Billboard, Billboard cafe

สร้างชีวิตให้เสียงเพลงผ่าน Billboard Cafe

Billboard, Billboard cafe
Billboard, Billboard cafe

สร้างชีวิตให้เสียงเพลงผ่าน Billboard Café 

WHERE: พาตัวไปปล่อยใจกับเสียงเพลงที่ Billboard Cafe Live by dtac คาเฟ่ของคนรักเสียงเพลงที่พร้อมให้เราไปแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางดนตรีแบบไร้กรอบจำกัด

เคยตั้งคำถามไหม ว่าทำไมนิตยสารเพลงชื่อดังอย่าง Billboard Magazine จึงเปิดพื้นที่ “Billboard Cafe” บนพื้นที่ชั้น 2 ของสยามดิสคัฟเวอรี่?

‘Billboard Cafe คือพื้นที่แลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางดนตรี’ คือคำตอบที่เราได้ฟังหลังจากที่คำถามนี้หลุดปากออกไป

Billboard, Billboard cafe

แต่หากจะให้นิยามพื้นที่แห่งนี้ในฐานะ ‘คาเฟ่’ คงต้องบอกว่า Billboard Cafe ไม่ใช่คาเฟ่บรรยากาศสงบๆ ให้เราหามุมเงียบๆ เพื่อนั่งเหงา และไม่ใช่คาเฟ่ที่โดดเด่นด้วยงานอินทีเรียจ๋าจนเราต้องมาโพสต์ท่าถ่ายรูป แต่คาเฟ่แห่งนี้เป็นพื้นที่สร้างชีวิตให้เสียงเพลง

ทันทีที่ก้าวเข้าสู่ Billboard Cafe เราจึงสะดุดหูกับเพลงดังที่เปิดให้ฟังตลอดวัน โดยเพลงที่เปิดให้เราเพลิดเพลินระหว่างวันล้วนเป็นเพลงดังติดชาร์ต ที่ไม่จำกัดสัญชาติว่าต้องเป็นเพลงไทย เกาหลี หรือเพลงสากลจากฝั่งอเมริกา ฯลฯ ซึ่งนอกจากเพลงดังติดชาร์ตแล้ว ทาง Billboard Cafe ยังภูมิใจนำเสนอเพลงใหม่แกะกล่อง เพื่ออัพเดตข้อมูลให้คนดนตรีอีกด้วย

Billboard, Billboard cafe

Billboard, Billboard cafe

ที่สำคัญที่นี่เขามีผู้เชียวชาญทางดนตรีมาทำหน้าที่วางคอนเซ็ปต์และเลือกเพลงที่จะเปิดในแต่ละช่วงวัน เพื่อสร้างอารมณ์ทางดนตรีให้ลูกค้า เสมือนมีดีเจมาเปิดเพลงนั่นเอง อย่างช่วงเช้าจะสร้างบรรยากาศสดชื่นด้วยเพลงทำนองนุ่มนวล ส่วนเที่ยงๆ ก็สร้างบรรยากาศคึกคักด้วยเพลงสนุกๆ เป็นต้น และไม่เพียงแต่การได้นั่งปล่อยใจไปกับเสียงเพลงเท่านั้น แต่ที่ Billboard Cafe ยังสื่อความหมายและความสนุกของเสียงดนตรีผ่านมิวสิควิดีโอที่จะฉายผ่านจอโทรทัศน์ที่ติดอยู่รอบๆ คาเฟ่อีกด้วย

Billboard Cafe ยังออกแบบพื้นที่ให้เป็นเวทีคอนเสิร์ตขนาดย่อม เพื่อให้แฟนคลับและศิลปินนักร้องได้มาแลกเปลี่ยนความสุขผ่านเสียงเพลงตามคอนเซ็ปต์ ‘พื้นที่แลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางดนตรี’ หรือจะจัดกิจกรรมอื่นๆ ก็ได้ไม่ว่ากัน แน่นอนว่าย่อมจัดเต็มด้วยแสง สี และเสียงคุณภาพ โดยในแต่ละเดือนทาง Billboard จะจัดกิจกรรมทางดนตรีหลากหลายความสนุกไว้ต้อนรับลูกค้าอีกด้วย อย่างทุกวันศุกร์จะมีการจัดรายการสดจาก JOOX เป็นต้น

Billboard, Billboard cafe

Billboard, Billboard cafe
Bangkok Rising MahaNakhon Pancake Tower (250 บาท)

แต่หากใครคิดอยากนั่งทำงานหรือชวนแก๊งเพื่อนมาประชุมงานก็ได้เช่นกัน เพราะแม้ Billboard Cafe จะเป็นพื้นที่ทางดนตรี แต่ที่นี่ยังทำหน้าที่เป็นกึ่ง Co-working space ให้คนทำงานได้มาเปลี่ยนบรรยากาศ โดยเฉพาะเมื่อ Billboard Cafe มีผู้สนับสนุนคนสำคัญอย่าง DTAC ที่คอยให้บริการ Wi-Fi ความเร็วสูงใช้ฟรีตลอดวัน ไม่ว่าคุณจะใช้บริการเครือข่ายใดก็ตาม กระซิบอีกนิดว่าที่นี่เขายังจัดมุมให้บริการด้านโทรศัพท์สำหรับลูกค้าเครือข่าย DTAC ไม่ว่าจะเปิดเบอร์ใหม่ หรือจ่ายบิลค่าโทรศัพท์ ฯลฯ

แน่นอนเมื่อขึ้นชื่อว่าคาเฟ่ นอกจากบรรยากาศกับความพิเศษด้านดนตรีแล้ว Billboard Cafe ยังมีเมนูขนมและเครื่องดื่มให้บริการอีกด้วย โดยเป็นเมนูที่ส่งตรงจาก Dean & Deluca เริ่มจากเครื่องดื่มขายดีที่มีขายที่นี่ที่เดียวอย่าง New York Blue Soda by Blue Member (105 บาท) ที่ให้รสเปรี้ยวอมหวานซาบซ่าเพิ่มความสดชื่นระหว่างวัน แต่หากใครชอบดื่มชาเขียวลาเต้ต้องไม่พลาดกับ Ice Matcha Red Bean Latte (S 130, M 145, L 160 บาท) ชาเขียวรสเข้มข้นที่เพิ่มความอร่อยด้วยถั่วแดงกวนรสหวาน พิเศษด้วยไซรัปถั่วแดงโฮมเมด

Billboard, Billboard cafe
Dark Necessities Chocolate Chip Waffle (250 บาท)

ส่วนเมนูขนมหวานนั้น แนะนำให้ชวนเพื่อนๆ ไปร่วมแจม เพราะเมนูขนมหวานของที่นี่นอกจากจะอัดแน่นเต็มทุกคำแล้ว ยังมาพร้อมไซส์ใหญ่ยักษ์ ไม่ว่าจะเป็น Bangkok Rising MahaNakhon Pancake Tower (250 บาท) แพนเค้กที่สูง 4 ชั้นใน 4 รสชาติ (ชาเขียว, เรดเวลเวท, ช็อกโกแลต และช็อกโกแลตชิพ) อัดแน่นด้วยผลไม้สดหลายหลาย ทั้งมะม่วง กีวี บลูเบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่ สับปะรด ฯลฯ เพิ่มความหวานด้วยไอศกรีมวนิลา ซอสช็อกโกแลต และน้ำผึ้ง

อีกหนึ่งเมนูแนะนำคือ Dark Necessities Chocolate Chip Waffle (250 บาท) วอฟเฟิลที่เข้มข้นด้วยดาร์กช็อกโกแลตกรอบนอกนุ่มฟู เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมรสพิเศษและมาชเมลโล่ โดยตัดรสหวานด้วยผลไม้รสเปรี้ยวหวานอย่างมิกซ์เบอร์รี่

Billboard Cafe
• Address: ชั้น 2 สยามดิสคัฟเวอรี่
• Time: เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น.
• Tel: 061 519 4415
• Facebook: www.facebook.com/BillboardCafe/

Story : Taliw
Photo : Wara Suttiwan
keyboard_arrow_up