8 เคล็ดลับปลุกตัวเองยามเช้า!! เพื่อสุขภาพดีแถมหุ่นเฟิร์ม

8 เคล็ดลับปลุกตัวเองยามเช้า!! เพื่อสุขภาพดีแถมหุ่นเฟิร์ม

เป็นธรรมดาที่ช่วงเวลาของการตื่นนอนมันช่างยากลำบาก ทั้งเหนื่อยกับงาน เพลียกับการปาร์ตี้ กว่าจะลุกออกจากเตียงได้ก็หมดเวลาไปหลายนาที หรือไม่บางคนอาจจะหลับต่อแบบไม่สนใจเสียงนาฬิกาปลุกอีกต่างหาก…ยิ่งสมัยนี้เทรนด์รักสุขภาพมาแรงทั้งในผู้ผญิงและชาย หนุ่มๆ จึงต้องหาวิธีมาปลุกตัวเองในตอนเช้าให้กระตือรือร้นอยากมาออกกำลังกายกันสักหน่อย

  1. ที่ตั้งของนาฬิกาปลุก

ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาปลุกแบบตั้งโต๊ะ หรือตั้งปลุกจากโทรศัพท์ก็ตามควรวางให้ห่างจากตัวมากที่สุด..ไกลขนาดที่หนุ่มๆ ต้องลุกไปปิดได้ยิ่งดี เพราะช่วงเวลาที่ต้องกั้นใจลุกไปปิดเสียงนาฬิกาปลุกจะช่วยทำให้ตื่นตัวและหายงัวเงียไปได้บ้าง หรือจะใช้เทคนิคการตั้งเสียงนาฬิกาปลุกที่ช่วยเร้าอารมณ์อย่างเพลงมันส์ๆ หรือเพลงที่ชอบก็ได้เช่นกัน

  1. ล้างหน้าทันทีที่ตื่นนอน

เมื่อสลัดความง่วงขั้นแรกจากการปิดเสียงนาฬิกาปลุกได้แล้ว ขั้นต่อมารีบเข้าห้องน้ำเพื่อไปล้างหน้าล้างตาให้แจ่มใสก่อนจะกลับมาเก็บที่นอนให้เรียบร้อยจะดีกว่า เพราะขืนอยู่บนเตียงนานๆ ได้หลับต่ออีกรอบแน่นอน

  1. ตัวช่วยเบสิคอย่างการดื่มกาแฟ

ข้อนี้ต้องห้ามลืมว่าเราตื่นมาเพื่อออกกำลังกาย เพราะฉะนั้นดื่มกาแฟก่อนออกกำลังกายสัก 30 นาที นอกจากกาแฟจะช่วยให้หายจากอาการง่วงนอนแล้วยังจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญและช่วยปลุกพลังได้เป็นอย่างดี ส่วนจะเลือกกาแฟร้อนหรือเย็นข้อนี้แล้วแต่ความชอบแต่แนะนำให้ใส่น้ำตาลน้อยที่สุดจะดีกว่า

  1. เตรียมเสื้อผ้าออกกำลังกายไว้ล่วงหน้า

จะไปออกกำลังกายทั้งทีก็ต้องใส่เสื้อผ้าจัดเต็มกันหน่อย ทั้งเสื้อ กางเกง รองเท้า ยิ่งถ้าเป็นเครื่องแต่งกายชิ้นใหม่ๆ ด้วยแล้วยิ่งกระตุ้นให้เราอยากใส่ชุดใหม่ๆ ไปออกกำลังกายมากขึ้นอีกด้วย

  1. ใช้เสียงเพลงช่วยกระตุ้น

กว่าจะไปออกกำลังกายได้แต่ละที ทั้งขี้เกียจ ทั้งเมื่อย ลองใช้เสียงเพลงเป็นตัวกระตุ้นดูสิ อาจจะเริ่มจากเพลงช้าๆ ออกกำลังกายเบาๆ ไปจนถึงเพลงที่มีจังหวะสนุกสนานฟังเพลินๆ นอกจากจะช่วยปลุกเร้าอารมณ์ให้ตื่นตัวแล้วยังจะช่วยให้การออกกำลังกายของคุณเต็มไปด้วยความสุขไม่น่าเบื่ออย่างที่เคย

  1. ชวนกันไปออกกำลังกาย

การไปออกกำลังกายคนเดียวอาจจะเบื่อ และเหงา ลองชวนเพื่อนสาวคนสนิทไปออกกำลังกายด้วยกันยามเช้าดูสิ นอกจากคุณจะอยากตื่นเช้าไปเจอกันทุกวันแล้ว คุณจะมีกำลังใจในการออกกำลังกายได้สุขภาพดีพร้อมหุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์มจนลืมไปเลยว่าการออกกำลังกายเป็นเรื่องน่าเบื่อ

  1. อย่านอนดึกจนเกินไป

อย่างที่รู้กันว่าการพักผ่อนให้เพียงพอเป็นเรื่องสำคัญ และต้องไม่ลืมว่าการนอนดึกๆ ส่งผลให้ร่างกายไม่พร้อมที่จะตื่นมาทำกิจกรรมยามเช้าอีกทั้งยังส่งผลต่อสุขภาพอีกด้วย เพราะฉะนั้นเปลี่ยนตัวเองใหม่ไม่ว่าจะทำงานดึกๆดื่นๆ หรือปาร์ตี้เพลินจนลืมเวลา ก็ควรนอนให้ครบ 8 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อการตื่นมาออกกำลังกายตอนเช้าที่สมบูรณ์แบบแถมยังได้สุภาพที่ดีอีกด้วย

  1. ต้องไม่ลืมว่าเป้าหมายคืออะไร

ท่องเอาไว้ให้ขึ้นใจว่าอยากจะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงพร้อมกับหุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์ม จะได้มีกำลังใจในยามตื่นเช้ามาออกกำลังกายแบบไม่ท้อ อาจจะตั้งเป้าหมายระยะสั้นๆ ก่อนเช่น อาทิตย์นี้จะออกกำลังกายให้ครบ 3-4 ชั่วโมง แล้วค่อยเป็นค่อยไปเพิ่มระยะเวลาการออกกำลังกายทีละนิดเพื่อให้ร่างกายได้ปรับตัว

ภาพจาก: www.pexels.com

keyboard_arrow_up