เบลเยี่ยม, เที่ยวยุโรป, เที่ยวต่างประเทศ, กรุงบรัสเซลส์, travel

ไป “เบลเยี่ยม” ทั้งที 9 จุดแลนด์มาร์คเหล่านี้ต้องตามไปเช็คอิน

เบลเยี่ยม, เที่ยวยุโรป, เที่ยวต่างประเทศ, กรุงบรัสเซลส์, travel
เบลเยี่ยม, เที่ยวยุโรป, เที่ยวต่างประเทศ, กรุงบรัสเซลส์, travel

ไป “เบลเยี่ยม” ทั้งที 9 จุดแลนด์มาร์คเหล่านี้ต้องตามไปเช็คอิน

“เบลเยี่ยม” (Belgium) ประเทศที่โด่งดังในเรื่อง ‘ช็อกโกแลต’ และยังมีมนต์เสน่ห์รอคอยให้นักเดินทางไปสัมผัส แม้จะประเทศเล็กๆ ที่มีบรรยากาศสงบสวยงาม แต่ก็มีประวัติศาสตร์มากกว่า 1,000 ปี โดยเฉพาะเรื่องอากาศที่มีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 15-18 องศาเซลเซียสตลอดปี นับว่าเป็นอีกดินเเดนที่มีอากาศดี แน่นอนว่าหมุดหมายที่ควรไปเยือนคือเมืองหลวงอย่าง ‘บรัสเซลส์’ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเบลเยี่ยม จะต้องตะลอนชมเมืองให้จุใจ ก่อนไปเที่ยวต่อยังเมืองอื่น

“กรุงบรัสเซลส์” (Brussels) เมืองหลวงประเทศเบลเยี่ยม เป็นเมืองที่มีความสวยงาม ที่สำคัญยังเป็นที่ตั้งขององค์กรระหว่างประเทศอย่าง คณะมนตรีแห่งสหภาพยุโรป (EU) เเละสำนักงานใหญ่ของนาโต (NATO) อีกด้วย ถึงแม้จะเป็นเมืองหลวงขนาดเล็ก แต่ด้วยความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองหลวงแห่งนี้ ได้ดึงดูดเหล่านักท่องเที่ยวให้มาค้นหาอย่างไม่ขาดสาย โดยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะ 9 สถานที่ไฮไลต์ที่ต้องไปเยือนเหล่านี้

เบลเยี่ยม, เที่ยวยุโรป, เที่ยวต่างประเทศ, กรุงบรัสเซลส์, travel

01. ศาลาว่าการกรุงบรัสเซลส์ (Brussels Town Hall)

ชาวเบลเยียมมักเรียก Brussels Town Hall ว่า ออแตลเดอวีลเดอบรูว์แซล ซึ่งถือว่าเป็นศาลาว่าการกรุงบรัสเซลส์ มีสถานะคล้ายกับศาลาว่าการกรุงเทพฯ สถานที่เเห่งนี้เป็นสถาปัตยกรรมเก่าเเก่เเละเป็นอาคารที่ถือว่างดงามมากอีกเเห่งของกรุงบรัสเซลส์ ทุกวันจะมีนักท่องเที่ยวเเวะมาเที่ยวชมอยู่ไม่ขาดสาย

ศาลาว่าการกรุงบรัสเซลส์ ตั้งอยู่บริเวณจัตุรัสกรองด์ ปลาส สร้างด้วยสถาปัตยกรรมเเบบโกธิกตั้งแต่ยุคกลาง เเละตระหง่านมั่นคงมาจนถึงปัจจุบัน โดยเริ่มสร้างมาตั้งเเต่คริสต์ศตวรรษที่ 15 ตัวอาคารยาวขนานไปกับจัตุรัส จนจรดถนนชาร์ล บูล Brussels Town Hall มีจุดเด่นอยู่ที่ยอดแหลมของหอแขวนระฆัง ออกเเบบเเละสร้างโดย ยัน ฟัน เรยส์บรุก สถาปนิกเอกประจำราชสำนัก พระเจ้าฟิลิปที่ 3 ดยุกแห่งเบอร์กันดี นับว่าเป็นจุดที่มีความสวยงามอย่างยิ่ง โดยสามารถมาชมความงดงามที่ด้านนอกของอาคารหรือจะเข้าไปชมความสวยงามด้านในก็ได้เช่นเดียวกัน เพียงเเต่ต้องเข้าไปเที่ยวชมเป็นหมู่คณะ

เบลเยี่ยม, เที่ยวยุโรป, เที่ยวต่างประเทศ, กรุงบรัสเซลส์, travel

02. จัตุรัสกรองด์ ปลาส (Grong Plas)

จัตุรัสกรองด์ ปลาส (Grong Plas) กลางกรุงบรัสเซลล์แห่งนี้ หรือเรียกอีกชื่อว่า จัตุรัสแกรนด์เพลส เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของเบลเยียม มีอายุกว่า 400 ปี อาจเรียกได้ว่าเป็นจุดท่องเที่ยวบังคับของทุกกรุ๊ปทัวร์ เพราะถือเป็นสถานที่มีความสวยงามอันดับต้นๆ ของยุโรป เเวดล้อมไปด้วยอาคารเก่าเเก่ที่เป็นสถาปัตยกรรมเเบบบาร็อก, โกธิก เเละนีโอโกธิก อาจกล่าวได้ว่า นี่คือจุดรวมของสถาปัตยกรรมที่สวยงามในเเนวต่างๆ

โดยอาคารส่วนใหญ่สร้างมาตั้งเเต่ยุคกลาง เเต่ละอาคารที่โอบล้อมจัตุรัสเเห่งนี้ ล้วนมีความสูงตระหง่านสง่างาม และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก ตั้งแต่ปี 1983 ท่ามกลาง Grong Plas ที่แสนคลาสสิกนี้ มีหนึ่งอาคารที่เป็นจุดท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเเละน่าสนใจอย่างยิ่งคือโบสถ์ Jacques-sur-Coudenberg ที่สร้างมาตั้งเเต่ศตวรรษที่ 18 โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นบันไดวนไปยังด้านบนของโบสถ์ได้ และจะพบกับระฆังเก่าเเก่ที่มีความสวยงามอย่างมาก พร้อมการชมวิวจากยอดหอคอยเเห่งนี้ ก็เป็นภาพที่สวยงามเเละน่าประทับใจอย่างยิ่ง

เบลเยี่ยม, เที่ยวยุโรป, เที่ยวต่างประเทศ, กรุงบรัสเซลส์, travel

03. เมาท์ เดส อาร์ต (Mont des Arts)

เมาท์ เดส อาร์ต (Mont des Arts) หรือ เนินเขาเเห่งศิลปะถือว่ามีความน่าสนใจเเละเป็นอีกหนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่ต้องไม่พลาดในการเยี่ยมชม โดยตั้งอยู่บนเนินเขาซึ่งจะอยู่ระหว่างพระราชวังหลวงกับจัตุรัส Grand Place ซึ่งในย่านนี้จะเต็มไปด้วยพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่มีความสวยงามเเละน่าสนใจอยู่หลายเเห่งด้วยกัน เเถมเเต่ละเเห่งก็มีสวนสวยๆ คั่นระหว่างกัน ทำให้กลายเป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยว

เมื่อมาเที่ยวบรัสเซลล์เเล้ว มักจะไม่พลาดมาเที่ยวชมความสวยงามของถนนเส้นนี้ แต่อาจจะต้องออกเเรงเดินมากหน่อย เพราะส่วนใหญ่จะเป็นเนินขึ้นเขา เเต่เดิมนั้นบริเวณ เมาท์ เดส อาร์ต เคยเป็นเเหล่งชุมชนขนาดใหญ่ เเต่พระเจ้าเลอ อปอลที่ 2 มีพระราชดำริ ต้องการให้มีเเหล่งของพิพิธภัณฑ์ จึงรับสั่งให้รื้อถอนอาคารบ้านเรือนของประชาชนออก เเล้วเเทนที่ด้วยอาคารเเบบนีโอคลาสสิก ซึ่งใช้เวลาในการก่อสร้างในย่านนี้กว่า 50 ปี ซึ่งพอเสร็จเเล้วก็นับว่าเป็นจุดที่มีความสวยงามอีกเเห่งของกรุงบรัสเซลล์ เเละเป็นที่นิยมอย่างมากของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน

เบลเยี่ยม, เที่ยวยุโรป, เที่ยวต่างประเทศ, กรุงบรัสเซลส์, travel

04. สวนจูบิลี่ (Jubilee Park)

สวนจูบิลี่ (Jubilee Park) นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่น่าสนใจมาก โดยเป็นสวนขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่กว่า 74 เอเคอร์ ตั้งอยู่ใจกลางกรุงบรัสเซลล์ ซึ่งเเวดล้อมไปด้วยพิพิธภัณฑ์เเละสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความงดงามมากมาย อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของหนึ่งในเเลนด์มาร์กของเบลเยียม อย่างประตูชัยที่มีความงามสง่า จึงเป็นจุดดึงดูดให้มีนักท่องเที่ยวเเวะเวียนมาเที่ยวชมความสวยงามของสวนเเห่งนี้อยู่เสมอ

สวนจูบิลี่ สร้างมาตั้งเเต่สมัยของ พระเจ้าเลอ อปอลที่ 2 เพื่อฉลองในโอกาสเบลเยียมได้รับอิสรภาพครบ 50 ปี จึงมีการสร้างประตูชัยตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ท่ามกลางสนามหญ้าที่เขียวขจี ที่ทำให้รู้สึกถึงความยิ่งใหญ่ เเละยังเป็นประตูต้อนรับสู่สวนสวยเเห่งนี้ ซึ่งเป็นที่พักผ่อนยอดนิยมของชาวเมืองหลวง และถือเป็นจุดนัดพบของนักท่องเที่ยว ที่สามารถนั่งพัก ก่อนจะเดินชมสถานที่อื่นๆ ที่อยู่รายล้อมต่อไป

>>>อ่านต่อหน้า 2 คลิก!!!

keyboard_arrow_up