เปิดตำรับการกินฮอทพอทรูปแบบใหม่กับ AH NAM สุดยอดหม้อไก่ผัดจากฮ่องกง

เปิดตำรับการกินฮอทพอทรูปแบบใหม่กับ AH NAM สุดยอดหม้อไก่ผัดจากฮ่องกง

ชาว Fav Forward พร้อมที่จะเปิดประสบการณ์การทานฮอทพอทรูปแบบใหม่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยจากประเทศฮ่องกงกันหรือยัง? วันนี้เราจะพาไปชิม  AH NAM Chicken Pot (อานัม ชิกเก้น พอท) ฮอทพอทหม้อไก่เสฉวนสูตรต้นตำรับที่มอบความสนุกสนานในขั้นตอนการกินด้วยการ ‘ผัดก่อนต้ม’ แล้วค่อยเติมน้ำซุปใสให้กลายเป็นหม้อฮอทพอท

AH NAM Chicken Pot – เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน

สำหรับจุดเริ่มต้นของ AH NAM สุดยอดหม้อไก่ผัดแบรนด์ชั้นนำจากประเทศฮ่องกงนั้น มีจุดเริ่มต้นขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2012 โดยมีเมนูซิกเนเจอร์ที่ทุกคนรู้จักกันดีอย่าง ‘หม้อไก่ผัดซอสเสฉวนสูตรพิเศษ’ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความอร่อย กลมกล่อม สามารถรับประทานได้ทุกโอกาสและทุกวัย ซึ่งหม้อไก่ผัดซอสเสฉวนสูตรพิเศษจะมีรูปแบบการรับประทานที่ต้อง ‘ผัดก่อนต้ม’ จนกลายเป็นเอกลักษณ์ไปโดยปริยาย

AH NAM Bangkok จะตั้งอยู่บนชั้น 2 ของโครงการ  j avenue ซอยทองหล่อที่คุ้นเคยกันดี เมื่อเดินมาถึงหน้าร้านจะเห็นสถาปัตยกรรมสีแดงสดสไตล์ฮ่องกงคอยต้อนรับอยู่

เมื่อเข้ามาในร้านจะพบกับการตกแต่งที่ให้บรรยากาศความเป็นกลิ่นอายของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของการจัดโต๊ะอาหาร การใช้โครงสร้างแบบปูนเปลือยเพื่อเผยให้เห็นสัจจะวัสดุ และการเลือกใช้โทนสีดำ-แดงที่เข้ากับบรรยากาศการจัดแสงของทางร้านได้เป็นอย่างดี

ผนังร้านที่ให้อารมณ์ความเป็นอาคารเก่าสไตล์ฮ่องกง

เช่นเดียวกันกับแสงไฟจากโคมแขวนที่ให้กลิ่นอายความเป็นเอเชียอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งนี้เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านที่มาเป็นต้องสั่งคงหนีไม่พ้น ‘อานัม ชิกเก้น พอท’ เมนูหม้อไก่ผัดซอสเฉสวนสูตรต้นตำรับ, ‘อานัม ซีฟู้ด พอท’ หม้อซีฟู้ดที่ผัดกับซอสเสฉวนสูตรเด็ดเข้ากันได้ดีกับอาหารทะเลทั้งกุ้ง ปลาหมึก และหอย ยังไม่นับไม้เด็ดที่สามารถเติม ‘เส้นไข่สูตรพิเศษ’ และ ‘ฟองเต้าหู้’ ที่จิ้มจุ่มลงในหม้อ 4 วินาทีก็ได้รับความอร่อยอย่างลงตัวแล้ว

เมนูซิกเนเจอร์ของร้านอย่าง AH NAM Chicken Pot ที่ประกอบไปด้วย เนื้อไก่หมักซอสพิเศษ, พริกไทยเสฉวน, กระวาน ,โป๊ยกั๊ก และ อบเชย

จุดเด่นของ AH NAM Chicken Pot อยู่ที่รูปแบบในการกิน โดยขั้นตอนแรกจะเป็นการผัดให้ซอสเสฉวนคลุกเคล้าเข้ากับเนื้อไก่และเครื่องเคียงต่างๆ โดยอาจใส่ผักหรือเส้นไข่เพื่อเพิ่มความอร่อยก็ย่อมได้

จากนั้นสามารถเติมน้ำซุปสูตรพิเศษเพื่อให้ ไก่ผัดซอสเสฉวน กลายเป็นหม้อฮอทพอทสูตรพิเศษ โดยเพิ่มเครื่องเคียงเป็นเซ็ตเนื้อ หมู หรือฟองเต้าหู้จิ้มจุ่มได้เต็มที่

ปิดท้ายกันที่เมนูลับ ที่เมื่อเพิ่มข้าวและไข่ลงไปในน้ำฮอทพอทที่เหลือ ก็จะได้ข้าวต้มสูตรพิเศษที่มีความเข้มข้นเอาไว้เป็นเมนูปิดท้าย

ปิดท้ายด้วยของหวาน ‘วาฟเฟิลฮ่องกงไข่เค็ม’ ที่หอม หวาน มัน กรอบ ในแบบฉบับฮ่องกงแท้ๆ  ทานคู่กับ ‘ชานมไข่มุก’ ก็อร่อยเข้ากันได้อย่างลงตัว

ชาว Fav Forward สามารถร่วมเปิดประสบการณ์ในการกินฮอทพอทรูปแบบใหม่กับ AH NAM ได้ที่ เจ อเวนิว ทองหล่อ ชั้น 2 ครับ


  • ข้อมูลประกอบ: AH NAM
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: Wara

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

อิ่มจนจุกกับชุดหมูล้มโต๊ะ จาก Pot Ministry

พักความเหนื่อยล้าไปกับ SEEN รูฟท็อปบาร์แห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

keyboard_arrow_up