เชฟโรเลต เฉลิมฉลองครบรอบกระบะ 100 ปี ผ่านศิลปะและวัฒนธรรมสไตล์อเมริกัน

เชฟโรเลต เฉลิมฉลองครบรอบกระบะ 100 ปี
ผ่านศิลปะและวัฒนธรรมสไตล์อเมริกัน

เมื่อ 100 ปีที่แล้ว เชฟโรเลตแนะนำรถกระบะหนึ่งตัน ปี 1918 (1918 One-Ton) ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นแห่งศตวรรษของการพัฒนารถกระบะพันธุ์แกร่ง นับตั้งแต่นั้นมา เชฟโรเลตได้ให้ความสำคัญกับการผลิตรถกระบะที่ดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกคน ด้วยความสำเร็จของการพัฒนารถกระบะตลอด 100 ปี เจนเนอรัล มอเตอร์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้จึงจารึกประวัติศาสตร์ครั้งนี้ด้วยการจัดงานเฉลิมฉลองสุดพิเศษ

ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2461 (ค.ศ. 1918) เป็นต้นมา เชฟโรเลตได้กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก และเป็นผู้นำในการออกแบบ พัฒนา และผลิตรถกระบะระดับโลก รถกระบะเชฟโรเลตมีวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องควบคู่มากับการเปลี่ยนแปลงของวัฒนธรรมอเมริกันที่โด่งดัง พร้อมกับสะท้อนถึงความบึกบึน แข็งแกร่ง และพร้อมลุยทุกเส้นทาง

เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ของรถกระบะเชฟโรเลต เจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เรียนเชิญผู้จัดจำหน่าย แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนร่วมกิจกรรมพิเศษเพื่อให้ทุกท่านได้เดินทางผ่านกาลเวลาเพื่อค้นหารากฐานของแบรนด์เชฟโรเลต โดยเน้นย้ำวิวัฒนาการของแบรนด์พร้อมสัมผัสวัฒนธรรมอเมริกันผ่านงานศิลปะ ดนตรี และอาหาร

การเดินทางผ่านกาลเวลา

จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มต้นกิจกรรมเฉลิมฉลอง 100 ปี รถกระบะเชฟโรเลตด้วยการจัดแสดงนิทรรศการงานศิลปะเหนือกาลเวลา โดยไฮไลท์ของงานศิลปะดังกล่าวคือภาพกราฟฟิตี้บนกำแพงที่ได้รับความนิยมทั่วสหรัฐอเมริกาในยุค ค.ศ. 1970

แต่กว่าที่งานศิลปะจากกระป๋องสีจะได้รับการยกย่องว่าเป็น “ศิลปะที่แท้จริง” นั้นก็เมื่อเข้าสู่ยุค ค.ศ. 1980 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่เชฟโรเลตเปิดรถกระบะซี/เค ซีรีส์ที่มีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อการสร้างสรรค์เทรนด์รถกระบะแนวสปอร์ตซึ่งได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน ศิลปินกราฟฟิตี้ชาวไทย คุณสุรเดชเติมทรัพย์สิริหรือ “ZidsBkk” ได้รับเชิญมาสร้างสรรค์งานศิลปะที่ถ่ายทอดประวัติศาสตร์ของรถกระบะเชฟโรเลตอย่างมีสีสัน

นำขบวนคาราวานรถกระบะเชฟโรเลตรุ่นคลาสสิก

นอกจากนิทรรศการงานศิลปะกราฟฟิตี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้ร่วมขบวนคาราวานรถกระบะเชฟโรเลตรุ่นคลาสสิก ซึ่งประกอบด้วยรถกระบะเชฟโรเลตหลายรุ่นที่สวยงามและโด่งดังตลอด 100 ปีที่ผ่านมา เริ่มตั้งแต่รถกระบะที่ผลิตในปี ค.ศ. 1930 เป็นต้นมา คาราวานรถกระบะในครั้งนี้จะถ่ายทอดเรื่องราวรถกระบะเชฟโรเลตตลอดหนึ่งศตวรรษให้แก่ผู้เข้าร่วมงานและสาธารณชนได้รับทราบ

ขบวนคาราวานดังกล่าวเปิดโอกาสสุดพิเศษให้ชาวกรุงเทพฯ ได้รับชมกันตั้งแต่ย่านบางรัก เคลื่อนผ่านท้องถนนใจกลางกรุงเทพฯ มาจนถึงตลาดนัดรถไฟ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเปิดตัวรถกระบะโคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่น ปี 2018

การเฉลิมฉลองครบรอบกระบะ 100 ปีสไตล์อเมริกัน

กิจกรรมต่างๆในช่วงค่ำจะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานเดินทางผ่านกาลเวลาด้วยการรับชมการจัดแสดงรถกระบะคลาสสิกรุ่นต่างๆ ฟังเพลงฮิตของแต่ละยุค รับประทานอาหารและเครื่องดื่มสไตล์อเมริกัน อาทิ เบอร์เกอร์ ฮ็อตด็อก ของหวานและเครื่องดื่มโซดาสไตล์อเมริกันที่พร้อมให้บริการผู้เข้าร่วมงานในบรรยากาศงานเฟสติวัล

ผู้เข้าร่วมงานพร้อมใจกันแต่งกายสไตล์ยีนส์และเสื้อยืด ซึ่งเป็นธีมของงานและร่วมกันถ่ายภาพของตนเองที่บูธถ่ายภาพแบบอินเตอร์แอคทีฟเพื่อบันทึกภาพแห่งความทรงจำสุดพิเศษนี้อย่างสนุกสนาน

นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายที่สะท้อนถึงศิลปะแนวคลาสสิกเหนือกาลเวลางานแสดงนิทรรศการดังกล่าวบอกเล่าเรื่องราวของพนักงานที่ศูนย์การผลิตจีเอ็ม ประเทศไทย จังหวัดระยองซึ่งถือเป็นหัวใจของการดำเนินธุรกิจรถกระบะของจีเอ็มในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ศูนย์การผลิตแห่งนี้ทำการผลิตรถกระบะเชฟโรเลตโคโลราโด และรถเอสยูวีเชฟโรเลตเทรลเบลเซอร์ นับตั้งแต่เริ่มเดินสายการผลิตในปีพ.ศ. 2546 นิทรรศการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องและชื่นชมพนักงานทั้งหญิงและชายในศูนย์การผลิต จีเอ็ม ประเทศไทย จังหวัดระยอง ที่ต่างร่วมกันทุ่มเททำงานเพื่อการพัฒนาและผลิตรถกระบะและรถเอสยูวีที่ได้รับรางวัลมากมายเพื่อลูกค้าเชฟโรเลตในภูมิภาคที่มีความสำคัญนี้

ศูนย์การผลิตจีเอ็ม ประเทศไทย จังหวัดระยองก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2543 นับเป็นศูนย์กลางการผลิตระดับภูมิภาคเพื่อจัดจำหน่ายในประเทศและส่งออก มียอดการผลิตรถยนต์เกือบ 1.3 ล้านคันสำหรับ 14 ประเทศและได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายตลอดหลายปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมพลังงานและความปลอดภัยรวมถึงยังเป็นบริษัทรถยนต์รายแรกในประเทศไทยที่ได้รับรองมาตรฐาน ISO 50001 แสดงถึงความมุ่งมั่นของจีเอ็มต่อการบริหารพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการลดก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากกระบวนการผลิต

ไฮไลท์สำคัญของงานในช่วงค่ำคือการเปิดตัวเชฟโรเลต โคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่น ปี 2018 เชฟโรเลตจะผลิตโคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่น ปี 2018 จำนวนทั้งหมด 100 คันในประเทศไทยเพื่อฉลอง ครบรอบกระบะ 100 ปี

เอียน นิโคลส์ ประธานกรรมการ เจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า“การครบรอบ 100 ปีของรถกระบะเชฟโรเลตคือความสำเร็จที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเราและเรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก วันนี้เรามาร่วมกันฉลองครบรอบ 100 ปี รถกระบะอเมริกันพันธุ์แกร่งสร้างมาเพื่ออนาคต ด้วยการจัดกิจกรรมที่สอดคล้องกับตำนานของเราที่สืบทอดต่อกันมาและให้ความสำคัญกับลูกค้าของเราในปัจจุบันผ่านดนตรีและงานศิลปะ เราได้สร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานและด้วยการเปิดตัวเชฟโรเลต โคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่น ปี 2018 เราหวังว่าคนรักรถกระบะจะประทับใจในผลิตภัณฑ์ที่เชฟโรเลตสร้างสรรค์จากความสำเร็จกว่า 100 ปีของเรา”

โคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่น 2018

โคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่น ปี 2018 เป็นรถกระบะรุ่นฉลองครบรอบ 100 ปีของรถกระบะเชฟโรเลตที่ได้รับการสร้างสรรค์ให้มีดีไซน์สุดพิเศษโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถกระบะรุ่นต่างๆของเชฟโรเลตที่ผ่านมา มาพร้อมโลโก้โบว์ไทฉลองครบรอบกระบะ 100 ปีและตราสัญลักษณ์ฉลองครบรอบกระบะ 100 ปีที่มีสีสันและดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถกระบะเชฟโรเลตรุ่นแรกๆ ตลอดจนการประทับหมายเลขประจำตัวรถที่ไม่ซ้ำใครเพื่อสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว สีตัวถังสุดเอ็กซ์คลูซีฟทั้งสีน้ำเงินBlue Me Away และสีขาว Summit White มีให้ลูกค้าเลือกสำหรับรถกระบะรุ่นพิเศษนี้

“โคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่น ปี 2018 เกิดจากความร่วมมือระหว่างฝ่ายการออกแบบ วิศวกรรม และการตลาดของเชฟโรเลตเพื่อรำลึกประวัติศาสตร์ที่ยาวนานของรถกระบะเชฟโรเลต” ริช เชียร์ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบภายนอกรถกระบะเชฟโรเลตกล่าว “รถกระบะรุ่นพิเศษนี้จะทำให้แฟนพันธุ์แท้ของเชฟโรเลตได้แสดงความหลงใหลในรถกระบะเชฟโรเลตและเฉลิมฉลองวาระครบรอบหนึ่งศตวรรษไปพร้อมกับเรา”

โคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่น ปี 2018 พัฒนาบนพื้นฐานของรุ่นไฮ คันทรี และรุ่นแอลทีแซดเตรียมให้ลูกค้าได้สัมผัสและจับจองที่ผู้จัดจำหน่ายเชฟโรเลตทั่วประเทศไทยและภายในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 814,000 บาท นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่เชฟโรเลตทำการคัดเลือกโคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่น ปี 2018 จำนวน 20 คัน เพื่อให้ลูกค้าได้จองผ่านทางเว็บไซต์เชฟโรเลตตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน อินเตอร์เน็ตเป็นแหล่งข้อมูลหลักที่มีความสำคัญสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการซื้อรถยนต์สักคัน ดังนั้นการจองผ่านทางออนไลน์จึงช่วยเพิ่มความสะดวกสบายได้เป็นอย่างดี

และเพื่อสร้างบรรยากาศการเฉลิมฉลอง อาจารย์คฑาชินบัญชร นักพยากรณ์ดวงชะตาชื่อดังได้เลือกหมายเลขนำโชคจำนวนทั้งหมด 20 หมายเลขที่มีความหมายแตกต่างกัน ได้แก่ 1,5,7,8,9, 11, 22, 55,69,88,99, 100,101,110,111,123,168, 188, 199 และ 200 หมายเลขเหล่านี้แสดงถึงการมีโชคดีและความก้าวหน้าสำหรับลูกค้าชาวไทย ผู้สนใจสามารถเข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของเชฟโรเลต en.chevrolet.co.th

keyboard_arrow_up