PIRATE CHAMBRE เดินทางไปผจญภัยใน “ห้องลับโจรสลัด”

ใครที่แฟนคลับนักชิมของเชฟ Pirate G หรือเคยไปลิ้มลองอาหารไทยกันที่ร้าน “ชิงชาชาลี” ต้องไม่พลาดที่จะไปชิมอาหารรสเด็ดที่มาในชื่อ “PIRATE CHAMBRE” ร้านอาหารเปิดใหม่ของคุณกอล์ฟ – ณชนก รัตนทารส และหวานใจ คุณปอ – ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์ โดยร้านนี้เสิร์ฟความพิเศษทั้งอาหารและบรรยากาศร้านอย่างมีเอกลักษณ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ห้องลับโจรสลัด”

คุณปอ – ศีกัญญา เจ้าของไอเดียร้านอาหารสุดแนวบอกเล่าถึงจุดเริ่มต้นของร้านนี้ว่า “ร้านนี้เกิดจากความตั้งใจที่อยากรวบรวมสูตรอาหารเลิศรสจากทั่วทุกมุมโลกมาไว้ในห้องลับของโจรสลัดแห่งนี้ รวมทั้งอยากฉีกรูปแบบเดิมๆ ของร้านอาหารด้วยการออกแบบบรรยากาศภายในร้านให้ผู้มาใช้บริการได้สัมผัสถึงความแตกต่างระหว่างกลางวันและกลางคืน”

เริ่มจากอาหารสองสไตล์ในสองช่วงเวลาภายในร้านเดียว นั่นคือช่วงกลางเสิร์ฟอาหารไทยรสแซ่บในบรรยากาศสบายๆ ส่วนยามเย็นก็พลิกโฉมเป็นร้านอาหารดินเนอร์แสนโรแมนติกสำหรับคู่รักและแหล่งแฮงค์เอ๊าต์สำหรับผองเพื่อน พร้อมเสิร์ฟเมนูสไตล์ Western ขนานแท้มาให้คุณได้ลิ้มลอง

สำหรับการตกแต่งร้านนั้นได้ไอเดียมาจากสมญานามของคุณกอล์ฟ “Pirate” โดยคุณกอล์ฟตั้งใจให้ร้านนี้เสมือนรังลับสำหรับเก็บสมบัติจากการเดินทางไปทั่วโลกของโจรสลัด ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารที่รังสรรค์รสชาติจากประสบการณ์ รวมทั้งไอเดียการแต่งร้านและของสะสมที่นำมาตกแต่ง เป็นต้น ร้านแห่งนี้จึงมีชื่อเล่นอีกชื่อว่า “ห้องลับโจรสลัด” นั่นเอง

ร้านนี้นอกจากจะมีจุดเริ่มต้นจากสมญานามแล้ว การตกแต่งทั้งหมดยังเป็นฝีมือคุณกอล์ฟตั้งแต่การสเก็ตแบบ เลือกวัสดุ ออกแบบเฟอร์นิเจอร์สำหรับร้านนี้โดยเฉพาะ และนำของสะสมมาตกแต่ง ฯลฯ โดยมี “Chef Table” มุมพิเศษของร้านไว้บริการสำหรับคนพิเศษ ความพิเศษของมุมนี้อยู่ที่บริการแบบ Exclusive จากเชฟมากประสบการณ์ เริ่มจากการสอบถามความชอบเรื่องอาหาร แล้วเลือกสรรค์และแนะนำเมนูทั้งอาหารและเครื่องดื่มมาเสิร์ฟให้คุณโดยเฉพาะ หากคุณอยากลิ้มลองอาหารที่ปรุงมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ ก็อย่าลืมโทรมาจองโต๊ะกันล่วงหน้าก่อนนะจ๊ะ

PirateChambre_16

ส่วนเมนูที่เรามาแนะนำในวันนี้ เริ่มจากเมนูอาหารกลางวัน ส้มตำถาด (ราคา 320 บาท) ส้มตำสูตรเด็ดของคุณปอที่พิถีพิถันในการคัดเลือกวัตถุดิบคุณภาพ เน้นรสชาติกลมกล่มแบบอีสานขนานแท้ ต่อด้วยเมนูชื่อเพราะ ข้าวผัดนายหญิง (ราคา 320 บาท) ข้าวผัดหอมกรุ่นมันกุ้ง เสิร์ฟพร้อมกุ้งแม่น้ำตัวโตทั้งสดและหวาน ต่อกันด้วยเมนูซิกเนเจอร์สำหรับอาหารกลางวัน ไก่ย่างไพเรท (ครึ่งตัว ราคา 250 บาท) ไก่ย่างสูตรลับของคุณกอล์ฟ ที่ทั้งนุ่มชุ่มฉ่ำ แต่หนังกรอบถึงใจ โดยเมนูนี้มาเคล็ดลับอยู่ที่การเลือกไก่ขนาดกำลังดี นำมาหนักกับสมุนไพร ตะไคร้ ขมิ้น และน้ำซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ย่างด้วยเตาพิเศษ Rotisserie ที่สั่งตรงมาจากฝรั่งเศส เป็นเมนูที่การันตีความอร่อยที่ไม่ควรพลาด

PirateChambre_17

ส่วนเมนูอาหารเย็นนั้น เริ่มจากเมนูที่ผสมผสานระหว่างตะวันตกและตะวันออก ซี่โครงหมูย่างซอสมิโซะมัสตาร์ด เสิร์ฟพร้อม หมั่นโถว (ราคา 390 บาท) ซี่โครงหมูหมักจนนุ่มและนำมาย่างสุกกำลังดี เป็นเมนูที่จะพาท่านสู่การข้ามผ่านวัฒนธรรมการกินอาหารจากซีกโลกหนึ่งสู่อีกซีกโลกหนึ่งได้อย่างน่าอัศจรรย์ ปิดท้ายด้วยการเอาใจคนชอบพิซซ่ากับเมนู Pizza Tex-Mex (ราคา 390 บาท) พิซซ่าสูตรเฉพาะของร้านที่ผสมผสานระหว่างรสชาติแบบอิตาเลียนและเม็กซิกันเข้าด้วยกันอย่างลงตัว โดยใช้ซอสที่ทำจากเนื้อวัวชั้นดี ใส่อะโวคาโดสด และ ซัลซ่า Tomato เพิ่มความกรุบกรอบด้วย Corn Chip

Address : ชั้น 3 อาคารมณียา (ติดกับ BTS สถานีชิดลม)
Time : เปิดทุกวัน มื้อกลางวันเริ่มเวลา 11.00 – 15.00 น. และมื้อเย็นเวลา 17.00 – 24.00 น.
Phone : 0-2252-5131-3
Facebook : www.facebook.com/piratechambre

PirateChambre_01

PirateChambre_02

PirateChambre_03

PirateChambre_04

PirateChambre_06

PirateChambre_07

PirateChambre_08

PirateChambre_11
ส้มตำถาด (ราคา 320 บาท) ส้มตำสูตรเด็ดที่พิถีพิถันในการคัดเลือกวัตถุดิบคุณภาพ เน้นรสชาติกลมกล่มแบบอีสานขนานแท้
PirateChambre_12
ข้าวผัดนายหญิง (ราคา 320 บาท) ข้าวผัดหอมกรุ่นมันกุ้ง เสิร์ฟพร้อมกุ้งแม่น้ำตัวโตทั้งสดและหวาน
PirateChambre_13
ไก่ย่างไพเรท (ครึ่งตัว ราคา 250 บาท) ไก่ย่างสูตรลับของคุณกอล์ฟ ที่ทั้งนุ่มชุ่มฉ่ำ แต่หนังกรอบถึงใจ
PirateChambre_14
ซี่โครงหมูย่างซอสมิโซะมัสตาร์ด เสิร์ฟพร้อม หมั่นโถว (ราคา 390 บาท) ซี่โครงหมูหมักจนนุ่มและนำมาย่างสุกกำลังดี
PirateChambre_15
Pizza Tex-Mex (ราคา 390 บาท) พิซซ่าสูตรเฉพาะของร้านที่ผสมผสานระหว่างรสชาติแบบอิตาเลียนและเม็กซิกันเข้าด้วยกันอย่างลงตัว
STORY : TALIW
PHOTOGRAPHER : WARA
keyboard_arrow_up