ออกลีลาให้สุดกับ “WAKEBOARD” extreme watersports ท้าความสนุกที่ Thai Wake Park

ออกลีลาให้สุดกับ “WAKEBOARD”
extreme watersports ท้าความสนุกที่ Thai Wake Park

อย่าปล่อยเวลาว่างไปกับความเบื่อ แต่มาร่วมสร้างสีสันให้ชีวิตด้วยกีฬาเอ็กซ์ตรีมทางน้ำที่ทั้งสนุกและท้าทาย “Wakeboard” ให้เราออกลีลาท่าทางแบบไม่กลัวเจ็บ

Wakeboard, เวคบอร์ด, Thai Wake Park, extreme

• Wakeboard คืออะไร ความสนุกอยู่ที่ไหน

Wakeboard เป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมทางน้ำที่ต้องใช้บอร์ดเป็นอุปกรณ์หลักในการเล่น โดยความสนุกของกีฬาเอ็กซ์ตรีมประเภทนี้อยู่ที่การได้ผาดโผนและท้าขีดจำกัดของตัวเอง โดยมีสายเคเบิ้ลทำหน้าที่พาเราเคลื่อนตัวไปบนผิวน้ำ ซึ่งสายเคเบิ้ลนี้จะมีความเร็วคงที่ แต่ผู้เล่นสามารถสปีดให้บอร์ดเคลื่อนตัวช้าลงหรือเร็วขึ้นได้ผ่านการบังคับของตัวเอง ที่สำคัญเรายังสามรถออกท่าทางหรือผาดโผนได้แบบไม่จำกัด ยิ่งออกลีลาสวยก็จะยิ่งเพิ่มความสนุก

กีฬานี้จะมีบอร์ดให้เลือกเล่น 2 แบบตามความถนัดและความสนุก นั่นคือ Wakeboard จะเป็นบอร์ดที่ติดบูทเอาไว้ ดังนั้นเมื่อเราออกลีลาท่าทางบนผิวน้ำ ไม่ว่าจะเป็นท่าทางผาดโผนแค่ไหน บอร์ดนี้จะตามติดเราไปด้วย ซึ่งจะแตกต่างจาก Wakeskate ที่มีลักษณะคล้าย Skateboard คือพื้นผิวจะเป็นกระดาษทราย ไม่มีบูทมายึดติด เมื่อเล่นจึงผาดโผนได้น้อยกว่า แต่ก็ให้ความรู้สึกสนุกไปอีกรูปแบบหนึ่ง แต่สำหรับผู้เล่นมือใหม่ ต้องเริ่มหัดเล่นจาก Kneeboard ซึ่งเป็นบอร์ดนั่ง เพื่อให้ผู้เล่นมือใหม่ฝึกกำหนดทิศทาง การเลี้ยว และการเคลื่อนไหวในเบื้องต้นนั้นเอง

• สุขภาพที่แข็งแรง ผลพลอยได้ของความสนุกจาก Wakeboard

แม้จะเป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมเพื่อความสนุก แต่ Wakeboard ยังให้ประโยชน์ด้านความแข็งแรงของร่างกายด้วย เพราะการเล่นกีฬาประเภทนี้ต้องใช้ความแข็งแรงของร่างกายทุกส่วน อย่างกำลังแขนที่ต้องใช้ยึดจับสายเคเบิ้ล และกำลังขาในการทรงตัวและออกท่าทาง นอกจากนี้เรายังได้เพื่อนใหม่ที่ชื่นชอบกีฬาเอ็กซ์ตรีมอีกด้วย

• ข้อควรระวังในการเล่น Wakeboard

ส่วนข้อควรระวังในการเล่น Wakeboard คือต้องสวมใส่เสื้อชูชีพและหมวกกันน็อกเพื่อความปลอดภัย นอกจากหากในจังหวะการเล่นที่คิดว่าไม่ไหวก็ให้ปล่อยมือจาก Handle ที่จับอยู่ทันที ในกรณีที่เราเสียหลักตกน้ำ ก็ให้ว่ายออกจากเส้นทางการเล่นทันที เพื่อป้องกันผู้เล่นคนอื่นที่ตามหลังมา แต่กรณีที่คิดว่าไม่สามารถหลบได้ทันก็ให้ดำลงน้ำทันที

• เล่น Wakeboard ที่ไหนดี

ส่วนสถานที่ที่ให้เราไปท้าความสนุกนั้น ในกรุงเทพก็มี Thai Wake Park สนามเวคบอร์ดเคเบิ้ลได้มาตรฐาน เปรียบเสมือนสนามทดลองความสนุกขนาดใหญ่ที่ให้เราได้ท้าทายขีดความสามารถของตัวเองด้วยระยะทางกว่า 600 เมตรและพร้อมด้วยอุปกรณ์เพิ่มความสนุก ทั้ง Kicker และ Slider

ที่สำคัญที่นี่ยังมีโค้ชช่วยฝึกสอนให้ผู้เล่นมือใหม่อีกด้วย และยังพร้อมพรั่งด้วยอุปกรณ์พื้นฐานให้บริการทั้งในรูปแบบเช่าและยืมฟรี ไม่ว่าจะเป็นเสื้อชูชีพ, หมวกกันน็อค รวมทั้งบอร์ดอย่าง Kneeboard, Wakeboard และ Wakeskate นอกจาก Thai Wake Park ยังมาพร้อมบริการพิเศษคือ เปิดให้เราได้สนุกยามค่ำคืนสำหรับคนที่ไม่มีเวลาช่วงกลางงวัน และสำหรับคนที่กลัวแดดอีกด้วย ทำให้เราสามารถเล่น Wakeboard ได้ทุกเวลา

Wakeboard, เวคบอร์ด, Thai Wake Park, extreme

ส่วนอัตราค่าบริการนั้นมีทั้งแบบรายชั่วโมง รายวัน และราคาพิเศษสำหรับสมาชิก ซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดหรือสอบถามได้ที่ www.facebook.com/thaiwakepark

Thai Wake Park
• Address: คลอง 6 รังสิต
• Map: goo.gl/maps/EnxNqjLVYP92
• Time: เปิดทุกวัน วันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 9.00 – 22.30 น. และ ศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 9.00 – 24.00 น.
• Facebook: www.facebook.com/thaiwakepark/
• Website: www.thaiwakepark.com

Story : Taliw
Photo : Wara Suttiwan
keyboard_arrow_up