Alphabet Cafe & Bar คาเฟ่รวมพลในวันสบายๆ

“…ด้วยความที่โลเคชั่นดี จนทำให้เพื่อนๆ ลูกกับเพื่อนๆ พ่อมารวมตัวกันที่นี่ ที่ตรงนี้จึงกลายมาเป็นสถานที่รวมพลของเพื่อนๆ แบบว่าไปเจอไหน ไปเจอบ้านบีแล้วกัน” จากจุดเริ่มต้นนี้เองที่ทำให้คุณบี – ปกฉัตร โลหะภัณฑ์สมบูรณ์ ปิ้งไอเดียรีโนเวทห้องอาหารเดิมของโรงแรมเฮอริเทจให้กลายเป็น ‘สถานที่รวมพลของเพื่อนๆ’ ภายใต้ชื่อ Alphabet Cafe & Bar

และจากการที่ Alphabet Cafe & Bar ต้องทำหน้าที่เป็นทั้งห้องอาหารให้บริการแก่แขกของโรงแรม และยังเป็นร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ให้เราได้ไปนั่งทานอาหาร เสพย์บรรยากาศ และยังเป็นสถานที่รวมพลของก๊วนเพื่อน Alphabet Cafe & Bar จึงแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนด้วยกัน โดยมีห้องอาหารสำหรับเสิร์ฟอาหารเช้าให้แขกของโรงแรมกั้นกลาง ส่วนแรกนั้นเป็นพื้นที่สีขาวที่มีชื่อเล่นว่า ABCD ซึ่งเป็นพื้นที่ให้บริการแขกของโรงแรม สำหรับโซนนี้ตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่แฝงความเท่เอาไว้ด้วยการใช้สีขาวเป็นสีหลัก เพิ่มบรรยากาศชิลๆ ด้วยการออกแบบพื้นที่ให้โปร่ง โดยเฉพาะพื้นที่ด้านหน้าที่เนรมิตให้เป็นพื้นที่ outdoor รายล้อมด้วยต้นไม้สีเขียว ผสานความอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และแต่งแต้มความเท่ด้วยงานเหล็ก

alphabet_09

พื้นที่ส่วนที่สองเป็นโซนร้าอาหารและคาเฟ่ที่มีการออกแบบที่เรียกได้ว่าแตกต่างจากโซน ABCD เพราะในโซนร้านอาหารนี้ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นลอฟต์ที่มีทั้งความเนี้ยบและความเท่แบบดิบๆ ผสมผสานกันอย่างลงตัว ตั้งแต่ผนังร้านอิฐเปลือยกับเพดานไม้ที่แฝงเสน่ห์ตามแบบฉบับบ้านสองชั้นหลังเก่าเอาไว้ โดยชั้นสองของร้านทำหน้าที่เป็นทั้งพื้นที่ทานอาหารและยังเป็นห้องประชุมกึ่งห้องทำงานอีกด้วย ส่วนหน้าร้านโดดเด่นด้วยความร่มรื่นของต้นไม้หลากสายพันธุ์

“ร้านนี้เป็นร้านที่ตอบโจทย์กับคนทุกรุ่นทุกวัย เวลามานั่งทานอาหารก็ไม่ต้องเกร็ง ไม่ใช่ร้านคาเฟ่ที่ต้องมานั่งกินสวยๆ หรือถ่ายรูปสวยๆ อย่างเดียวเท่านั้น แต่มาแล้วคุณจะอิ่มท้องในบรรยากาศดีๆ ด้วย เราพยายามให้ร้านนี้เป็นคาเฟ่ all day dining ที่คุณมาอยู่ได้ทั้งวัน”

alphabet_06

คุณบียังเล่าให้ฟังอีกว่าพื้นที่ตรงนี้เดิมเป็นห้องอาหารของโรงแรม Alphabet Cafe & Bar จึงเป็นทั้งห้องอาหารและร้านอาหาร โดยเปิดให้บริการตั้งแต่หกโมงเช้าจนถึงตีสอง ส่วนอาหารที่เสิร์ฟจึงมีทั้งอาหารไทยจัดจ้านและอาหารยุโรป ซึ่งอาหารยอดนิยมที่ของร้านคือ ‘ผัดไทยกุ้งสด’ ที่ลูกค้าชาวต่างชาติชื่นชอบเป็นพิเศษ เคล็ดลับความอร่อยของเมนูนี้อยู่ที่ซอสสูตรเฉพาะของโรงแรมเฮอริเทจ ซึ่งสั่งสมประสบการณ์มากว่า 9 ปี ผนวกกับการเลือกใช้ของที่สดและใหม่อยู่เสมอ จึงทำให้อาหารของ Alphabet Cafe & Bar โดดเด่นไม่แพ้ร้านใด

เริ่มจาก ABCD’s Spaghetti (200 บาท) สปาเก็ตตี้รสเข้มข้นที่เน้นเครื่องแน่นๆ ทั้งไข่กุ้งสีส้มสดน่าทานกับเบคอนทอดกรอบ เสิร์ฟกับขนมปังเนยกระเทียมหอมๆ สำหรับเมนูนี้ครีเอทมาจากความชอบของพี่น้องทั้ง 4 ท่าน โดยพี่ชาย – คุณเอชอบทานเบคอน ขณะที่คุณบีชอบทางไข่กุ้ง ส่วนคุณซีชอบทานพาสต้า และคุณดีชอบทานรสเผ็ด เมื่อนำความชอบของพี่น้องมาผสมผสานจึงเกิดเป็นอาหารจานพิเศษที่เน้นเครื่องแน่นๆ จานนี้

ABCD’s Spaghetti (200 บาท)
ABCD’s Spaghetti (200 บาท)

ใครที่ชื่บชอบทานข้าวแนะนำให้ลิ้มลอง ข้าวผัดปลาทู (140 บาท) อาหารไทยที่ใครหลายคนต้องยกนิ้วให้กับความอร่อย โดยเฉพาะปลาทูที่ให้รสเค็มนิดๆ แต่ไม่คาว ส่วนข้าวที่เสิร์ฟก็ผัดได้อย่างพอเหมาะ ไม่แห้งและไม่แฉะจนเกินไป สำหรับเมนูนี้คุณบีเล่าให้ฟังว่าเป็นเมนูที่มาจากคาเร็กเตอร์ของคุณเอ ซึ่งคุณเอจะมีบุคลิกแบบ Businessman เขาจึงทำงานไวและชอบทานอาหารจานเดียวแบบไวๆ แต่รสชาติอร่อย จนกลายมาเป็นเมนูข้าวผัดปลาทูทจานอร่อยจานนี้

อีกหนึ่งเมนูยอดนิยมที่ใครมาเยือน Alphabet Cafe & Bar ต้องลิ้มลองกับเมนู Calamari (150 บาท) ปลาหมึกสดใหม่ที่นำมาชุปแป้งทอดในสไตล์อิตาลี เพิ่มความอร่อยด้วยรสเปรี้ยวเล็กๆ จากเลมอน ทานคู่กับซอสครีมสูตรของร้าน เป็นเมนูทานเล่นที่เราไม่ควรพลาด

Address : ซอยพิพัฒน์ 2 ถนนนราธิวาส สีลม (BTS สถานีช่องนนทรี ประตู 4)
GPS : 13.72399,100.52949
Time : เปิดทุกวัน เวลา 06.00 – 02.00 น.
Tel : 084 432 1758
Facebook : www.facebook.com/alphabetcafeandbar/

Story : Taliw
Photo : Wara Suttiwan
keyboard_arrow_up