Studio@Home เปิดบ้านชมสตูดิโอแนวใหม่จากไม้เก่า

‘โลเคชั่น’ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ภาพของคุณออกมาสวยถูกใจ แม้การหาโลเคชั่นที่ใช่ จะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ โดยเฉพาะโลเคชั่นเก๋ๆ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์สุดเจ๋ง แต่ในวันนี้เรามีโลเคชั่นที่เต็มไปด้วยความจัดจ้านด้านแฟชั่นและดิบเท่จากไอเดียการตกแต่งแบบสุดคูลมาฝากชาว Favforward กัน!

RAW PLANET LOCATION คือชื่อของโลเคชั่นแห่งใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างน่าสนใจ ตั้งแต่ไอเดียและคอนเซ็ปต์ การตกแต่งที่ทั้งเท่และเก๋ รวมทั้งความมีชีวิตชีวาและอบอุ่นเสมือนอยู่บ้าน เพราะที่นี่นอกจากจะเป็นสตูดิโอถ่ายภาพทั้งภาพนิ่งและภาพวิดีโอแล้ว Raw Planet Location ยังเป็น “บ้าน” ของคุณแบงค์ – วิสิทธิ์ สีหะวงษ์ และคุณแป้งเขียว – ศุทธินี ทัศนเกตุ อีกด้วย

จุดเริ่มต้นของสตูดิโอแห่งนี้ เริ่มมาจากความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันของคุณแบงค์และคุณแป้งเขียว ที่แม้จะไม่ใช่พี่น้องกัน แต่กลับสนิทกันเสมือนพี่น้องคลานตามกันมา ทั้งคุณแบงค์และคุณแป้งเขียวจึงตัดสินใจมาแชร์พื้นที่กัน และด้วยความรักในงานโปรดักชั่นตามสาขาที่จบมาของพวกเขา ไอเดียตกแต่งห้องให้เป็นทั้งบ้านและสตูดิโอจึงเกิดขึ้น

“ผมอยากแต่งห้อง เพื่อให้ตัวเองได้ทำงานด้านโปรดักชั่น พี่แป้งเขียวเองก็อยากได้ห้องสวยๆ ไว้ให้ตัวเองได้เขียนบท แต่ในความคิดของผม ไหนๆ เราก็จะแต่งห้องอยู่แล้ว และเราก็มีคนรู้จักที่ทำงานโปรดักชั่น เราก็น่าจะเปิดให้เช่าไปเลย” คำบอกเล่าจากคุณแบงค์ถึงไอเดียของสตูดิโอแห่งนี้

ในส่วนของการรีโนเวทนั้น เป็นฝีมือการออกแบบและตกแต่งของคุณแบงค์ที่ลงมือทำด้วยตัวเอง ตั้งแต่การร่างแบบ วัดพื้นที่ และเลือกหาวัสดุทีละชิ้นจนกว่าจะได้ชิ้นที่ถูกใจ ฯลฯ ภายใต้คอนเซ็ปต์ว่า RAW หรือ ดิบ นั่นเอง โดยความน่าสนใจอยู่ที่การเลือกใช้วัสดุ ‘เหลือใช้’ ที่คนอื่นอาจมองว่าไร้ค่า แต่สำหรับคุณแบงค์แล้ว กลับมองว่าเป็นสิ่งมีคุณค่าและงดงาม จนเกิดเป็นไอเดียและใช้เป็นวัตถุดิบหลักในการตกแต่งสตูดิโอแห่งนี้

วัสดุหลักที่ใช้คือ “ไม้” ซึ่งคุณแบงค์เลือกใช้ไม้เก่าที่ผ่านการใช้งานมาแล้วแทนการเลือกใช้ไม้ใหม่ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะที่บ้านทำอาชีพก่อสร้างจึงมีเศษไม้เหลือที่ยังสามารถใช้ได้เป็นจำนวนมาก แต่อีกเหตุผลหนึ่งเป็นเพราะความชอบส่วนตัว “เราไม่ได้ชอบไม้ใหม่ แต่ชอบไม้เก่าที่มีร่องรอยการใช้งาน อย่างไม้ที่มีรอยไหม้จะชอบมากเป็นพิเศษ สำหรับที่นี่ผมพยายามเอาของที่ไร้ค่ามาทำให้ดูดีด้วยการจัดวาง”

คุณแบงค์ยกตัวอย่างถึงซุ้มโค้งบนห้องนอนชั้นสอง ซึ่งใช้ไม้จากม้วนโรลส์สายไฟที่ถูกทิ้งไว้นำมาแยกชิ้นส่วนและใช้ประกอบกลายเป็นกรอบประตูโค้งและตู้เสื้อผ้า หรือการไปค้นหาไม้พาเลทเก่า แล้วมาประยุกต์เป็นชั้นวางของและหัวเตียง เป็นต้น นอกจากจะเลือกใช้ไม้เก่าที่ถูกทิ้งแล้ว ยังมีวัสดุอื่นๆ อย่างเหล็กเส้นที่นำมาดัดและประกอบเป็นขาเก้าอี้และขาโต๊ะได้อย่างเก๋ไก๋อีกด้วย

อย่างที่ได้กล่าวในเบื้องต้นว่า Raw Planet Location นอกจากจะเป็นสตูดิโอให้เช่าถ่ายภาพแล้ว ที่นี่ยังเป็น “บ้าน” ที่คุณแบงค์และคุณแป้งเขียวใช้อยู่อาศัยจริง ดังนั้นแม้ที่นี่จะตกแต่งได้จัดจ้านและดิบเท่ แต่บรรยากาศภายในกลับมีชีวิตชีวาและอบอุ่น

“ที่นี่เหมือนไม่ใช่บ้านคนจริงๆ แต่ก็อยู่ได้จริง” คำพูดของคุณแบงค์ที่บอกกล่าวถึง Raw Planet Location แห่งนี้

เริ่มตั้งแต่ประตูที่นำไม้เก่าที่มีสีและเท็กเจอร์ต่างกันมาทำเป็นประตูบานเดียวกัน ให้ความรู้สึกดิบตั้งแต่หน้าประตู ตามมาด้วยพื้นที่รับแขกที่จัดจ้านด้วยโซฟาสีม่วงตัดกับความดิบเข้มของกำแพงไม้ด้านหลัง ตรงข้ามเป็นระเบียงซึ่งจัดเป็นสวนไซส์มินิ แต่งแต้มตัวตนด้วยการเลือกต้นไม้ที่มีใบสีม่วง – แดงมาปลูกแทนต้นไม้ใบเขียว โดยมีบันไดวนที่อยู่เกือบกลางห้องเป็นจุดเด่น ข้างๆ กันเป็นมุมนั่งเล่นที่วางโต๊ะตัวใหญ่และม้านั่งยาวที่สร้างจากไม้เก่าและเหล็กเส้น โดยคุณแบงค์ออกแบบด้วยตัวเอง เติมจุดดึงสายตาด้วยซุ้มเครื่องดื่มที่ตกแต่งไว้อย่างสะดุดตา

เมื่อเดินลึกเข้าไป จะพบกับห้องครัวไซส์มินิที่ใช้พาเลทไม้ตกแต่งเท่ๆ ไม่แพ้ส่วนอื่น ไฮไลท์ของที่นี่อยู่ที่ห้องนอนที่ตกแต่งดิบๆ แต่ดูดีทั้งสองห้อง ห้องแรกคือห้องคุณแป้งเขียวที่แม้จะตกแต่งด้วยไม้พาเลท แต่กลับแฝงบรรยากาศอ่อนหวานและเจือกลิ่นอายแบบผู้หญิงเอาไว้ ทั้งมุ้งแขวนสีขาวโปร่ง ของตกแต่งน่ารักๆ ฯลฯ ส่วนพื้นที่ชั้นสอง เป็นห้องนอนของคุณแบงค์ เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ไฮไลท์ของที่นี่ โดยโดดเด่นด้วยกรอบซุ้มโค้งที่ทำหน้าที่เป็นผนังกั้นพื้นที่และตู้เสื้อผ้าด้วย เพิ่มความเท่ด้วยวอลล์เปเปอร์ลายแผนที่สีขาวดำเข้ากันกับเฟอร์นิเจอร์ไม้และของตกแต่งสไตล์วินเทจอื่นๆ

สำหรับ Raw Planet Location แห่งนี้ จึงไม่ใช่เพียงสตูดิโอให้เช่าเท่านั้น แต่ที่นี่ยังเป็นโลเคชั่นถ่ายงานที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาอีกด้วย โดยในส่วนของค่าบริการนั้น ไม่ว่าคุณจะถ่ายมุมไหนของบ้าน ก็คิดค่าบริการในราคาเดียว โดยภาพนิ่งคิดค่าบริการ 4,000 บาท ส่วนวิดีโอ 6,000 บาท

Address : โครงการ ธนาเพลส (อยู่ในโครงการเดียวกับ ธนาซิตี้) ซ.กิ่งเเก้ว 14/1 ตึก 9
Time : ตั้งแต่ 8.00 – 17.00 น.
Phone : 09 – 0954 – 4208 และ 09 – 3362 – 3481
Facebook : www.facebook.com/rawplanetlocation
E-mail : [email protected]

 

Story : Taliw
Photo : Wara
keyboard_arrow_up