เปลี่ยนไลฟ์สไตล์คุณแม่ พาไปฮิป 10 ร้านเท่ในวันหยุด

สำหรับคนที่มีแผนจะพาคุณแม่ไปทานข้าวมื้ออร่อยเพื่อสร้างช่วงเวลาแห่งความสุขร่วมกัน แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะชวนคุณแม่ไปทานร้านไหนดี วันนี้เรามีไอเดียมาฝากด้วยการชวนคุณแม่แต่งตัวเก๋ๆ แล้วไปเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ จากร้านอาหารเจ้าประจำ ไปเป็นร้านเท่ๆ ที่เสิร์ฟอาหารน่าทาน ซึ่งเราคัดสรรมาให้คุณถึง 10 ร้านด้วยกัน …รับรองว่าถูกใจทั้งคุณแม่และคุณลูกอย่างแน่นอน!!

01. PIRATE CHAMBRE

เริ่มจากอาหารจานหลักจากเชฟ Pirate G ในร้าน “Pirate Chamber” ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ ‘ห้องลับโจรสลัด’ ในบรรยากาศลึกลับที่ชวนให้เราค้นหา พร้อมเสิร์ฟอาหาร 2 สไตล์ที่ให้คุณแม่ได้เลือกทาน ซึ่งใครอยากทานอาหารไทยรสแซ่บ แนะนำให้ไปทานในมื้อกลางวัน ส่วนมื้อค่ำจะเสิร์ฟอาหารสไตล์ Western ขนานแท้

“ร้านนี้เกิดจากความตั้งใจที่อยากรวบรวมสูตรอาหารเลิศรสจากทั่วทุกมุมโลกมาไว้ในห้องลับของโจรสลัดแห่งนี้ รวมทั้งอยากฉีกรูปแบบเดิมๆ ของร้านอาหารด้วยการออกแบบบรรยากาศภายในร้านให้ผู้มาใช้บริการได้สัมผัสถึงความแตกต่างระหว่างกลางวันและกลางคืน”

Address : ชั้น 3 อาคารมณียา (ติดกับ BTS สถานีชิดลม)
Time : เปิดทุกวัน มื้อกลางวันเริ่มเวลา 11.00 – 15.00 น. และมื้อเย็นเวลา 17.00 – 24.00 น.
Tel : 0-2252-5131-3
Facebook : www.facebook.com/piratechambre

• ดูข้อมูล PIRATE CHAMBRE เพิ่มเติมได้ที่นี่ CLICK!! 


 

02. SORRENTO

ครอบครัวไหนที่ชอบทานอาหารอิตาลีต้องไม่พลาดกับร้าน Sorrento ร้านอาหาร Authentic Italian แห่งแรกของไทย ที่การันตีฝีมือจากประสบการณ์ด้านอาหารอิตาเลี่ยนกว่า 40 ปีกับตำรับอาหารที่มีอายุยาวนานกว่า 26 ปี ในบรรยากาศสบายๆ กับการตกแต่งสไตล์อิตาลีที่แฝงความภูมิฐานเอาไว้ ให้บรรยากาศเสมือนบ้านพักตากอากาศตามชื่อเล่นของร้าน Villa Di Sorrento

“เรามีต้นตำรับอาหารที่ดี ที่ถูกพัฒนามา 26 ปี เป็น Authentic Italian ที่เข้ากับคนไทยอยู่แล้ว แต่สิ่งที่เราเพิ่มเติมเข้ามา คือเราใช้เวลาเกือบปีในการคัดสรรแหล่งวัตถุดิบที่มีความสดใหม่และดีกับสุขภาพมากขึ้น และเรายังปรับปรุงรสชาติอาหารบางเมนูให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้นด้วย เช่นเมนูบางจานที่ดีอยู่แล้ว เราก็ยังคงรสชาติที่เราคุ้นเคยเอาไว้ แต่บางเมนูเราก็ปรับให้เหมาะกับยุคสมัยที่คนหันมาใส่ใจสุขภาพ เป็นอาหารอิตาเลี่ยนเพื่อสุขภาพมากขึ้น”

Address : สาทรซอย 10 ถนนสีลม
Time : เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 – 23.00 น.
Tel : 02-234-9933
Facebook : www.facebook.com/SorrentoSathorn

• ดูข้อมูล SORRENTO เพิ่มเติมได้ที่นี่ CLICK!!


 

03. VEGANERIE CONCEPT

หากคุณแม่และครอบครัวของคุณเป็น vegetarian เราก็มีร้านเท่ๆ ที่เสิร์ฟอาหาร vegan มาฝากกับ Veganerie Concept ซึ่งเป็นทั้งร้านอาหารและเบเกอรี่เพื่อคนทานมังสวิรัติ ในบรรยากาศเท่ๆ สไตล์ลอฟต์ ส่วนเมนู vegan ของที่นี่เป็นอาหาร ‘ไม่เอาสัตว์เลย เอาแต่พืช’ ซึ่งทุกเมนูล้วนเป็นเมนูที่เราคุ้นเคยในชีวิตประจำวัน

“จ๋าเลือกที่จะเสิร์ฟเมนูปกติที่เราทานกัน เพียงแต่วัตถุดิบที่ใช้เป็นอาหาร Vegan ที่ทำมาจากเห็ดมาจากถั่วเหลือง แล้วก็ปรุงรสให้อร่อยในรสชาติเหมือนกันกับอาหารปกติ และจ๋าก็ให้ความสำคัญกับเทกเจอร์ของอาหารอย่างความเหนียวและความกรอบ เพื่อดึงให้คนที่ทานเนื้อสัตว์หันมาลองทานอาหาร vegan เพราะเป้าหมายอีกอย่างของจ๋าคือดึงคนที่ไม่กินมังสวิรัติให้หันมากินโดยไม่รู้สึกฝืน เมนูพวกนี้เลยเป็นเมนูซ่อนรูปที่ซ่อนผักอยู่ข้างในทำให้คนทานง่ายขึ้น”

Address : 35/2 ซ.เมธีนิเวศน์ (หลังสวนเบญจสิริ สามารถลง BTS พร้อมพงษ์ แล้วเดินทะลุสวนไปเจอร้านได้)
Time : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น. พักเบรกในช่วงเวลา 16.00 – 17.00 น.
Tel : 089-628-8803, 087-443-3728, 02-252-2120
Facebook : www.facebook.com/VeganBakeryBangkok

• ดูข้อมูล VEGANERIE CONCEPT เพิ่มเติมได้ที่นี่ CLICK!!


 

04. TOBY’S CAFÉ

อีกหนึ่งร้านที่เราขอนำเสนอกับร้าน Toby’s Cafe ที่นอกจากบรรยากาศสุดคูลกับบ้านอิฐทรงยุโรปที่ทำให้เราคิดถึงบ้านพักตากอากาศหลังน้อยในบรรยากาศต่างประเทศกับสไตล์ Australia Cafe แล้ว เมนูอาหารของที่นี่ก็มี 2 สไตล์ให้เลือก โดยช่วงกลางวันทางร้านจะเสิร์ฟเมนู Brunch และอาหารตะวันตกทานง่ายที่ตกแต่งได้อย่างน่าทาน ส่วนช่วงค่ำจะเสิร์ฟอาหารจานหนักๆ ที่ได้แรงบันดาลใจจากการเดินทางจนกลายเป็นเมนูอร่อยที่ไม่ซ้ำใคร

“ระหว่างที่เราเสิร์ฟ Brunch อยู่ โทบี้ก็เดินทางไปทั่วและได้แรงบันดาลใจจากหลายประเทศทั้งฝั่งตะวันและตะวันออก จนกระทั่งได้เมนูแหวกแนว เพื่อให้โทบี้คาเฟ่แห่งนี้มีความหลากหลายมากขึ้น เมนูตอนเย็นจึงเป็นเมนูที่หนักขึ้น โดยจานอาหารยังคงคอนเซ็ปต์ Sharing ที่เน้นในเรื่องการแชร์การทานด้วยกันของเพื่อนๆ และครอบครัว”

Address : ซอยสุขุมวิท 38 กทม. (สามารถลง BTS ทองหล่อ แล้วต่อรถเข้าซอย ซึ่งร้านอยู่เกือบสุดซอยอยู่ทางซ้ายมือ)
Time : เปิดให้บริการทุกวันอังคาร – อาทิตย์ ตั้งแต่ 09.00 – 22.30 น. และเมนูอาหารมื้อค่ำ 18.00 น. เป็นต้นไป
Tel : 02 712 1774
Facebook : www.facebook.com/tobysk38

• ดูข้อมูล TOBY’S CAFÉ เพิ่มเติมได้ที่นี่ CLICK!!


 

05. BREKKIE

สำหรับร้าน Brekkie นี้เป็นอีกหนึ่งร้านที่นำเสนอเมนูอาหารแบบไม่ซ้ำใครจนเราขอแนะนำให้คุณชวนคุณแม่ไปทาน เพราะที่นี่เป็น organic café ในบรรยากาศสบายๆ เสมือนทานอาหารที่บ้าน โดยเมนูของที่นี่ล้วนเป็นอาหารเพื่อสุขภาพสูตรเฉพาะของเจ้าของร้าน โดยมีโจทย์ว่า “จะทำอย่างไรให้อาหารเพื่อสุขภาพอร่อยและไม่เลี่ยน” เมนูของที่นี่จึงไม่ใช่เพียงอาหารเพื่อสุขภาพเท่านั้น แต่เป็นอาหารที่มีการปรุงจนได้รสชาติที่คุ้นลิ้นแบบไทยๆ กลายเป็นเมนู Healthy Thai Foods

“ถามว่าอาหารของเราคลีนไหม ตอบเลยว่าไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะมีส่วนผสมหลายๆ อย่างที่ไม่สามารถคลีนได้ แต่ร้านเราไม่ใส่ผงชูรสนะ อาหารคลีนคืออาหารไม่ปรุงรส แต่ที่นี่จะอยู่ตรงกลางระหว่างคำว่าคลีนกับอาหารธรรมดา แต่ถามว่า healthy ไหม เบสบอกเลยว่าอาหารของเรา healthy เพราะเบสคิดว่าอาหารสุขภาพก็คือ อาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ให้คุณค่าทางอาหารเยอะ”

Address : 6/9 ซอยพร้อมศรี 1 ถนนสุขุมวิท 39
Time : อังคาร – ศุกร์ เปิด 7.00 – 16.00 น. และเสาร์ – อาทิตย์ เปิด 9.00 – 18.00 น.
Tel : 083-656-6141
Facebook : www.facebook.com/brekkiebangkok

• ดูข้อมูล BREKKIE เพิ่มเติมได้ที่นี่ CLICK!!


 

06. SOMTUM VILLA

คุณลูกที่มีแผนจะชวนคุณแม่ไปเที่ยวต่างจังหวัดอย่างพัทยา อย่าลืมแวะทานมื้อเที่ยงกันที่ Somtum Villa ร้านส้มตำที่เสิร์ฟความอร่อยของอาหารไทย-อีสานในรสชาติต้นตำรับกับบรรยากาศสุดคูลภายใต้สถาปัตยกรรม ‘โบสถ์’ สไตล์ยุโรปสุดคลาสสิก โดยร้านส้มตำวิลล่าเป็นโซนหนึ่งในโครงการ A La Campagne นั่นเอง

“ถึงแม้ว่าตัวอาคารจะเป็นยุโรป แต่เราก็ใช้อุปกรณ์ไทยๆ ในการตกแต่ง อย่างเพดานร้านก็ใช้ไส้ในของโคมไฟฝีมือคนไทยมาแต่ง ส่วนบนโต๊ะกินข้าวก็จะมีพร๊อบเป็นของใช้ไทยๆ อย่างฝาชีกับกระติ๊บ เพราะฉะนั้นแล้วการตกแต่งจึงลิงก์กลับไปเรื่องอาหารซึ่งเป็นอาหารไทย เราคิดว่ามันจึงไม่ได้ดูเคอะเขินหากเราจะขายอาหารไทยในตึกยุโรป”

Address : โครงการ A La Campagne ถนนสุขุมวิท ตรงข้ามอัยการพัทยา ก่อนถึงสี่แยกห้วยใหญ่ กม.153
Time : เปิดให้บริการทุกวัน โดยจันทร์-พฤหัสบดี ตั้งแต่ 08.00 – 21.00 น. และศุกร์-อาทิตย์ 08.00 –22.00 น.
Tel : 061 – 441 – 5181
Facebook : www.facebook.com/A-La-Campagne-Pattaya

• ดูข้อมูล SOMTUM VILLA เพิ่มเติมได้ที่นี่ CLICK!!


 

07. TEA FACTORY AND MORE

หลังจากอิ่มหนำกับอาหารไทยรสแซ่บแล้ว มาต่อกันด้วยการจิบน้ำชากันที่โรงน้ำชาจากศรีลังกา Tea Factory and More อีกหนึ่งโซนของโครงการ A La Campagne ในบรรยากาศโรงงานที่มีความดิบเท่ของปูนเปลือย สังกะสี และไม้ โดยโรงน้ำชาแห่งนี้รวบรวมชาเลิศรสมากมายให้เราได้ชิม พร้อมเสิร์ฟขนมสดใหม่จากครัวเบเกอรี่ของร้าน นอกจากนี้ยังมีอาหารตะวันตกให้เราได้เลือกทานอีกด้วย

“เราเป็นคนชอบดื่มชา ก็เลยคิดว่าจะเปิดร้านชา แต่ก่อนที่จะเปิดร้านนี้ ทุกคนคัดค้านว่า อย่าเปิดเลยเพราะชาไม่ใช่สิ่งที่คนสนใจ ทุกวันนี้คนสนใจกาแฟ การมาเปิดร้านชา คุณต้องใช้ความพยามยามอีกมาก เราก็เลยบอกพวกเขาว่าไม่เป็นไร เราคิดว่าเราอยากทำในสิ่งที่ชอบ ก็เลยเป็นที่มาของ Tea Factory and More แห่งนี้”

Address : โครงการ A La Campagne ถนนสุขุมวิท ตรงข้ามอัยการพัทยา ก่อนถึงสี่แยกห้วยใหญ่ กม.153
Time : เปิดให้บริการทุกวัน โดยจันทร์-พฤหัสบดี ตั้งแต่ 08.00 – 21.00 น. และศุกร์-อาทิตย์ 08.00 –22.00 น.
Tel : 061 – 441 – 5181
Facebook : www.facebook.com/A-La-Campagne-Pattaya

• ดูข้อมูล TEA FACTORY AND MORE เพิ่มเติมได้ที่นี่ CLICK!!


 

08. THINKIN’ OUTSIDE THE FOX

หลังจากชวนคุณแม่ไปทานอาหารมื้อหนักๆ กันแล้ว ก็ถึงคิวขนมหวานเบาๆ กันบ้าง โดยเริ่มจากคาเฟ่ที่เต็มไปด้วยงานดีไซน์ในสถาปัตยกรรมคลูๆ Thinkin’ Outside The Fox คาเฟ่ที่เสิร์ฟขนมหวานมีดีไซน์ภายใน ‘รังหมาป่า’ สีขาวเรียบง่ายอย่างมีสไตล์ โดยไอเดียคาเฟ่แห่งนี้อยู่ที่การให้คุณมีไอเดียใหม่ๆ จากงานดีไซน์ที่วางจำหน่ายและตกแต่ง ส่วนเมนูขนมหวานนั้นเป็นเมนู Homemade สูตรเฉพาะของร้าน โดยเมนูเด่นเป็น ‘ช็อกโกแลต’ เพิ่มความพิเศษด้วยการวางคอนเซ็ปต์ให้จานขนมหวานเป็น Dessert Plate ขนมหวานที่แต่งจานอย่างมีศิลปะ

“วัตถุดิบของเรากว่า 80% เป็นของนำเข้าจากต่างประเทศอย่างช็อกโกแลต ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของร้านก็นำเข้ามาจากเบลเยี่ยม ประเทศที่ได้ชื่อว่าช็อกโกแลตอร่อยที่สุด และเรายังนำเข้าวัตถุดิบอื่นๆ ด้วย เพื่อให้ขนมของเราอร่อย เพราะเราอยากให้คุณได้เสพย์ความสุข และการกินขนมก็คือความสุข”

Address : ซอยทองหล่อ 14 ถนนสุขุมวิท 55 กทม.
Time : อังคาร – อาทิตย์ เวลา 12.00 – 20.00 น.
Tel : 02 390 2847
Facebook : www.facebook.com/ThinkinOutsideTheFox

• ดูข้อมูล THINKIN’ OUTSIDE THE FOX เพิ่มเติมได้ที่นี่ CLICK!!


 

09. SHUGAA

ต่อกันด้วยบาร์ขนมหวานสีพาสเทล Shugaa คาเฟ่ขนมหวานที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างเชฟขนมหวานมากประสบการณ์กับเจ้าของโรงงานน้ำตาล ทำให้ร้านนี้มีบรรยากาศหวานละมุมสมกับที่เป็น Dessert Bar ด้วยสีพาสเทลหวานๆ พร้อมเจือกลิ่นอายความอบอุ่นสไตล์ญี่ปุ่นด้วยงานไม้สีน้ำตาลอ่อนเข้ากันกับสีพาสเทลได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้การตกแต่งยังเล่นกับผนึกน้ำตาลแสนเก๋อีกด้วย ส่วนเมนูขนมหวานนั้น แม้จะมีเพียง 6 เมนูต่อวันให้เราได้เลือกชิม แต่ทุกเมนูล้วนน่าทานจนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว

อีกหนึ่งความพิเศษของเมนูขนมหวานคือ ทุกเมนูเป็นขนมหวานแบบ Homemade และทุกชิ้นล้วนเป็นผลงานของเชฟโบ๊ท – วชิรวิชญ์ ก้องภพจิรพัฒน์ หุ่นส่วนคนสำคัญที่รังสรรค์ทุกเมนูขึ้นมาจากความรักและความสนุก ทั้งวัตถุดิบที่นำมาผสมจนได้จานขนมหวานรสชาติอร่อยที่ไม่ซ้ำใคร รวมทั้งการดีไซน์จนได้จานขนมหวานที่เก๋ไก๋ไม่แพ้การตกแต่งของร้าน

Address : The Residence@61 สุขุมวิท 61
Time : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 22.00 น.
Tel : 02-381-5940
Facebook : www.facebook.com/ShugaaDessertBar

• ดูข้อมูล SHUGAA เพิ่มเติมได้ที่นี่ CLICK!!


 

10. PATISSERIE POTAGER BANGKOK

ปิดท้ายด้วยร้านเค้กเพื่อสุขภาพสำหรับคุณแม่ที่ทุกเมนูล้วนทำมาจาก ‘ผัก’ ซึ่งรับรองรสชาติว่าอร่อยไม่แพ้เค้กปกติที่เราชอบทานกัน กับร้าน Patisserie Potager Bangkok ที่มีบรรยากาศ Green House หรือเรือนกระจก เพื่อเชื่อมโยงกับเมนูเค้กผักออร์แกนิกของร้าน เปรียบเสมือนเรือนกระจกที่ปลูกผักออร์แกนิกแล้วนำผลผลิตที่ได้มาแปลงเป็นเค้กผักให้เราได้ลิ้มลองนั่นเอง นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับชื่อร้านที่มีความหมายว่า ‘สวนผัก’ อีกด้วย

“โปรเจ็กนี้เริ่มมาตั้งแต่สองปีก่อน ซึ่งเทรนสุขภาพในไทยยังไม่บูมเหมือนตอนนี้ ตอนนั้นกุ๊กก็แค่คิดว่าสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ เพราะถ้าร่างกายแข็งแรงก็คงจะมีแรงทำอะไรดีๆ ได้เยอะแยะ แต่ตอนที่คิดจะทำร้านนี้ กุ๊กก็ไม่แน่ใจเรื่องรสชาติความอร่อยเหมือนกัน กุ๊กแค่รู้ว่าแบรนด์นี้ค่อนข้างประสบความสำเร็จในญี่ปุ่นกับไต้หวัน กุ๊กเลยบินไปชิมเค้กผักถึงญี่ปุ่น ซึ่งกุ๊กได้ชิมแล้วก็รู้สึกว่าเหมือนเค้กปกติทั่วไปที่เราเคยกิน แล้วก็อร่อย เลยตัดสินใจเปิดร้านนี้”

Address : 111/1 ทองหล่อ 5 ซ.สุขุมวิท 55 กทม
Time : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.30 – 20.30 น.
Tel : 095-962-0324
Facebook : www.facebook.com/potagerbangkok

• ดูข้อมูล PATISSERIE POTAGER BANGKOK เพิ่มเติมได้ที่นี่ CLICK!!

 

Story : Taliw
Photo : FavForward
keyboard_arrow_up