PRIMAL สวรรค์ของคนรักเนื้อ ที่คนไม่กินเนื้อก็ไปได้

PRIMAL
สวรรค์ของคนรักเนื้อ
ที่คนไม่กินเนื้อก็ไปได้

‘Modern Grill House’ คือความตั้งใจที่กลายมาเป็นคอนเซ็ปต์ของ “Primal” ร้านอาหารที่โดดเด่นด้วยเมนูเนื้อกับการเสิร์ฟความพิถีพิถันผ่านความซับซ้อนของวัตถุดิบและการปรุง สู่จานอาหารที่โดดเด่นทั้งรสชาติและหน้าตา เพราะที่นี่ตั้งใจเสิร์ฟความอร่อยระดับมิชลินสตาร์

คุณนาส หนึ่งในหุ้นส่วนร้านเล่าให้เราฟังถึงคอนเซ็ปต์ของร้าน Primal ว่า “…เราเลือกดูที่ทางตั้งแต่สยาม ทองหล่อ ไปเรื่อยๆ แต่สุดท้ายก็มาลงที่พระราม 9 เพราะเราคิดว่าย่านนี้ยังไม่มี Modern Grill House เป็นสไตล์แบบ American Smoke House เสิร์ฟอาหารฟิวชั่นที่เป็นโมเดิร์น

อีกจุดหนึ่งที่ทำให้เราคิดคือ ด้วยความที่เชฟกับครอบครัวเขาเป็นมุสลิม เราก็เลยรู้สึกว่าถ้าเราเปิดเป็นร้านให้ชาวมุสลิมมาทานได้ด้วย มันจะเป็นแรงดึงดูดได้ดี ดังนั้นร้านเราเรียกได้ว่าเป็นร้านฮาลาล ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์หนึ่งที่เรารู้สึกว่าค่อนข้างแข็งแรง” จากจุดนี้จึงกลายเป็นที่มาของเมนูเนื้อในสไตล์ Modern Grill ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

ส่วนการตกแต่ง ที่นี่เน้นบรรยากาศสบายๆ ผ่านความโปร่งโล่ง แฝงความเท่สไตล์ลอฟท์ด้วยโครงเหล็กสีดำ ผนังอิฐมอญโชว์แนว และพื้นปูนเปลือยขัดมัน เติมความละมุนด้วยต้นไม้ประดับตามมุมต่างๆ ในร้าน โดยมีแสงธรรมชาติที่สอดผ่านผนังกระจกทำหน้าที่ขับให้บรรยากาศโปร่งน่านั่ง

ภายในร้านยังแบ่งพื้นที่เป็น 2 โซน เริ่มจากโถงด้านหน้าที่จัดให้เป็นพื้นที่ Community Table ผ่านโต๊ะไม้ขนาดใหญ่ โดยตั้งใจให้ลูกค้าที่แวะมาดื่มกาแฟทานขนมหวานได้แชร์ไอเดียผ่านโต๊ะตัวนี้ ถัดไปคือพื้นที่ที่จัดวางโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 4 ที่ โดยมีเคาน์เตอร์บาร์จากหินอ่อนสีเทาเป็นจุดเด่น แต่หากใครอยากได้ความเป็นส่วนตัว ทางร้านยังออกแบบให้มีห้องกระจกเอาไว้บริการอีกด้วย

“การตกแต่งร้านเริ่มมาจากชื่อร้านเลย ก็คือ Primal ความหมายมันเหมือนกับจุดเริ่มต้น เหมือนเป็นยุค Primitive เวลาเราโปรโมทร้านเรา เราพูดเสมอว่า เราอยากเป็น Awaken Primitive Instinct แบบว่าเป็น Primal Instinct ของคน คือความหิว เราเลยคิดว่าคำนี้มันผูกกับความดิบ เราก็เลยบอกดีไซเนอร์ว่า เราอยากได้เป็นเอิร์ธโทน เราอยากได้เป็นแบบ Minimal มากที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ ก็เลยจะเป็นต้นไม้เขียวๆ เป็นกำแพงอิฐ พื้นปูน และเป็นร้านโปร่งๆ”

…ความซับซ้อนของวัตถุดิบและการปรุง สู่จานอาหารที่โดดเด่นทั้งรสชาติและหน้าตา เพราะที่นี่ตั้งใจเสิร์ฟความอร่อยระดับมิชลินสตาร์

นอกจากบรรยากาศน่านั่งแฝงดีไซน์สุดเท่แล้ว เมนูอาหารของที่นี่ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน โดยเฉพาะเมื่อ Primal มี Passion ที่จะเสิร์ฟอาหารจานอร่อยที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพจากวัตถุดิบและการปรุง “ร้านอาหารทั่วไปจุดเด่นอยู่ที่การทำอาหารและอยู่ที่เชฟ ผมคิดว่าทีมของเราเป็นทีมค่อนข้างจะแข็งแรง เพราะหุ้นส่วนของเราคนหนึ่ง เขาเป็นลูกศิษย์ของเชฟเอียน เชฟเอาเทคนิคต่างๆ ที่ทำให้อาหารอร่อยมาใช้ แล้วราคาของเรามันก็จะไม่ได้รุนแรงเกินไป

เมนูของร้านเป็นอาหารฟิวชั่นในทาง Western Cuisine มากกว่า แต่เราแฝงสไตล์ของเชฟเอาไว้ด้วย ทำให้อาหารของเราค่อนข้างมีเอกลักษณ์

ถ้าเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน เราจะเน้นตัวที่เป็น Grill เช่น Short Ribs ซึ่งของเราจะพิเศษด้วยการนำไปซูวี (Sous Vide) ก่อน 24 ชั่วโมง หรือเมนู Brisket ที่เราซูวี่ไว้ 48 ชั่วโมงก่อนนำมาเสิร์ฟ ดังนั้นจุดเด่นของเราอยู่ที่ตัวเนื้อ เพราะว่าทีมในห้องครัวเขาชอบทำเนื้อกัน เราก็เลยเน้นเนื้อให้เป็นซิกเนเจอร์ของเรา”

Primal Smoked Short Ribs

โดยเมนูเนื้อที่ทางร้านแนะนำว่าต้องลองเมื่อไปเยือนคือ “Primal Smoked Short Ribs” (550 บาท) เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน โดยความพิเศษของจานนี้อยู่ที่ความนุ่มฉ่ำของเนื้อ ซึ่งผ่านการซูวี 24 ชั่วโมง พร้อมเพิ่มความหอมกระตุ้นให้เนื้ออร่อยด้วยการหมักสูตรลับของเชฟ เสิร์ฟพร้อมซอสสูตรลับของร้าน มันบด และโคลวสลอว์ หรือจะลองอีกเมนูซิกเนเจอร์ “Primal Smoked Beef Brisket” อีกเมนูที่พิถีพิถันในการปรุง โดยเมนูนี้ต้องผ่านการซูวีนานถึง 48 ชั่วโมง

แม้เมนูซิกเนเจอร์จะเน้นเมนูเนื้อ แต่ Primal ยังเสิร์ฟเมนูอื่นๆ ประเภทอาหารทะเลและเมนูเส้นพาสต้าเป็นตัวเลือกสำหรับคนไม่ทานเนื้อ ไม่ว่าจะเป็น “Kale The Burrata” (300 บาท) สลัดผักเคลที่เสิร์ฟคู่กับ Burrata Cheese นำเข้าจากอิตาลี ความอร่อยของเมนูนี้อยู่ที่ผักเคลกรอบๆ ที่เข้ากันอย่างลงตัวกับชีสนุ่มๆ เพิ่มรสหวานจากฟักทอง และที่ขาดไม่ได้คือ Caponata ที่ช่วยผสมผสานรสสัมผัสกับรสชาติให้เข้ากันอย่างลงตัว

Kale The Burrata
Salmon Mi – Cuit

อีกหนึ่งเมนูน่าลิ้มลองคือ “Salmon Mi – Cuit” (390 บาท) แซลมอนสดใหม่นำเข้าจากสกอตแลนด์ นำไปปรุงพิเศษจนได้แซลมอนกึ่งสุกกึ่งดิบ ให้รสสัมผัสเนียนละมุน ขณะเดียวกันก็ไม่คาว เสิร์ฟพร้อมไข่ขาวและเติมรสให้กลมกล่อมด้วย Dill Aioli

ใครชอบเมนูเส้นอย่างพาสต้า ห้ามพลาดกับสเปเชียลเมนูที่พิถีพิถันในการรังสรรค์อย่าง “Cold Pasta Capellini Truffle” (260 บาท) พาสต้าเส้นเล็กที่นำไปต้มแบบ Al Dente สไตล์อิตาเลียน ทำให้เส้นพาสต้ามีความกรุบภายใน เติมความอร่อยผ่านซุปเห็ดที่ปรุงขึ้นเอง โดยความพิเศษของซุปเห็ดนี้อยู่ที่การผสมเห็ดทรัฟเฟิลลงไป ท็อปด้วยสแกลล็อปตัวโตสดใหม่ที่นำเข้าจากฮอกไกโดและมีคาร์เวียอาร์ตตกแต่งอยู่ด้านบน ส่วนเห็ดเข็มทองก็นำไปอบแห้งในอุณหภูมิต่ำเป็นเวลากว่า 2 วัน ตัดรสด้วยเห็ดดอง เป็นเมนูจานอร่อยที่ลงตัวทุกรสชาติและรสสัมผัส

Cold Pasta Capellini Truffle
Cold Yuzu Tiger Prawns Capellini

ต่อกันด้วย “Cold Yuzu Tiger Prawns Capellini” (280 บาท) พาสต้าเส้นเล็กที่เสิร์ฟพร้อมกุ้งลายเสือ เติมความอร่อยด้วยส้มยูซุ (Yuzu) จากญี่ปุ่น ท็อปความอร่อยด้วยไข่กุ้งน่าทาน ให้รสชาติที่ความแตกต่างและหลากหลาย

นอกจากอาหารคาวจานหลักแล้ว Primal ยังมีเมนูขนมหวานที่ทำสดใหม่แบบจานต่อจานให้ได้ลิ้มลองด้วย อย่าง “Lemon Éclair” (250 บาท) ขนมสัญชาติฝรั่งเศสที่เติมรสชาติด้วยรสเปรี้ยวจากเลม่อนมูส ความหวานจากใบเตยมูส ท็อปด้วยผลไม้สด และเพิ่มเท็กเจอร์ให้ขนมจานนี้ด้วยขนมปังงาอบแห้ง กลายเป็นขนมจานสวยที่ให้รสกลมกล่อมอย่างลงตัว

Lemon Éclair
Charlotte’s Lime Cooler

ส่วนเมนูเครื่องดื่มที่นี่มีทั้งเครื่องดื่มประเภทกาแฟให้เราแวะไปจิบระหว่างวัน หรือจะเรียกความสดชื่นผ่านเมนูม็อกเทลอย่าง “Charlotte’s Lime Cooler” (110 บาท) กับรสชาติที่ลงตัวของมิ้นต์, แตงกวา และโทนิก เติมรสเปรี้ยวชวนสดชื่นด้วยน้ำมะนาว

“…แต่ละจานเราใช้ระยะเวลาในการเตรียมวัตถุดิบนานมาก เพราะเราอยากให้อาหารทุกจานออกมาเหมือนมิชลินสตาร์ เน้นความรสชาติ ความน่าทาน โดยที่เราไม่ได้คิดราคาแรง”

Primal
• Address: พระราม 9 ซอย 49
• Map: https://goo.gl/maps/L446Sy2hnvr
• Time: เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 22.00 น.
• FB: www.facebook.com/Primalbkk/

Story: Taliw
Photo: Wara Suttiwan

keyboard_arrow_up