ฉีกกฎไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่กับคาเฟ่ฮิปๆ WWA x Chooseless

“อยากให้มองร้านนี้เป็นสถานที่พบปะเพื่อนๆ มากกว่าคาเฟ่นั่งทำงานที่มีอยู่ทั่วไป เพราะเราอยากให้ทุกคนเข้ามาแล้วมีความสุขกับการกินและการพูดคุยมากกว่าก้มหน้าก้มตาเล่นมือถือหรือมานั่งทำงานอย่างเคร่งเครียด” คำบอกเล่าของคุณ Donnie หนึ่งในหุ้นส่วนคนสำคัญของร้าน WWA x Chooseless ที่บอกเล่าถึงคาแร็คเตอร์ร้านให้ทีมงานฟัง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากร้านนี้จะไม่มีทั้ง Wi-fi หรือปลั๊กไฟไว้บริการเหมือนคาเฟ่ร้านอื่นๆ

WWA x Chooseless คาเฟ่แหวกแนวที่พร้อมจะฉีกไลฟ์สไตล์ของสังคมก้มหน้ากับแนวคิดที่ทำให้คุณหันมาใส่ใจคนข้างๆมากกว่าอุปกรณ์อิเลคทรอนิกในมือ อาคารปูนเปลือยโดดเด่นกลางซอยเอกมัย 21 แห่งนี้ เดิมทีเคยเป็นโกดังเก็บของมาก่อน แต่เมื่อคุณ Donnie เจ้าของเสื้อผ้าแบรนด์ Cocue ชักชวนเพื่อนในวงการธุรกิจเสื้อผ้าแบรนด์ WWA มาร่วมเปลี่ยนโกดังเก่าแห่งนี้ให้เป็นคาเฟ่สุดฮิป

“ผมรู้จักกับแบรนด์ WWA ที่สยามมาเกือบ 20 ปีแล้ว เพราะเรามีร้านเสื้อผ้าอยู่ที่สยามเหมือนกัน มีลูกค้ากลุ่มเดียว และผมก็ชอบรสชาติอาหารของ WWA มาก และเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ผมรู้สึกว่าสยามเริ่มเงียบ ผมจึงอยากเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ ผมจึงชวนเพื่อนๆ WWA มาทำร้านนี้ด้วยกัน”

โดยมีคุณวาด อินทีเรียและหุ้นส่วนจากแบรนด์ WWA ทำหน้าที่เปลี่ยนโกดังเก่าให้กลายเป็นคาเฟ่ที่มีคาแร็คเตอร์เท่ๆ ในคอนเซ็ปต์ “outdoor – indoor” ด้วยการดึงเสน่ห์ของพื้นที่ outdoor มาไว้ในพื้นที่ indoor ภายใต้อาคารปูนเปลือยที่มีโครงสร้างโปร่ง ทั้งการดึงเอาฟุตบาทหรือทางเท้าริมถนนมาปูเป็นพื้นร้าน หรือเสาที่เปลี่ยนจากเสาธรรมดาให้กลายเป็นตอม่อสุดเท่ ฯลฯ เพิ่มเสน่ห์ชวนหลงใหลด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจหลากดีไซน์ ซึ่งเป็นของสะสมของคุณ Donnie เอง

ส่วนภายในร้านแบ่งพื้นที่เป็นสองส่วน ชั้นบนจัดวางเสื้อผ้าทั้งของแบรนด์ WWA และ Chooseless (เปลี่ยนชื่อจาก Cocue) ส่วนพื้นที่ชั้นหนึ่งเป็นส่วนของคาเฟ่ ซึ่งที่นี่เสิร์ฟทั้งอาหารไทยและอาหารสัญชาติยุโรป โดยเน้นเมนูทานง่ายและรสชาติดั่งเดิม เพิ่มความพิเศษด้วยการไม่จำกัดช่วงเวลาการทานกับอาหารประเภทนั้นๆ อาทิ หากคุณอยากทานอาหาร Brunch เป็นอาหารมื้อเย็น ที่นี่ก็พร้อมจะเสิร์ฟให้คุณได้ลิ้มลอง ฯลฯ แม้ที่นี่จะมีอาหารหลากประเภทให้ลิ้มลอง แต่ที่นี่มีเมนูจำกัด เพราะทุกเมนูที่ทางร้านนำเสนอ ล้วนเป็นเมนูที่คัดสรรค์และรับรองรสชาติมาเสิร์ฟให้คุณได้ลิ้มลองโดยเฉพาะ ซึ่งตรงตามความหมายของชื่อร้านว่า Chooseless นั่นเอง

Address : บ้านเอกมัย ซอยเอกมัย 21
Time: พุธ – ศุกร์ เวลา 12.00 – 20.30 น. และ เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 10.30 – 20.30 น. (หยุดวันจันทร์และอังคาร)
Phone: 0-2660-4349

 

STORY : TALIW
PHOTOGRAPHER : WARA
keyboard_arrow_up