The Great Room ยกระดับการทำงาน สร้างแรงบันดาลใจผ่านดีไซน์

The Great Room
ยกระดับการทำงาน
สร้างแรงบันดาลใจผ่านดีไซน์

เพราะการทำงานต้องทุมเททั้งแรงกายและแรงใจในการครีเอทีฟผลงานดีๆ สักชิ้นขึ้นมา หลายครั้งการขังตัวเองอยู่เพียงโต๊ะสี่เหลี่ยมที่ถูกล้อมกรอบด้วยสิ่งแวดล้อมเดิมๆ อาจจะทำให้เราคิดผลงานใหม่ๆ ได้ยาก ดังนั้น Co-working space จึงกลายเป็นพื้นที่ทำงานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

เช่นเดียวกันกับ THE GREAT ROOM พื้นที่ให้บริการสำหรับการทำงานหรือ Co-working space แห่งใหม่ของกรุงเทพกับความตั้งใจที่จะยกระดับชีวิตการทำงาน เพื่อให้ผู้คนทำงานอย่างมีความสุขภายใต้บรรยากาศหรูหราแฝงความอบอุ่น แต่ก่อนที่จะไปสำรวจพื้นที่ทำงานแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพแห่งนี้ ขอย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้นซึ่งกลายมาเป็น Co-working space ที่ไม่ธรรมดาแห่งนี้กัน

The Great Room เรียกได้ว่าเป็น Co-working space ระดับพรีเมี่ยม ซึ่งก่อตั้งโดยคุณ Jaelle Ang โดยมีสาขาแรกที่อยู่ที่สิงคโปร์ในปี 2559 และขยับขยายจนกระทั่งที่สิงคโปร์มีถึง 3 สาขาด้วยกัน ก่อนที่จะเปิดพื้นที่พิเศษนอกสิงคโปร์ ณ กรุงเทพเป็นแห่งแรก โดยเลือกปักหมุด ณ เกษร ทาวเวอร์ (Gaysorn Tower) บนพื้นที่ 30,000 ตารางเมตร

ความสำเร็จของ The Great Room เริ่มมาจากสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่าความใส่ใจและความตั้งใจที่จะให้ผู้คนมีความรู้สึกดีกับชีวิตการทำงาน หรือกล่าวง่ายๆ ว่าอยากให้ทุกคนทำงานอย่างมีความสุขนั่นเอง โดยสิ่งเล็กๆ ที่ทำให้ The Great Room ประสบความสำเร็จก็คือ ‘การเสิร์ฟกาแฟที่ชงพิเศษโดยบาริสต้า’ ซึ่งเป็นบริการพิเศษที่ Co-working space แห่งนี้ตั้งใจมอบให้สมาชิกที่เข้ามาใช้บริการ รวมทั้งยังมีการจัดช็อคโกแลตร้อนและคุกกี้เสิร์ฟคลายเครียดในยามบ่าย และการจัดงานเลี้ยงค็อกเทลให้กับสมาชิกเป็นประจำ ฯลฯ

บริการเล็กๆ แต่ชวนประทับใจเหล่านี้ ทำให้ The Great Room ก้าวขึ้นมาเป็น Co-working space แถวหน้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แน่นอนว่าสำหรับ The Great Room สาขากรุงเทพเองก็ยังคงยกบริการชวนประทับใจนี้มาไว้อย่างครบครัน ขณะเดียวกัน The Great Room ก็ยังโดดเด่นด้วยบรรยากาศที่ส่งผ่านดีไซน์ที่ใส่ใจทุกรายละเอียด

โดย The Great Room ได้จับมือกับสตูดิโอออกแบบชั้นนำของโลกอย่าง Michael Fiebrich Design ร่วมกันออกแบบ The Great Room กรุงเทพให้โดดเด่นแฝงความหรูหราอย่างมีระดับ ภายใต้คอนเซ็ปต์ The New Corporate Neutral หรือดุลยภาพใหม่ขององค์กร

แรงบันดาลใจสำคัญของการออกแบบเป็นการผสมผสานระหว่างสำนักงานที่ดีที่สุดของโลก โรงแรมหรูหราระดับ 5 ดาวและสโมสรธุรกิจชั้นนำ จึงไม่แปลกหาก The Great Room ที่ให้ความรู้สึกโก้หรูอย่างมีคลาส เริ่มจากการออกแบบ Co-working space แห่งนี้ให้ทันสมัยสไตล์โมเดิร์น แฝงความหรูหราด้วยการเลือกใช้หินอ่อน 8 ชนิดทำให้เกิดเฉดสีอ่อนเข้มชวนสะดุดตาบริเวณห้องรับรอง เข้ากันอย่างกลมกลืนกับผนังไม้สีเข้มที่ทำหน้าแบ่งพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วน

แม้จะออกแบบให้มีบรรยากาศหรูหราสมกับเป็น Co-working space ระดับพรีเมี่ยม แต่ The Great Room แห่งนี้ยังแฝงความอบอุ่นด้วยการดึงความสว่างไสวของแสงธรรมชาติมาเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ พร้อมเติมความมีชีวิตชีวาผ่านทัศนียภาพรอบกรุงเทพฯ แบบ Panorama view โดยแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วน โดยเฉพาะโซนพื้นที่ส่วนรวมและโซนพื้นที่ส่วนบุคคลอย่างชัดเจน ตามความตั้งใจของคุณ Jaelle Ang ที่ตั้งในสร้างความแตกต่างระหว่างพื้นที่ส่วนตัวและส่วนกลางนั่นเอง

ภายใน The Great Room ณ เกษร ทาวเวอร์มีด้วยกัน 2 ชั้นคือชั้น 25 และชั้น 26 โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็นห้อง The Drawing Room เปรียบเสมือนห้องรับแขกที่โดดเด่นด้วยบรรยากาศหรูหราเสมือนล็อบบี้ของโรงแรมชั้นนำ สามารถปรับพื้นที่ให้เป็นงานเลี้ยงค็อกเทลสุดหรูยามค่ำคืน ซึ่งสามารถจุสมาชิกได้มากถึง 120 คน

แต่หากคุณอยากได้พื้นที่พูดคุย ประชุมงาน The Great Room ยังจัดพื้นที่ส่วนนี้เอาไว้อย่างหลากหลาย ตั้งแต่ห้อง Studio ที่รองรับสมาชิกได้มากถึง 50 คน, ห้อง The State Room ห้องประชุมอย่างเป็นทางการ สามารถรองรับสมาชิกได้ถึง 14 คน, ห้อง Study สถานที่รวมกลุ่มของสมาชิกจำนวนน้อยๆ อย่าง 4 คน อีกทั้งยังมีพื้นที่ Hot Desk และ Hot Office ให้บริการ นอกจากนี้ยังมี Dedicated Office หรือออฟฟิศให้เช่าสำหรับธุรกิจและสตาร์ทอัพที่เติบโต พร้อมด้วยฟังก์ชั่นอื่นๆ ที่สื่อถึงความใส่ใจ อย่างห้อง Private Phone Room สำหรับการ Face Time อย่างเป็นสัดส่วนเพื่อมอบความเป็นส่วนตัว รวมทั้งห้องอาบน้ำ เป็นต้น

“เราเชื่อว่าการออกแบบที่ดีทำให้เกิด Community ของคนที่มีความชอบและความสนใจในสิ่งเดียวกัน คนไทยมีความสามารถในการออกแบบและมีเอกลักษณ์ในการสร้างความสุขจากการใช้ชีวิต เราจึงต้องการสร้างสรรค์ประสบการณ์การทำงานและความสุขที่เชื่อมโยงกันรอบด้าน เพื่อต้อนรับสมาชิกที่เข้ามาใช้บริการที่ The Great Room

วัตถุประสงค์ของเราคือมุ่งเปลี่ยนความรู้สึกของผู้คนต่อการเดินทางไปทำงาน เพราะการทำงานไม่ใช่รูปแบบการทำงานเดิมๆ อีกต่อไป แต่ยังหมายความถึงบทสนทนาใหม่ๆ แรงบันดาลใจ และการผ่อนคลาย นี่คืองานของเราที่จะต้องออกแบบอย่างสมบูรณ์เพื่อให้ความสำคัญกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต” คุณ Jaelle Ang กล่าวถึงความหมายของ Co-working space แห่งนี้

ส่วนอัตราค่าบริการนั้นแบ่งออกเป็น

  • Dedicated office ราคาเริ่มต้นที่ 15,000 บาท/เดือน
  • Hot office ราคาเริ่มต้นที่ 9,500 บาท/เดือน
  • Virtual office ราคาเริ่มต้นที่ 4,000 บาท/เดือน
  • Day Pass ราคาเริ่มต้นที่ 950 บาท/เดือน

โดยตลอดช่วงเวลาที่เข้าใช้บริการ The Great Room จะมาพร้อมบริการพิเศษมากมาย อาทิ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง บริการเสิร์ฟชาและกาแฟจากบาริสต้าผู้เชี่ยวชาญ รวมทั้งเสิร์ฟอาหารเช้าในทุกวันจันทร์ อีกทั้งยังมีบริการไปรษณีย์ รวมทั้งการเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษที่ The Great Room จัดขึ้น ฯลฯ

The Great Room Bangkok
• Address: ชั้น 25 – 26 เกษร ทาวเวอร์
• Map: https://goo.gl/maps/MD66gEUnxa92
• Time: จันทร์ – ศุกร์ เวลา 9.00 – 18.00 น. แต่สำหรับสมาชิกใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน
• FB: www.facebook.com/thegreatroomthailand/

Story: Taliw
Photo: Sroisuwan.T

keyboard_arrow_up