ชุดทำงานแฝงดีไซน์และฟังก์ชั่น ตอบโจทย์คนทำงานจากยูนิโคล่

ชุดทำงานแฝงดีไซน์และฟังก์ชั่น ตอบโจทย์คนทำงานจากยูนิโคล่

NEWS: เสื้อผ้าที่แฝงไปด้วยดีไซน์และฟังก์ชั่น เพื่อช่วยเติมเต็มให้ทุกวันในการทำงานสร้างสรรค์ได้อย่างมีความสุข ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนทำงาน ให้เลือกแต่งตัวไปทำงานได้ทุกลุค ทั้งลุคทางการ และลุคแคชชวล ทั้ง Work Hard ในเวลางาน และ Play Hard พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ได้แบบโปรเฟสชั่นนัล

เพราะในโลกการทำงานมีผู้คนมากมายหลากหลายอาชีพ แต่ละอาชีพจึงมีความต้องการในการเลือกลุคของการทำงานในแต่ละวันที่ไม่เหมือนกัน บางอาชีพต้องแต่งตัวให้ดูดีทุกกระเบียดนิ้ว แต่บางอาชีพก็ชิลๆ ใส่อะไรมาทำงานก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นงานออฟฟิสที่ต้องนั่งโต๊ะทำงานเกือบตลอดทั้งวัน งานเอเจนซี่ที่ต้องออกไปพบปะลูกค้า หรือต้องการแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา และงานที่อาจต้องการความคล่องตัวสูง หรือเจอความร้อนในอุณหภูมิที่สูงกว่าปกติ อาทิ บาริสต้า เชฟ หรือวิศวกร

ยูนิโคล่รู้ถึงความต้องการที่แตกต่างและหลากหลายของเหล่าคนทำงานมืออาชีพ จึงออกแบบเสื้อผ้าที่แฝงไปด้วยดีไซน์และฟังก์ชั่น เพื่อช่วยเติมเต็มให้ทุกวันในการทำงานสร้างสรรค์ได้อย่างมีความสุข ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนทำงาน ให้เลือกแต่งตัวไปทำงานได้ทุกลุค ทั้งลุคทางการ และลุคแคชชวล ทั้ง Work Hard ในเวลางาน และ Play Hard หลังเลิกงาน พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ได้แบบโปรเฟสชั่นนัล

ในยุคปัจจุบันที่ทุกคนต่างเร่งรีบแข่งกับเวลา เพื่อไปทำงานให้ทันในตอนเช้าที่การจราจรไม่อาจคาดเดาได้ หรือตารางการทำงานที่ต้องเจอสถานการณ์หลากหลายในวันเดียวกัน อย่างไปประชุมกับลูกค้าในตอนเช้า และทำงานเอ้าท์ดอร์ในตอนบ่าย และแฮงก์เอ้าท์ในตอนเย็น เสื้อผ้าที่ตอบโจทย์ในทุกการทำงาน เพื่อให้มีความคล่องตัวในทุกสถานการณ์ จึงเป็นอะไรที่คนทำงานในยุคใหม่ควรใส่ใจในการเลือกสรร ยูนิโคล่ได้พูดคุยกับตัวแทนของแต่ละสาขาอาชีพ พร้อมเทคนิคในการเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับลักษณะงาน และการทำงานในแต่ละวันของเหล่าคนทำงานมืออาชีพทั้งหลาย

• บาริสต้าสุดแนว

“งานของผมค่อนข้างจะอิสระนะครับ อยากจะใส่อะไรมาทำงานก็ได้ที่เป็นตัวของตัวเอง แต่ต้องดูดี เหมาะกับงาน บาริสต้าเท่านั้นก็พอ ผมดูเหมือนจะทำงานในห้องแอร์ตลอดเวลาก็จริง แต่การต้องทำงานกับเครื่องทำกาแฟเป็นเวลานานๆ ก็ทำให้ผมรู้สึกร้อนได้แม้ว่าแอร์จะเย็นแค่ไหนก็ตาม ผมจึงเลือกใส่เสื้อยืดด้านในที่ผิวสัมผัสนุ่มลื่น แห้งและเย็นสบาย พร้อมระบายอากาศได้ดี และควบคุมการเกิดกลิ่นได้ เพราะผู้ชายอย่างผม ถ้าเหงื่อออกเยอะๆ ขึ้นมาก็จะมีปัญหามากครับ ส่วนเสื้อตัวนอก ผมจะเลือกเป็นเสื้อเชิ้ตสีเรียบๆ ดูแมนๆ แต่สบายตา ให้เข้ากับบรรยากาศคาเฟ่ของเรา และกางเกงที่มีความยืดหยุ่นสูง น้ำหนักเบา เพราะงานผมต้องมูฟอยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญต้องแห้งสบาย และให้ลุคกึ่งแคชชวล พร้อมลุยงานได้ทั้งวันครับ” บาริสต้าหนุ่มฮอตแห่งคาเฟ่ชื่อดังย่านทาวน์อินทาวน์เล่าถึงวิธีเลือกเสื้อผ้าในการทำงานของเขาที่เวิร์คกับอาชีพที่ต้องเจอความร้อน และพบปะผู้คนเกือบทั้งวันแบบเขา

ยูนิโคล่แนะนำ: เสื้อตัวในแอริซึ่มแขนสั้นที่จะทำให้ผู้สวยใส่เย็นสบายตลอดทั้งวัน, เสื้อเชิ้ตผ้าอ๊อกฟอร์ดแขนยาว และกางเกง Kando ทรงเข้ารูป

• วิศวกรสุดเนี้ยบ

งานที่ต้องการความน่าเชื่อถือ ดูภูมิฐาน และมีความโปรเฟสชั่นนัล อย่างวิศวกร หรือสถาปนิก เสื้อเชิ้ตและสูทคัตติ้งดีๆ และพอดีตัว สามารถเสริมลุคให้หนุ่มๆ ดูดีขึ้นได้เป็นกอง “ผมมักเลือกเสื้อผ้าพอดีตัวครับ เพราะรู้สึกว่าไม่เทอะทะ และให้ลุคที่ดูสมาร์ทดี ข้อควรระวังอย่างหนึ่งในการเลือกเสื้อผ้าให้พอดีตัวคือ เนื้อผ้าของไอเท็มเหล่านั้นต้องมีความยืดหยุ่นสูง อย่างเนื้อผ้าตระกูล Dry Stretch ทั้งหลาย ที่นอกจากให้ความยืดหยุ่นสูงตามความเคลื่อนไหวของร่างกายแล้ว ยังให้ความรู้สึกแห้งสบายอีกด้วย แน่นอนว่างานของผมต้องเน้นการแต่งกายที่เป็นทางการเป็นอันดับแรก พวกเสื้อเชิ้ตจึงเป็นไอเท็มที่ผมมีติดตู้เสื้อผ้าไว้เยอะมาก ผมชอบเสื้อเชิ้ตที่ดูแลรักษาง่าย ไม่เกิดรอยยับหลังการซัก เข้ารูปและคล่องตัว สามารถใส่ได้หลายโอกาสทั้งไปทำงาน พบลูกค้า หรือไปแฮงก์เอ้าท์ต่อหลังเลิกงานก็ได้ ผมจึงเลือกสีที่เข้ากับสูทได้ง่ายๆ อย่างขาว เทา ดำ น้ำเงิน ติดตู้ไว้เยอะหน่อยครับ” วิศวกรหนุ่มไฟแรงที่ต้องเจองานหนักทั้งงานในออฟฟิส และออกดูงานที่ไซต์งานกล่าว

ยูนิโคล่แนะนำ: เสื้อเชิ้ตผ้ายืดอีซี่แคร์เข้ารูปแขนยาว, เสื้อแจ็คเก็ตผ้ายืดแบบดราย และกางเกง Kando

• สาวเอเจนซี่สุดแอคทีฟ

หลายๆ คนในวงการเอเจนซี่คงเข้าใจกันอย่างดีว่า งานเอเจนซี่เป็นงานที่ต้องเจอกับสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันได้ตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นโดนเรียกประชุมด่วน ต้องออกไปทำงานนอกออฟฟิส หรือไปงานอีเว้นต์ในช่วงเย็น การแต่งตัวให้พร้อมในเช้าแต่ละวัน จึงเป็นเหมือนกฏเหล็กของคนในวงการนี้ไปแล้ว สาวเอเจนซี่ย่านสุขุมวิทเล่าว่า “ด้วยงานของเราที่ต้องเจอลูกค้าหลากหลายวงการ การแต่งกายให้พร้อมในแต่ละวันจึงสำคัญมากๆ เพราะเราไม่รู้ว่าวันนี้จะมีอะไรเร่งด่วนเข้ามาที่ต้องลงมือทำเลยหรือไม่ อย่างเช่นการประชุมด่วน หรือออกไปดูงานนอกสถานที่ จึงต้องมีเสื้อแจ็กเก็ตสีสุภาพติดตัวไว้ในรถอยู่เสมอค่ะ ส่วนชิ้นอื่นๆ อาจเลือกตามความคล่องตัว ฟังก์ชั่นการใช้งาน และเนื้องานในแต่ละวัน อย่างวันไหนที่ต้องออกไปเจอลูกค้า จะเลือกใส่เสื้อผ้าที่คลุมโทน ให้ดูมีความน่าเชื่อถือหน่อย อาจเป็นลุคที่ดูทะมัดทะแมงอย่างกางเกง Cropped Pants ผ้ายืดที่เข้าได้กับทั้งส้นสูง หรือรองเท้า Flat ในวันที่สบายๆ คู่กับเสื้อตัวในที่มีลูกเล่นอย่างเสื้อลาย stripe ที่ดูครีเอทีฟและสนุกสนานแบบงานเอเจนซี่ของเรา ส่วนวันไหนที่ไม่ต้องออกไปข้างนอก ก็จะเลือกลุคที่สามารถใส่แล้วสบายตัวในออฟฟิสได้ทั้งวันค่ะ”

ยูนิโคล่แนะนำ: เสื้อสเวตเตอร์ยูวีคัท แขนกุดลายทาง, เสื้อแจ็กเก็ตบอมเบอร์ และกางเกงผ้ายืดแบบดรายขาสี่ส่วน

• สาวบัญชีสุดเป๊ะ

อาชีพที่ต้องมีความเป๊ะอย่างเลี่ยงไม่ได้ แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นต้องมีพนักงานบัญชีรวมอยู่ด้วย เพราะนอกจากจะเป๊ะในเรื่องของตัวเลข และรายละเอียดแล้ว ลุคที่ดูน่าเชื่อถือก็เป็นลุคที่ทั้งเธอเลี่ยงไม่ได้ จากงานที่ได้รับมอบหมาย “งานบัญชีอาจดูเหมือนเป็นงานที่นั่งโต๊ะอยู่ตลอดเวลา แต่จริงๆ แล้วเราเองก็ต้องติดต่อผู้คนในองค์กรและนอกองค์กรพอสมควรเหมือนกันนะคะ เสื้อผ้าของเราต้องทั้งดูดีและใส่สบายเวลานั่งนานๆ ส่วนใหญ่ชอบใส่กระโปรงในวันทำงานค่ะ เพราะคล่องตัวและสุภาพดี ส่วนท่อนบนชอบเสื้อคาร์ดิแกนเป็นพิเศษ เพราะการอยู่ในห้องแอร์นานๆ อากาศจะเย็น ทำให้ทั้งสบายและนุ่มทั้งวันค่ะ พยายามจะเลือกสีที่แมชกันทั้งคาร์ดิแกนและกระโปรงค่ะ ดูแล้วสบายตาดี” สาวบัญชีจากองค์กรใหญ่กล่าว

ยูนิโคล่แนะนำ: เสื้อสายเดี่ยวแอริซึ่มเสริมบรา, เสื้อคาร์ดิแกนยูวีคัทคอวีแขนยาว และกระโปรงเอวสูงผ้าชีฟองมีจีบ

สร้างสรรค์และสนุกไปกับการครีเอทลุคอย่างมืออาชีพให้กับวันทำงานของคุณได้ทุกๆ วัน พร้อมมิกซ์แอนด์แมชไอเท็มต่างๆ ทั้งลุคทางการ และลุคแคชชวล ที่ใส่ได้ทั้งไปทำงาน และแฮงก์เอ้าท์หลังเลิกงาน ด้วยเสื้อผ้าหลากดีไซน์ ฟังก์ชั่นสุดสมาร์ท ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนทำงาน ได้ที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขา และออนไลน์ สโตร์ www.uniqlo.com/th ได้ตลอด 24 ชั่วโมง (แม้แต่คนที่ตารางงานฮอตตลอดทั้งวัน)

keyboard_arrow_up