คิดนอกกรอบกับ 9 เฟอร์นิเจอร์น่าซื้อใน Tom Dixon X MOTIF

ไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบของเหมือนๆ กัน บางครั้งเราก็อยากคิดนอกกรอบ ออกจากกฎเกณฑ์แบบเดิมๆ บ้างเพื่อได้พบความสวยที่ล้ำจินตนาการกว่าสิ่งที่มีอยู่ในปัจจุบัน แม้ความคิดนั้นจะยากเกินที่ใครหลายคนจะเข้าถึงแต่เฟอร์นิเจอร์ของ Tom Dixon ได้ปฏิวัติกฎเกณฑ์ทั้งหมด รังสรรค์เป็นความสวยงามด้านดีไซน์ในแบบที่ Unique และเท่ ชิคไม่ซ้ำใคร

Tom Dixon ‘Bad Boy British Designer’ ดีไซน์เนอร์ผู้สร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยไอเดียและแนวคิดนอกกรอบฉีกกฏ ริเริ่ม และสร้างสรรค์สร้างงานดีไซน์สุดบรรเจิดด้วยการเรียนรู้ต่อยอดประสบการณ์ในงานออกแบบต่างๆ ด้วยตนเอง โดยที่ไม่ได้จบจากหลักสูตรดีไซน์จากสถาบันใดๆ แต่ก็สามารถก้าวขึ้นสู่การเป็นดีไซน์เนอร์ชั้นนำระดับแถวหน้าในแวดวงการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ไลท์ติ้ง ของตกแต่งในประเทศอังกฤษอย่างรวดเร็ว และยังได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีเยี่ยมในระดับโลกอีกด้วย

Tom-dixon

ซึ่งผลงานการออกแบบของ ทอม ดิกซันไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพียงชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์เท่านั้น หากแต่ยังเคยสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นสุดพิเศษด้วยการนั่งแท่นเป็นดีไซน์เนอร์ให้กับสปอร์ตแบรนด์ชื่อดังอย่าง Adidas ผลิตแคปซูลคอลเล็กชั่นและยังคงเอกลักษณ์การออกแบบในสไตล์ของทอม ดิกซันไว้อย่างครบถ้วน เหตุนี้จึงทำให้ชื่อเสียงของ ทอม ดิกซัน เป็นที่ยอมรับในทุกๆ วงการ

Tom-Dixon---Siam-Discovery---2

น่าตื่นเต้นที่ตอนนี้เราก็สามารถชมงานไอเดียเก๋และเลือกซื้อได้แล้วจาก Full Concept Store ล่าสุดแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย บนพื้นที่ Creative Lab ชั้น 3 ศูนย์การค้า Siam Discovery  โฉมใหม่ ที่รวบรวมคอลเล็กชั่นพิเศษๆ ของ Lighting, Furniture, Stationery และ Home Accessories ทั้งยังเป็นครั้งแรกที่รวบรวม Home scents จากทุกคอลเลคชั่นของ Tom Dixon มาอย่างครบถ้วน ภายใต้การดำเนินงานของโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์นำเข้าระดับลักซ์ชัวรี่ MOTIF และนี่คือ 9 ผลงานดีไซน์สุดแปลกที่จะมาเปลี่ยนบ้านของคุณให้เจ๋งขึ้นกว่าเดิม

tom dixon

1.Melt

โคมไฟที่เกิดจากการทดลองเทคโนโลยีในการผลิตโดยการทำ vacuum metallization และเป็นการพัฒนาจาก Copper shade Melt เคลือบเหล็กเพียง 80 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นเมื่อเปิดไฟจะทำให้ไม่เห็นหลอดไฟข้างใน และเมื่อปิดไฟจะมีเอฟเฟกแบบสะท้อนเหมือนกระจก โดย Melt เกิดมาจากความร่วมมือกันระหว่าง Tom Dixon และ FRONT ดีไซน์สตูดิโอจากสวีเดนร่วมกันสร้างสรรค์ รวมไปถึงรูปทรง free form ที่สื่อถึงความอิสระ นอกกรอบ

tom dixon

2. Beat

รูปทรงที่เป็นแรงบันดาลใจมาจากหม้อทำอาหาร และภาชนะใส่น้ำของชาวอินเดีย ซึ่ง Beat จะทำด้วยการปั่น ใช้มือตี และขึ้นรูปโดยช่างฝีมือผู้ชำนาญการในเมือง Moradabad ทางตอนเหนือของอินเดีย ซึ่งระหว่างการทำนั้นจะมีเสียงในการเคาะซึ่งนั่นเป็นแรงบันดาลใจในการ ตั้งชื่อว่า “Beat”

tom dixon

3. Cube

เปลี่ยนโต๊ะทำงานเป็นความเรียบหรู จากอีกหนึ่งคอลเลคชั่นที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก Cube ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรากฐานของรูปเรขาคณิต ในสไตล์ minimalism โดยดีไซน์ให้มีรูปทรงแข็งแรงทนทานต่อการใช้งานและเลือกใช้วัสดุสมัยใหม่อย่างทองแดง

Tom-Dixon---Stone-Lights-Family-with-Stone-Tea-Light-Holder

4. Stone

เป็นความตั้งใจที่จะทำเชิงเทียนและของตกแต่งบ้านให้มีความสวยงาม และต้องการให้มีรูปร่างกลมมน และมีน้ำหนัก โดยได้แรงบันดาลใจมาจากพื้นผิวและลวดลาย สีขาวสะอาดของหินอ่อนที่ให้ความรู้สึก โรแมนติก มีสเน่ห์ น่าดึงดูดสายตา ที่เป็นที่ต้องตาต้องใจของเหล่าสถาปนิก ช่างแกะสลักและนักออกแบบมาเนิ่นนาน โดยในคอลเลคชั่นจะใช้หินอ่อนผสมกับทองเหลือง โดยใช้หินอ่อน Morwad เป็นหินชนิดเดียวกับที่ใช้สร้าง Taj Mahal สะท้อนถึงความเรียบ แต่หรูหรา

Tom-Dixon--Tower-Pepper-and-salt-Grinder-03

5. Tower

มองดูผิวเผินคุณอาจไม่รู้ว่าของชิ้นนี้คืออะไร แต่เชื่อว่าแค่ตั้งอยู่ในบ้านก็สร้างความว้าว! ได้มากทีเดียว Tower ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสาสัญญาณโทรคมนาคมในหลายๆ เมืองอย่างเช่นในเบอลิน ‘Fernsehturm’ ความตั้งใจที่จะเปลี่ยนอุปกรณ์บนโต๊ะอาหารให้กลายเป็นสิ่งที่สร้างความตกใจหรือประหลาดใจได้ และนี่ขวดใส่เกลือและพริกไทยภายใต้นิยามใหม่

brew

6. Brew

Brew นั้นเปรียบเสมือนคอลเล็กชั่นของ Tom Dixon ในการเฉลิมฉลองพิธีการชงกาแฟในยุคโมเดิร์นซึ่งเป็นการรวมตัวกันระหว่างความร้อน ไอน้ำ น้ำ และเมล็ดกาแฟบด Brew ทำให้การชงกาแฟเป็นเหมือนงานศิลปะ และการดื่มกาแฟเป็นเสมือนโอกาสสุดพิเศษ

Tom-Dixon---Flash-02

7. Flash

โต๊ะที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดนตรีแนว Glam rock Flash ในยุค 1980  เป็นโต๊ะที่ออกแบบมาให้มีกลิ่นอายของ Mirror ball ซึ่งจะมีลักษณะเฉพาะคือมีความสะท้อนแสงเป็นพิเศษ ทำให้เกิดผลเป็นภาพลวงตา

Tom-Dixon---Gem-group-02

8. Gem

แรงบันดาลใจมากจากการเจียรไนหินอัญมณีเพื่อให้สะท้อนตกกระทบกับแสงให้เกิดประกายความสวยงาม ความหลากหลายของพท้นผิวและลักษณะเฉพาะของอัญมณีต่างนั้นมีมากมายไม่มีที่สิ้นสุด แต่ละชิ้นของ Gem นั้นจะมีสัญลักษณ์ร่องรอยการผลิตที่ต่างกันซึ่งเป็นเหมือนเอกลักษณ์ ในแต่ละชิ้นจะหล่อด้วยทรายละจะทิ้งร่องรอยของทรายไว้โดยไม่ขัดเกลาให้เรียบเนียน ถือเป็นความสวยงามอย่างหนึ่ง

winback

9. Wingback

ต้นแบบเก้าอี้จากในศตวรรษที่ 17 ที่ได้นำมาปรับเปลี่ยนแนวคิดเพื่อให้ทันสมัยเหมาะสำหรับการใช้งานในยุคปัจจุบัน การบุผ้าที่มีความฟุ่มเฟือยได้ถูกปรับเปลี่ยนให้มีความโฉบเฉี่ยวเพิ่มลูกเล่นให้กับโครงสร้าง และปรับให้เข้ากับการนั่งและสรีระของคนเพื่อความสบายที่สุด โครงสร้างของเก้าอี้ถูกปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับการผลิตแบบอุตสาหกรรม ผลที่ได้ออกมาคือเก้าอี้อาร์มแชร์ที่มีความสง่างาม เหมาะกับการใช้งานทั้งในคลับ ล๊อบบี้โรงแรมหรือห้องรับแขก

ไปค้นหาแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านเพิ่มเติมได้ที่ Tom Dixon บริเวณ Creative Lab ชั้น 3 ศูนย์การค้า Siam Discovery

keyboard_arrow_up