ตกแต่งบ้านให้โดดเด่นสะดุดตาด้วยโทนสีขาว

บ้านเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เราใช้เวลาอยู่กับมันมากที่สุด ซึ่งนอกจากจะเอาไว้พักผ่อนหย่อนใจแล้ว บ้านยังเป็นสถานที่ที่แสดงออกถึงรสนิยมของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดีผ่านทางการตกแต่ง และเนื่องจากสีขาวนั้นเป็นสีที่กำลังมาแรงในปี 2016 โดยบริษัทสียักษ์ใหญ่แห่งอเมริกาอย่าง benjaminmoore ถึงขั้นกำหนดให้สีขาว “Simply White” เป็น Color of the Year ของปี 2016 เลยทีเดียว

ideas-deco-color-trend-2016-white-01

ดังนั้นเพื่อเป็นการไม่ตกเทรนด์ วันนี้ผมมีไอเดียการตกแต่งบ้านให้โดดเด่นสะดุดตาด้วยโทนสีขาวมาฝากชาว Favforward กัน จะเป็นอย่างไรนั้นลองติดตามชมกันเลยครับ

  1. โทนสีขาว แต่งแบบไหนก็เข้าไปหมด

ด้วยความที่สีขาวมีความเป็นกลาง การนำโทนสีขาวเข้ามาประกอบเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งบ้านจึงทำได้ง่ายกับทุกดีไซน์ เช่น อยากให้ห้องนอนดูหวานๆสไตล์วินเทจ หรืออยากให้ห้องรับแขกดูทันสมัยแบบโมเดิร์น เราก็สามารถใช้โทนสีขาวเป็นสีหลักในการตกแต่งได้ทั้งนั้น

ideas-deco-color-trend-2016-white-03

  1. โทนสีขาว เสริมความกว้างให้พื้นที่

หากที่อยู่อาศัยของคุณเป็นประเภทที่มีพื้นที่จำกัดเช่น บ้านทาวเฮาส์ หรือคอนโด การใช้โทนสีขาวในการตกแต่งห้อง จะช่วยเสริมความกว้างให้กับพื้นที่ เช่นการใช้สีขาวกับผนังจะทำให้ดูโล่ง โปร่ง สบาย ไม่อึดอัด การใช้กระเบื้องสีขาวมาปูที่พื้นจะทำให้ห้องดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น เป็นต้น

  1. โทนสีขาว ไม่มีวันเชย

ด้วยความที่สีขาวเป็นสีกลางๆ ไม่ฉูดฉาดหรือว่ามืดทึบจนเกินไป ทำให้ไม่ว่าการเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน โทนสีขาวก็ยังคงเป็นสีที่คลาสสิคและทำให้บ้านของเราดูใหม่ตลอดเวลา

  1. โทนสีขาว ทำให้เกิดความผ่อนคลาย

การใช้โทนสีเรียบๆในการตกแต่งบ้าน นอกจากจะทำให้บ้านดูกว้างขวางมากขึ้นกว่าเดิมแล้วนั้น ผลที่ตามมาทางจิตใจคือก่อให้เกิดความผ่อนคลาย โดยเฉพาะการตกแต่งห้องนั่งเล่นในโทนสีสว่างจะช่วยให้เรามีความสุขไปกับการพักผ่อนได้เป็นอย่างดี

  1. โทนสีขาว ก็มีลูกเล่นได้

ใครว่าการแต่งบ้านด้วยโทนสีขาวจะต้องเป็นแบบเรียบๆอยู่เสมอไป หากเราอยากเพิ่มเติมสีสันความฉูดฉาดก็สามารถทำได้ ยิ่งการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันตัดกันกับโทนสีขาวของห้องยิ่งช่วยให้เฟอร์นิเจอร์ของเราเด่นขึ้นมาได้อย่างไม่ต้องสงสัย

Detail

นอกเหนือจากผนังห้อง พื้น ผ้าม่านแล้ว เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านชิ้นเล็กๆที่เป็นโทนสีขาวก็ช่วยส่งเสริมกันได้เป็นอย่างดี


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : www.pinterest.com

 

keyboard_arrow_up