แพ็คกระเป๋ารอไว้… วันหยุดเมื่อไร ไปเจอกันที่สิงคโปร์!

แม้จะมีวันหยุดเพียง 2 – 3 วัน แต่ใครหลายคนก็คงอยากออกเดินทางไปท่องเที่ยวมากกว่าจับเจ่าอยู่แต่ในบ้าน และหากอยากออกผจญภัยในต่างแดน ประเทศเพื่อนบ้านที่เดินทางสะดวกอย่างสิงโปร์คงเป็นตัวเลือกที่ดี แต่ใครอีกหลายคนคงเกิดข้อสงสัยว่าสิงคโปร์มีอะไรน่าสนใจ นอกเหนือไปจาก Marina Bay Sands, Universal Studio, Merlion, Singapore flyer ฯลฯ…แต่วันนี้เรามีปฎิทินอีเวนท์ที่น่าสนใจนอกเหนือไปจากสถานที่ยอดฮิตที่กล่าวมาข้างต้นมาฝากนักเดินทางกัน

 

Singapore_02

FEBRUARY

01. Chingay Parade

พบกับขบวนพาเหรดยิ่งใหญ่ตระการตาที่สุดในเอเชีย ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อฉลองเทศกาลตรุษจีน โดยงานนี้คุณจะตื่นตาตื่นใจไปกับความอลังการและสีสันของขบวนพาเหรดที่เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของนักแสดงหลายหมื่นชีวิต ซึ่งปีนี้มาในธีม “Lights of Legacy, Brighter Singapore” งานนี้นอกจากความสวยงามและสนุกสนาน คุณยังได้สัมผัสความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวอีกด้วย

ช่วงเวลา : 19-20 กุมภาพันธ์ 2558
สถานที่ : F1 Pit Building

 

02. Huayi – Chinese Festival of Arts

อีกหนึ่งอีเวนท์ที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน มีเป้าหมายหลักให้คนตระหนักถึงความงดงามและประวัติอันยาวนานของศิลปวัฒนธรรมจีนผ่านการแสดงที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน งานนี้คุณจะเต็มอิ่มไปกับการแสดงที่หลากหลายจากศิลปินชาวจีนที่มีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็นการแสดงแนวดั้งเดิม แนวสมัยนิยม หรือโชว์แปลกใหม่ที่รับรองว่าไม่สามารถพบเห็นได้จากที่อื่น

ช่วงเวลา : 12-21 กุมภาพันธ์ 2559
สถานที่ : Esplanade Theatre

 

03. Singapore Airshow

ตามมาด้วยอีเวนท์เอาใจหนุ่มๆ ผู้ชื่นชอบการบินกับ Singapore Airshow งานนิทรรศการด้านการบินที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยภายในงานจะมีการจัดนิทรรศการทางด้านการบินและการป้องกันทางอากาศสำหรับผู้ที่สนใจ พร้อมลุ้นระทึกไปกับโชว์บินผาดโผนที่น่าตื่นเต้นอีกด้วย

ช่วงเวลา : 16-21 กุมภาพันธ์ 2559
สถานที่ : Changi Exhibition Centre

 

Singapore_03

MARCH

01. SingJazz Festival

เตรียมปล่อยอารมณ์ไปตามเสียงเพลงกับเทศกาลดนตรีแจ๊ส ณ ประเทศสิงคโปร์ งานนี้เป็นงานฮอตฮิตของคอดนตรีจนกลับมาจัดอีกครั้งเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยมีเหล่าศิลปินชื่อดังมากมายมาสร้างสีสันให้คุณไม่รู้ลืม

ช่วงเวลา : 4-6 มีนาคม 2559
สถานที่ : Marina Bay Sands

 

02. iLight Marina Bay

อีเวนท์นี้คุณต้องปักหมุดในปฎิทินเอาไว้ให้ดี เพราะเราจะพาคุณไปพบกับงาน iLight Marina Bay ณ อ่าวมาริน่าที่ถูกประดับประดาไปด้วยผลงานการแสดงแสงไฟของศิลปินจากหลายประเทศ ทั้งญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และเยอรมนี ให้คุณได้สัมผัสสิงคโปร์ในอีกมุมหนึ่ง พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศยามค่ำคืนและชมความงดงามระยิบระยับของแสงไฟที่ส่องสะท้อนกับผิวน้ำนั่นเอง

ช่วงเวลา : 4-27 มีนาคม 2559
สถานที่ : Marina Bay Waterfront

 

03. Singapore Design Week

สุดท้ายเราขอเอาใจคนรักงานดีไซน์กับ Singapore Design Week ที่จะทำให้คุณสัมผัสประเทศสิงคโปร์ผ่านเลนส์ด้วยงานศิลปะและการคิดนอกกรอบ โดยงานนี้จัดขึ้นเพื่อให้สังคมตระหนักถึงความสำคัญของงานออกแบบที่ต้องใช้จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ของผลงานแต่ละชิ้น รวมถึงสนับสนุนให้งานดีไซน์เหล่านี้ได้มีโอกาสถูกนำไปต่อยอดและพัฒนา

ช่วงเวลา : 8-20 มีนาคม 2559
สถานที่ : National Design Centre

keyboard_arrow_up