบบ ดา เอ็นโดรฟิน มาฝากแฟนๆ

M-Storm

1. ขุมพลังเสียง

ด้วยการก้าวมาเป็นศิลปินนักร้องมืออาชีพตั้งแต่อายุ 18 ปี ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องตลอด 14 ปีที่ผ่านมา เสียงจึงเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิต ครั้งยังเด็กสาวก็ถาโถมพลังเสียงอย่างเต็มที่ จนเธอเจอวิกฤติครั้งสำคัญ

“ตอนยังเด็กคิดว่าน้ำขึ้นให้รีบตัก เราทำงานได้ มีความสุข ก็เลยลุยงานหนักจนต้องผ่าตัดเส้นเสียงไปครั้งหนึ่ง ทำให้คิดได้ว่าเราควรทำงานอย่างเหมาะสม ควรรักษาเสียงไว้ให้มีคุณภาพแบบนี้ไปให้นานที่สุดจะดีกว่า หลังจากนั้นก็ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี รักษาเสียง ไม่ทำงานมากเกินไป มีเวลาได้ครีเอทงานใหม่ๆ คิดโชว์พิเศษ เปลี่ยนเพลงบ้าง เพื่อให้คนดูรู้สึกตื่นเต้นตลอดเวลา ในฐานะที่เราทำงานเป็นคนขายเสียงเราต้องดูแลตัวเองอย่างมีวินัยสุดๆ ช่วงก่อนมีคอนเสิร์ตใหญ่ 1 เดือน ดาจะดูแลสุขภาพอย่างดี ไม่ดื่มน้ำเย็น ไม่นอนดึก ออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่ถนอมเสียง แล้วเสียงจะใสมากเลยค่ะ”

M-Storm

2. ขุมพลังกาย

เรื่องการบาลานซ์ชีวิตคือคติที่ร็อกเกอร์สาวจอมพ่นไฟคนนี้เธอยึดมั่นมาเสมอ การขึ้นโชว์แต่ละคอนเสิร์ตไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ เธอใส่พลังเต็มแม็กไม่มีกั๊กทุกครั้ง และนี่คือเสน่ห์ที่แฟนหลงรัก ดา เอ็นโดรฟิน จึงแน่นอนว่า พลังกายสำหรับนักร้องอย่างดา สำคัญไม่แพ้พลังเสียง

“ดาค่อนข้างจัดตารางชีวิตตัวเองให้บาลานซ์ คือในหนึ่งอาทิตย์ นอกจากจะมีวันทำงานแล้ว จะแบ่งเป็นวันออกกำลังกาย 1 วัน วันพัก 1 วัน นอกนั้นก็แล้วแต่ว่ามีงานที่ไหน หรือมีธุระสำคัญอะไร ก็แบ่งให้เหมาะสม การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ดามีวินัยมากค่ะ นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรง มีพลังในการเล่นคอนเสิร์ตแล้ว ก็ยังช่วยรักษาน้ำหนักด้วย เวลาขึ้นเวทีแรงจะได้ไม่ตก ในเมื่อเราทำงานตรงนี้เราต้องรักษามาตรฐานไว้ในทุกๆ แง่ เพราะดาเชื่อว่าถ้าเราดูแลตัวเองไปเรื่อยๆมันจะทำให้เราแก่ช้า เราอายุเยอะก็จริงแต่ว่ามวลร่างกายที่เราใช้ทุกวัน ถ้าเราออกกำลังกาย ทานข้าว ทานอาหารที่ดี ออกกำลังกาย บาลานซ์ Heart Rate (ฮาร์ท เรต) อัตราการเต้นของหัวใจยังอยู่เหมือนตอน 20 ต้นๆ ก็ถือว่าโอเคมากค่ะ”

M-Storm

3. ขุมพลังใจ

เห็นเป็นสาวมาดเท่ แต่บทจะหวานก็ซาบซ่านแสบทรวงไม่เบานะ สำหรับ ดา เอ็นโดรฟิน กับ แฟนหนุ่มชาวกรีก “อเล็กซ์” ที่คอยอยู่เคียงข้างและเป็นกำลังใจให้กันมา 2 ปีครึ่งแล้ว ทั้งๆ ที่ทั้งคู่ก็งานยุ่งไม่แพ้กัน แต่เขามีเคล็ดลับเติมใจให้กันยังไงนะ

“เราสองคนต่างมีความฝันเป็นของตัวเอง และเราก็ต่างเคารพในความฝันของแต่ละคน ไม่ฉุดรั้ง คอยสนับสนุนกันตลอด อย่างเช่นเรื่องเดินทางไปเที่ยว ทั้งคู่ชอบเที่ยวค่ะ แต่ถ้ารอเวลาว่างพร้อมกันก็อาจจะไม่ได้ไป ในวัยที่เรายังเดินทางเที่ยวเองได้ ออกไปหาประสบการณ์ หาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ต่างเมือง ก็ให้รีบออกไปดีกว่า เราก็เลยตกลงกันว่าเราแยกกันเที่ยวได้ แล้วพอมีเวลาก็เจอกัน แลกเปลี่ยนประสบการณ์การ และเราก็มีทริปที่เราไปเที่ยวด้วยกันด้วย แต่ก็ต้องนัดล่วงหน้าเป็นเดือนเลยค่ะ”

M-Storm

4. ขุมพลังความคิดสร้างสรรค์

ความคิดสร้างสรรค์ คือพลังสำคัญของคนเป็นศิลปิน เรียกว่าถ้าหากินกับบุญเก่าก็เตรียมถอยหลังเข้าคลองได้เลย แต่ ดา เอ็นโดรฟิน ไม่ใช่อย่างนั้น เธอใฝ่หาความคิดสร้างสรรค์อยู่ตลอดเวลา นี่คือคุณสมบัติสำคัญที่ทำให้เธอกลายเป็นไอดอลแบบติดลมบนถึงวันนี้ และขุมพลังความคิดสร้างสรรค์ของเธอคือ

“ถ้ามีคอนเสิร์ตใหญ่ของศิลปินดังๆ ในต่างประเทศ ดาจะเดินทางไปดูให้ได้เลยค่ะ อย่างเช่น เมื่อ 3-4 ปีก็พึ่งไปดูคอนเสิร์ตใหญ่ที่ญี่ปุ่นมาเป็นงานซัมเมอร์โซนิค ซึ่งเป็นมิวสิกเฟสติวัลระดับโลก ตื่นเต้นมาก ดาได้มีโอกาสไปยืนอยู่ท่ามกลางคนดูหมื่นๆคน ที่เดินทางมาจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อมาชมการแสดงบนเวทีเดียวกัน ให้เห็นการแสดงแบบสุดยอด อย่างนักร้องคนหนึ่ง ร้องเพลงกับเปียโนแค่ตัวเดียว แต่สามารถสะกดคนเป็นหมื่นได้ มันสุดยอดมาก และทำให้ดาคิดว่าดาก็ต้องทำแบบนั้นให้ได้บ้าง หรืออย่างการที่ดาได้ไปยืนอยู่ร่วมกันกับแฟนเพลง ได้เข้าใจถึงความยากลำบาก ทั้งเหนื่อย ทั้งเบียด ฝนตกแดดออกก็ยังอยู่กัน ไม่นับว่าต้องเสียเงินซื้อบัตร หาจองบัตรได้ทัน ต่อแถวรับบัตรอีก ดาก็มาคิดย้อนกลับว่า แฟนคลับดาก็ต้องเป็นแบบนี้ เขาพยายามมากเพื่อมาดูโชว์เรา เพราะฉะนั้นเราต้องทำการบ้านตลอดเวลาเพื่อให้เขาได้คุ้มค่าที่สุดค่ะ”

M-Storm

5. ขุมพลังความสดชื่น

อย่างที่ทราบกันดีว่าถ้ามาสายดีด สายจอมพลัง แล้ว ไม่มีใครเกิน ดา เอ็นโดรฟิน เธอสดชื่น ซาบซ่า และบ้าพลังได้ทุกโชว์จริงๆ ซึ่งขุมพลังความดีดของเธอก็ช่างง่ายดาย นั้นคือการดื่มเครื่องดื่มชูกำลัง “เอ็ม-สตอร์ม” (M-Storm) นั่นเอง

“โดยชีวิตประจำวันของเธอ ตอนเช้าดาจะเริ่มต้นวันใหม่ด้วยน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นเพื่อเป็นการเริ่มต้นสิ่งดีๆและเตรียมความพร้อมให้กับร่างกาย ซึ่งถือเป็นการดีท็อกซ์ไปในตัว เมื่อเข้าสู่โหมดการทำงาน อย่างที่รู้ดาค่อนข้างเป็นคนบ้าพลัง ดาเลยต้องมีตัวช่วยในการเพิ่มพลังดีดนั่นก็คือดื่มเอเนอร์จี้ดริ้งค์สักกระป๋องเพื่อให้พร้อมทำงานได้เต็มที่ ไม่ว่าจะมาในรูปแบบไหน ก็พร้อมรับได้ทุกแบบ ถึงอย่างไรก็ตามสิ่งที่ดาอยากจะบอกกับทุกๆคนว่า ต้องดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 2 ลิตรด้วยนะคะ เพื่อเป็นการรักษาสมดุลให้ร่างกายแข็งแรง”

ในฐานะที่เธอเป็นศิลปินจอมพลังของแท้ ล่าสุดจึงถูกคว้าตัวให้เป็นพรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มชูกำลัง “เอ็ม-สตอร์ม” (M-Storm) แบบกระป๋อง โดย บริษัท โอสถสภา จำกัด เป็นที่เรียบร้อย

“ดาคงจะมีความดีดและมีความไฮเปอร์เหมาะสมกับ เอ็ม-สตอร์ม (M-Storm) นะคะ คือจริงๆแล้วขอกล่าวก่อนว่า ช่วงแรกๆเคยได้มีโอกาสไปทัวร์คอนเสิร์ตกับบริษัท โอสถสภา จำกัดหลายครั้ง คุ้นเคยกับทีมงานเป็นอย่างดี ทางพี่ๆผู้ใหญ่คงเห็นความสนุกสนานเห็นพลัง เห็นความสามารถบนเวที ก็เลยนึกถึงพรีเซ็นเตอร์คนใหม่สำหรับ “เอ็ม-สตอร์ม” (M-Storm)แบบกระป๋อง ซึ่งยังไม่เคยทำออกมา ก็เลยคิดว่าเราน่าจะเป็นเหมือนตัวแทนพลังเด็กรุ่นใหม่ ที่เรียกว่าไปปลุกสายฟ้าในตัว คือทุกคนมีของดีอยู่กับตัวแต่แค่อาจยังไม่ได้แสดงออกมา เราแค่มาชาร์จให้ดีดขึ้นมาอีกนิดนึงแค่นั้นค่ะ”

สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชูกำลัง “M-Storm” (เอ็ม-สตอร์ม) เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในรูปแบบแคน (กระป๋อง) ขนาด 180 มล. ราคา 15 บาท มีจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำและร้านค้าสะดวกซื้อใกล้บ้านคุณ ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: www.facebook.com/M150Storm

keyboard_arrow_up