รองเท้าไนกี้แอร์เวเปอร์แม็กซ์, Nike Air VaporMax

เผยโฉมรองเท้า “Nike Air VaporMax” อีกขั้นแห่งนวัตกรรม AIR

รองเท้าไนกี้แอร์เวเปอร์แม็กซ์, Nike Air VaporMax
รองเท้าไนกี้แอร์เวเปอร์แม็กซ์, Nike Air VaporMax

เผยโฉมรองเท้า “Nike Air VaporMax” อีกขั้นแห่งนวัตกรรม AIR

NEWS : ไนกี้ เผยโฉม “รองเท้า แอร์เวเปอร์แม็กซ์” รองเท้ารุ่นพิเศษในโอกาสครบรอบ 30 ปีของรองเท้าตระกูลแอร์แม็กซ์ พร้อมให้จับจองเป็นเจ้าของในเดือน มี.ค. นี้

ไนกี้ เปิดตัวรองเท้าไนกี้แอร์เวเปอร์แม็กซ์ (Nike Air VaporMax) โดยรองเท้าไนกี้แอร์แม็กซ์รุ่นแรกที่วางจำหน่ายเมื่อปีค.ศ. 1987 เป็นรองเท้ารุ่นแรกที่ไนกี้ออกแบบโดยใช้นวัตกรรม แอร์ (Air) ซึ่งถูกออกแบบให้สามารถมองเห็นได้โดยไม่มีโครงสร้างใดปิดบัง เพื่อเสริมความสบายขณะสวมใส่และในปีค.ศ. 1997 ไนกี้ได้ยกระดับการออกแบบไปอีกขั้น ด้วยการเพิ่มความยาวให้ชิ้นส่วน แอร์ ในรองเท้ารุ่นแอร์แม็กซ์ 97 (Nike Air Max 97) โดยให้มีความยาวตลอดแนวพื้นรองเท้า ไนกี้พัฒนานวัตกรรม แอร์ อย่างต่อเนื่องทุกปี และในโอกาสพิเศษครบรอบ 30 ปีของรองเท้าตระกูลแอร์แม็กซ์ ไนกี้ภูมิใจเสนอรองเท้ารุ่นแอร์เวเปอร์แม็กซ์ (Nike Air VaporMax) รองเท้ารุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูลแอร์แม็กซ์ (Air Max) ที่มาพร้อมนวัตกรรมชั้นสูงเพื่อเพิ่มความสบายขณะสวมใส่อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาและทนทานสูง อันเป็นหัวใจหลักของนวัตกรรม แอร์

รองเท้าไนกี้แอร์เวเปอร์แม็กซ์, Nike Air VaporMax
พัฒนาการล่าสุดของนวัตกรรม แอร์ เกิดขึ้นจากเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมายที่ช่วยให้ชิ้นส่วน แอร์ ในรองเท้ารุ่น แอร์เวเปอร์แม็กซ์ เป็นพื้นส่วนล่างสุดของรองเท้าที่สามารถรองรับแรงกระแทกหรือช่วยให้เคลื่อนไหวได้คล่องตัวมากขึ้น ชิ้นส่วน แอร์ ในรุ่นเดิมนั้นจะมีชั้นวัสดุยางหุ้มอยู่ เพื่อปกป้องจุดสำคัญและเสริมความสมดุล แต่นวัตกรรมใหม่ๆ นั้นเอื้อให้นักออกแบบของไนกี้สามารถผสานนวัตกรรม แอร์ และโครงสร้างภายนอกทุกส่วนของรองเท้าให้ทำงานประสานกันได้ดี ซึ่งชื่อใหม่ที่ไนกี้ได้ตั้งให้กับนวัตกรรม แอร์ คือ เวเปอร์แม็กซ์แอร์ (VaporMax Air) นอกจากนี้ ชิ้นส่วน แอร์ แบบเดิมต้องขึ้นรูปด้วยวัสดุโครงสร้างแบบแข็ง แต่ชิ้นส่วน แอร์ ที่พัฒนาขึ้นใหม่นั้นสามารถรักษารูปทรงไว้ได้แม้จะใช้วัสดุที่ยืดหยุ่นเป็นโครงสร้างก็ตาม

ชิ้นส่วน แอร์ แบบดั้งเดิมนั้นมีรูปทรงที่ค่อนข้างตายตัว โดยนักออกแบบมีหน้าที่ผสานรูปลักษณ์ดังกล่าวเข้ากับส่วนอื่นๆ ของรองเท้า ซึ่งในรุ่นต่อมาชิ้นส่วน แอร์ แบบใหม่นั้นถูกพัฒนาให้ไม่มีการจำกัดรูปทรงที่ตายตัว ดังนั้นนักออกแบบจึงสามารถออกแบบหรือจัดวางชิ้นส่วน แอร์ ร่วมกับพื้นรองเท้าได้ตามต้องการ และยังช่วยให้รองเท้าตระกูลแอร์แม็กซ์ รุ่นใหม่ไม่จำเป็นต้องมีชั้นโฟมที่ส่วนกลางของโครงสร้างพื้นรองเท้าอีกต่อไป

ด้วยแนวทางการออกแบบที่เน้นการลดน้ำหนักของตัวรองเท้าและลดความหนาของวัสดุโฟมในโครงสร้างชั้นพื้นรองเท้า ซึ่งส่งผลให้โครงสร้างส่วนนี้ยืดหยุ่นมากขึ้นและเคลื่อนไหวได้คล่องตัว นอกจากนี้ไนกี้ยังออกแบบส่วนกลางของโครงสร้างพื้นรองเท้ารูปแบบใหม่ให้มีน้ำหนักเบาและสามารถลดขยะจากกระบวนการผลิต และการเชื่อมส่วนหน้ารองเท้ากับชิ้นส่วนเวเปอร์แม็กซ์แอร์ โดยตรงนั้นยังช่วยให้ความรู้สึกสบายมากขึ้นขณะสวมใส่และให้การตอบสนองที่ดียิ่งกว่าเดิม

รองเท้าไนกี้แอร์เวเปอร์แม็กซ์ใช้โครงสร้าง แอร์ ผสานกับนวัตกรรมเส้นใยไนกี้ฟลายนิต (Flyknit) ซึ่งช่วยลดน้ำหนักรองเท้าและให้การปกป้องได้ตรงจุดยิ่งกว่าเดิม สามารถลงทะเบียนเป็นสมาชิก Nike+ และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรองเท้าแอร์เวเปอร์แม็กซ์ได้ที่ nike.com

keyboard_arrow_up