อาหารคลีน

MIX & MUNCH | อาหารคลีนรสอร่อยในแบบฉบับด่วนทันใจ

อาหารคลีน
อาหารคลีน

“เราอยากได้ อาหารคลีน ที่มันมีรสชาติถูกปากคนไทยและเป็นอาหารคลีนที่สะดวกรวดเร็ว เพราะการดูแลสุขภาพควรเป็นเรื่องง่าย มันไม่ควรยาก…”

จากความต้องการที่จะเสิร์ฟ อาหารคลีน ที่มีรสชาติถูกปากคนไทย จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของ MIX & MUNCH คาเฟ่ที่เสิร์ฟอาหารเพื่อคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ

แต่ก่อนที่เราจะชวนคุณผู้อ่านไปลิ้มลอง เมนูอาหารคลีน ที่ว่านี้ เราขอพาคุณย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้นของ Mix & Munch กันก่อน โดยร้านนี้เริ่มจากเพื่อนร่วมก๊วนที่อยากทำงานร่วมกัน คุณกุลิสร์ เกียรติศรีธารา, คุณถิรธร เบญจรงคกุล และคุณพลนชชา จักรเพ็ชร จึงมองหาสิ่งที่พวกเขารักเหมือนกันจนมาจบลงที่ร้านอาหารนั่นเอง

และจากความคิดในเชิงธุรกิจร้านอาหาร ผนวกกับวัฒนธรรม fast casual ที่ได้รับจากการไปเรียนต่อที่อเมริกา เมื่อนำมาผสมผสานกับเทรนสุขภาพ กินคลีนลดน้ำหนัก ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ผู้บริหารทั้งสามคนจึงตกลงใจเปิด Healthy Café ในคอนเซ็ปต์ Grab & Go Café ที่ให้คนรักสุขภาพได้ทาน อาหารคลีน คำนวณแคลอรี่ในรสชาติที่ถูกปากและรวดเร็วทันใจ

mix-munch_05
“พวกผมสามคน ไม่มีใครรักสุขภาพมากขนาดนั้น เพราะแต่ก่อนเราก็เคยเป็นเด็กอ้วน เลยมีอารมณ์แบบ ‘ทำไมอาหารคลีนจึงดูจืดชืด’ ซึ่งกลายมาเป็นคอนเซ็ปต์ว่า เราอยากได้อาหารคลีนที่มันมีรสชาติถูกปากคนไทยและเป็นอาหารคลีนที่สะดวกรวดเร็ว เพราะการดูแลสุขภาพควรเป็นเรื่องง่าย มันไม่ควรยาก และมันไม่ควรลำบากที่ต้องคิดเมนูล่วงหน้าหนึ่งอาทิตย์ พวกผมก็เลยได้ไอเดียนี้ขึ้นมา”

โดยจุดเด่นของ Mix & Munch ที่นอกเหนือไปจากความรวดเร็วและรสชาติ คือเราสามารถ ‘จัดกล่องอาหารได้ด้วยตัวเอง’ ดังนั้นคุณจึงแน่ใจได้ว่าคุณจะได้ทานอาหารคลีนที่ชอบ และคุณยังสามารถกำหนดแคลอรี่ของมื้ออาหารได้อีกด้วย Mix & Munch จึงไม่เพียงแต่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักเท่านั้น แต่ที่นี่ยังเป็น Healthy Café ที่เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพที่ต้องการควบคุมหรือเพิ่มน้ำหนักอีกด้วย

Mix & Munch, Healthy Cafe

“เหตุผลหนึ่งที่พวกผมสร้างร้านนี้ขึ้นมา เพราะว่าต้องการให้ลูกค้ามีทางเลือก พวกเขาต้องการกินอะไรในวันนี้ เป้าหมายของคุณคืออะไร เพราะไม่ใช่ทุกคนที่ต้องการลดน้ำหนัก บางคนก็แค่ต้องการควบคุมน้ำหนัก แต่บางคนก็ต้องการเพิ่มน้ำหนัก พวกผมจึงเอาลูกค้าเป็นหลัก ไม่ใช่เอาความสบายของตัวเป็นหลัก เราจึงมีออฟชั่นให้ลูกค้าเลือก เพื่อให้ลูกค้าได้จัดกล่องอาหารของตัวเอง นี่คือจุดเด่นของเรา ไม่ว่าลูกค้าอยากกินบล็อดโคลี่เบิ้ลสองเท่า หรืออยากจะเพิ่มเนื้อ เพิ่มไข่ก็ทำได้

อีกอย่างเราตั้งใจใส่ตัวเลขแคลอรี่ในเมนูเลย เพราะเราตั้งใจสร้าง awareness ให้คนรักสุขภาพ การลดน้ำหนัก การเพิ่มน้ำหนัก และคุมน้ำหนัก สามอย่างนี้มันจำเป็นต้องกินอาหารที่ต่างกัน พวกเราสังเกตว่าอาหารคลีนมันลดน้ำหนักได้จริง แต่คนที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักหรือคุมน้ำหนักอย่างเฮลตี้ พวกเขาไม่มีทางเลือกมากมาย แต่ถ้าเราสามารถควบคุมจำนวนแคลอรี่ที่เรากินเข้าไปได้ เราก็สามารถดูแลสุขภาพอย่างที่เราต้องการได้ ดังนั้นพวกเราเลยมีจำนวนแคลอรี่บอกไว้ในเมนู โดยเรามีนักโภชนากรคอยดูแลอีกที

Mix & Munch, Healthy Cafe
อาหารกล่องนี้ให้พลังงาน 323 kcal. ประกอบด้วยข้าวไรช์เบอร์รี่ เนื้อหมู บร็อคโคลี่ เห็ด และซัลซ่า ในราคา 205 บาท

 

พวกเราอยากหาจุดกลางระหว่างการคุมน้ำหนักกับการได้กินอาหารที่มีรสชาติทั่วไป

ส่วนรสชาติอาหารนั้น Mix & Munch เอาใจเราด้วยสารพัดซอสหลากรสชาติที่มีตั้งแต่ ซอสมิกซ์แอนด์มันช์, ซอสกะเพรา, ซอสวาซาบิ – ซีฟู้ด, ซอสแกงเขียวหวาน, ซอสสะเต๊ะ และซอสจิ้มแจ่ว นอกจากนี้ทางร้านยังครีเอทซอสรสใหม่ๆ มาเสิร์ฟให้เราได้ลิ้มลองแบบไม่ซ้ำแต่ละเดือนอีกด้วย อย่างเดือนนี้จะเป็นซอสโทริยากิ อีกหนึ่งความพิเศษของอาหารคลีนของที่นี่คือการเลือกใช้ความหวานจากธรรมชาติ อย่างหญ้าหวานหรือความหวานจากสัปปะรด ฯลฯ ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าอาหารคลีนของ Mix & Munch เป็นอาหารเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง

“บางคนที่มากินที่ร้านก็จะถามว่า เฮ้ย! มันคลีนจริงเหรอ ซึ่งเราอยากบอกว่าอาหารของเราคลีนจริงๆ นะ อย่างพวกซอสเขียวหวาน เราไม่ใส่กะทิ หรือซอสสะเต๊ะ เราก็ไม่ใส่น้ำมันพริกเผา เพราะพวกเราอยากหาจุดกลางระหว่างการคุมน้ำหนักกับการได้กินอาหารที่มีรสชาติทั่วไป ถ้าคุณมากินอาหารที่ร้านเรา คุณก็จะได้กินเขียวหวาน ได้กินสะเต๊ะแบบที่ไม่ต้องรู้สึกผิดกับตัวเอง แต่วางใจได้ว่ามันคลีน

Mix & Munch, Healthy Cafe

ซอสทุกรสชาติของเรา เราคิดขึ้นมาเอง เป็นสูตรของร้าน ซึ่งเราได้ไอเดียมาว่า รสชาติอาหารต้องถูกปากคนไทย มันก็มีบางอย่างที่รสชาติผิดเพี้ยนไป แต่เราก็เลือกสิ่งๆ นี้เพื่อที่จะดูแลสุขภาพลูกค้า สุดท้ายเราก็ต้องสละรสชาติอะไรไปบ้าง อย่างซอสเขียวหวาน ที่มันขาดความมันของกะทิ

แล้วเรายังเป็นครัวแบบ open kitchen ซึ่งมันไม่ใช่แค่ให้ลูกค้าเห็นความสนุกในการทำอาหาร แต่เราอยากโชว์ว่าเราโปร่งใส เราไม่มีอะไรที่ต้องซ่อน ลูกค้าเข้ามาตอนบ่าย มาดูเราต้มน้ำสมุนไพรได้เลยว่าเราไม่ได้เจืออย่างอื่นลงไป หรือมาดูเราทำซอสก็จะเห็นว่าเราไม่ได้ใส่ผงชูรส”

mix-munch_08
Eco Set อาหารเซ็ตประหยัดในราคาเบาๆ สบายกระเป๋าที่ทำให้เราอิ่มท้องแบบพอดี

ส่วนความรวดเร็วซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของร้านนั้น จากการสอบถามก็ได้คำตอบว่าเมนูแต่ละเมนูจะใช้เวลาปรุงเพียง 5-10 นาที โดยวัตถุดิบอย่างผัก ข้าว ฯลฯ ทางร้านจะเตรียมไว้พร้อมอยู่แล้วแบบวันต่อวัน แต่วัตถุดิบในส่วนของเนื้อ ทางร้านจะย่างสดใหม่ทุกครั้งที่มีออเดอร์ “ผมต้องการให้ลูกค้ามั่นใจว่าทุกกล่องทำขึ้นเพื่อลูกค้า ไม่ได้ทำไว้เมื่อวานแล้วค่อยส่งออกขาย เป็นการทำต่อออเดอร์แน่นอน”

สำหรับการสั่งเมนูอาหารนั้น ทางร้านจะมี Customoizable Manu หรือเซ็ตอาหารที่ให้เราได้เลือกเอง ซึ่งมีทั้ง Eco Set เป็นเซ็ตประหยัดในราคาเบาๆ สบายกระเป๋าที่ทำให้เราอิ่มท้องแบบกำลังดี กับ Original Set เซ็ตจัดเต็มที่มั่นใจได้ว่าคุณจะอิ่มหน่ำกับอาหารคลีน เริ่มต้นจากคาร์โบไฮเดรตที่มีทั้งข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวขาว หรือฟูซิลีโฮลวีตให้คุณได้เลือก ส่วนโปรตีนก็มีทั้งสะโพกหมู อกไก่ เนื้อออสเตรเลีย และแซลมอนชิ้นโต ที่ขาดไม่ได้คือสารพัดผักที่ทางร้านมีให้เลือกหลากหลาย อาทิ บล็อกโคลี่ ฟักทองย่าง ข้าวโพด เห็ดออรินจิ และเห็ดชิตาเกะ และที่สำคัญยังมีเมนูสลัดผักที่ทั้งหวานและกรอบให้เราได้เลือกชิมอีกด้วย โดยราคาอาหารจะอยู่ที่ 100 – 225 บาท

mix & munch, healthy cafe
Salad Box สลัดคลีนๆ พร้อมน้ำสลัดต้นตำรับสูตรของร้านและเนื้อสัตว์ที่ให้เราเลือกได้

ส่วนใครที่เลือกไม่ได้ว่าจะจัดกล่องอาหารตัวเองอย่างไรดี ทางร้านก็มี Recommended Combination Set มาแนะนำถึง 6 เซ็ตอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Salmon Set (220 บาท / 336 แคลอรี่), Chicken Set (165 บาท / 256 แคลอรี่), Mix & Munch Salad (175 บาท พลังงาน 528 แคลอรี่) หรือ Eco Set Jim-Jaew (100 บาท / 229 แคลอรี่) เป็นต้น

Mix & Munch ยังเพิ่มความสุขให้เราด้วยการเสิร์ฟขนมหวานรสชาติดีที่ไม่ทำให้เรารู้สึกผิด อาทิ Carrot Cupcake (40 บาท), Vegan Brownie (70 บาท), Vegan Double Chocolate Cookies และ Mojito Chocolate Chip ให้เราได้ลิ้มลอง รวมทั้งยังเสิร์ฟน้ำสมุนไพรและเครื่องดื่มยอดฮิตอย่างกาแฟอีกด้วย

mix-munch_10
นอกจากอาหารคลีนแล้ว Mix & Munch ยังมีขนมหวาน น้ำสมุนไพร และกาแฟเสิร์ฟอีกด้วย

นอกจากการไปนั่งทานในร้านที่ตกแต่งให้มีบรรยากาศสบายๆ ในโทนสีขาว-น้ำตาล โดยตัดด้วยความคมเข้มของสีดำแล้ว ที่ร้านยังมีบริการ Delivery ส่งถึงบ้านหรือที่ทำงานอีกด้วย โดยเพียงคุณสั่งอาหารทาง Line กล่อง อาหารคลีน delivery ของคุณก็จะถูกส่งถึงมืออย่างรวดเร็วด้วยบริการ Grab Bike ซึ่งจะคิดค่าขนส่งตามจริง โดยเก็บค่าบริการปลายทางกับผู้สั่งซื้อนั่นเอง

mix & munch, Healthy cafe

Address : ถ.สุขุมวิท ระหว่างซอยสุขุมวิท 18 กับซอยสุขุมวิท 20 (ใกล้ BTS อโศก)
GPS : 13.73446,100.56372
Time : เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.30 – 22.00 น.
Tel : 062 416 6616
Facebook : www.facebook.com/mixandmunchcafe
Line ID : mixandmunchcafe
Web : www.mixandmunchcafe.com

Story : Taliw
Photo : Wara Suttiwan
keyboard_arrow_up