รู้จัก “Telstar Mechta” ลูกฟุตบอลที่ใช้ในศึกชี้ชะตารอบน็อคเอาท์ ฟุตบอลโลก 2018

รู้จัก “Telstar Mechta” ลูกฟุตบอลที่ใช้ในศึกชี้ชะตารอบน็อคเอาท์ ฟุตบอลโลก 2018

  • เทลสตาร์ เมคตา (Telstar Mechta) จะถูกนำมาใช้ในรอบน็อคเอาท์ ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน เป็นต้นไป
  • มีความหมายในภาษารัสเชียว่า “ความฝัน” หรือ “ความปรารถนาอันแรงกล้า” ที่มาจากนักเตะและแฟนบอล
  • ออกแบบในเฉดสีแดงที่แสดงถึงการแข่งขันที่ยกระดับความมันส์ขึ้นไปอีกหนึ่งระดับ

ในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ นอกจากการแข่งขันที่ดุเดือดแล้ว ลูกฟุตบอลก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการฟาดแข้ง โดยเมื่อไม่นานมานี้อาดิดาส ฟุตบอลได้เปิดตัวลูกฟุตบอลรุ่นใหม่ที่จะใช้ในรอบน็อคเอาท์ของการแข่งขัน FIFA World Cup 2018 ที่มีชื่อว่า “เทลสตาร์ เมคตา” (Telstar Mechta) มาพร้อมดีไซน์ใหม่ในสีแดงสด ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีประจำชาติของประเทศรัสเซียเจ้าภาพการแข่งขันและสื่อถึงการฟาดแข้งในรอบน็อคเอาท์ที่ทวีความร้อนแรงมากยิ่งขึ้น

คำว่า “Mechta” เป็นภาษารัสเซีย มีความหมายว่า “ความฝัน” หรือ “ความปรารถนาอันแรงกล้า” โดยลูกฟุตบอลรุ่นนี้จะมีรูปแบบที่เหมือนกับ เทลสตาร์ 18 ที่ใช้ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มทุกประการ แต่จะมีการเปลี่ยนแปลงเฉดสี เพื่อแสดงถึงความเข้มข้นของการแข่งขันในรอบน็อคเอาท์

สำหรับลูกฟุตบอลรุ่นนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมด แต่ยังคงไว้ซึ่งคุณสมบัติที่ดีที่สุดจากลูกฟุตบอลบราซูก้า (Brazuca) ลูกฟุตบอลในศึกฟุตบอลโลก 2014 อีกทั้งยังมีการใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ลูกฟุตบอลเทลสตาร์ เมคตายังได้รับการทดสอบจากทีมชาติและสโมสรฟุตบอลระดับแถวหน้าของวงการ เพื่อให้ลูกฟุตบอลลูกนี้มีประสิทธิภาพในการใช้งานที่ตอบสนองความต้องการของนักเตะระดับโลก

นอกจากนี้ลูกฟุตบอล เทลสตาร์ เมคตา ยังมีการฝังชิพ NFC เข้ากับตัวลูกฟุตบอลเช่นเดียวกับ เทลสตาร์ 18 ที่ใช้ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งการฝังชิพ NFC ในลูกฟุตบอลจะทำให้ผู้เล่นสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับลูกฟุตบอลผ่านทางสมาร์ทโฟน โดยลูกฟุตบอลแต่ละลูกจะมีรหัสที่ไม่ซ้ำกัน เพื่อให้ผู้เล่นสามารถระบุตัวตนเพื่อใช้ในการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของตัวเองได้ รวมทั้งความสามารถพิเศษในการจัดเก็บข้อมูลและแสดงรายละเอียดเฉพาะเจาะจงของตัวเล่นในแต่ละลูก ผู้เล่นยังสามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมนัดพิเศษก่อนที่จะถึงศึกฟุตบอลโลก 2018 ได้อีกด้วย

ลูกฟุตบอล เทลสตาร์ เมคตา จะวางจำหน่ายที่ร้านอาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ และร้านอาริฟุตบอล คอนเซปต์ สโตร์ และอาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ http://shop.adidas.co.th/sports/football/accessories.html ในราคา 4,200 บาท ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน เป็นต้นไป

keyboard_arrow_up