Simple Food by HONEY จากเมนูธรรมดาสู่ความอร่อยแบบไม่ธรรมดา

HONEY ร้านอาหารในชื่อหวานๆ ที่ไม่แค่ชวนให้เราคิดถึงน้ำผึ้งเท่านั้น แต่เมื่อฟังแล้วยังชวนให้จักจี้หัวใจ เพราะฮันนี่คำนี้ไม่ได้มีความหมายจำกัดอยู่เพียง ‘น้ำผึ้ง’ เท่านั้น แต่ยังเป็นคำเรียกขานอย่างรักใคร่ว่า ‘ที่รัก’ อีกด้วย และจากจุดนี้เองจึงกลายเป็นกิมมิกให้คุณเอม – เปรมิกา วงศ์เจริญรัตน์ ชักชวนพี่ชาย คุณวิน – วศิน วงศ์เจริญรัตน์ มาเปิดร้านอาหารร้านนี้ โดยหยิบยก honey มาเป็นไอเดียนั่นเอง

คุณเอมเล่าให้เราฟังถึงจุดเริ่มต้นของร้านอาหารชื่อหวานๆ ร้านนี้ว่า ร้านฮันนี่เป็นการต่อยอดธุรกิจของครอบครัว ซึ่งเดิมพี่ชายมีร้านอาหารชื่อ Hugo Bar & Eatery อยู่ที่เอกมัยซอย 12 โดยร้านนี้คุณเอมอยากฉีกแนวให้แตกต่างจากร้านของพี่ชาย จึงกลายมาเป็นร้านอาหารในบรรยากาศสบายๆ สไตล์ Casual Dining ที่เสิร์ฟอาหารแบบ All Day Dining ให้ทุกคนได้มาผ่อนคลายในบรรยากาศเสมือนอยู่บ้านได้ทุกช่วงเวลาของวัน โดยไม่จำกัดเพียงมื้ออาหารมื้อใดมื้อหนึ่งนั่นเอง ผนวกกับไอเดียที่นำชื่อ HONEY มาเป็นกิมมิกของร้านจึงช่วยเสริมให้ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านที่เราไม่อยากให้คุณผู้อ่านพลาด!

HONEY_08

เริ่มจากการตกแต่งร้านในบรรยากาศอบอุ่นด้วยการเลือกใช้โทนสีขาว – น้ำผึ้ง พร้อมใส่กิมมิกเล็กๆ น้อยๆ ตามจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเพดานร้านที่ออกแบบให้มีลักษณะเหมือนรังผึ้งและแฝงดีไซน์ดอกไม้เอาไว้ หรือจะเป็นโคมไฟดีไซน์รังผึ้งที่สะดุดตาตั้งแต่ก้าวเข้าสู่ร้าน และทันทีที่เปิดประตูคุณจะพบกับบาร์ขนมหวานที่ส่งกลิ่นหอมชวนน้ำลายไหล ส่วนพื้นที่ข้างๆ บาร์ขนมหวานนั้น คุณเอมเนรมิตให้กลายเป็นบาร์เครื่องดื่มที่มาเอาใจคอกาแฟ คนรักการดื่มชา และคนที่ชื่นชอบน้ำผลไม้อย่างสมูทตี้ เป็นต้น

นอกจากการใส่กิมมิกให้การแต่งร้านแล้ว เมนูอาหารของร้านก็มีน้ำผึ้งแท้เป็นส่วนประกอบในจานอาหารอีกด้วย และจากความตั้งใจที่อยากให้ร้านนี้มีบรรยากาศสบายๆ สไตล์ Casual Dining คอนเซ็ปต์เมนูอาหารของร้านจึงเน้นอาหารแบบ Simple Food โดยเปลี่ยนเมนูธรรมดาให้เป็นอาหารจานพิเศษด้วยการเลือกสรรวัตถุดิบคุณภาพมาผสมผสานจนได้รสชาติแบบไม่ซ้ำใคร

Manuka Toddy (hot) (150 บาท)
Manuka Toddy Hot (150 บาท)

เริ่มจากเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของร้านที่เราขอบอกว่าห้ามพลาดเด็ดขาดกับเมนู Manuka Toddy (hot) (150 บาท) เครื่องดื่มรสหวานอมเปรี้ยวที่ส่งกลิ่นหอมหวานชวนดื่ม เสิร์ฟมาในกา moka pot เพิ่มความสดชื่นด้วยเลมอน และเมื่อได้ดื่มจะรู้สึกชุ่มคอ เพราะเครื่องดื่มกานี้มีส่วนผสมหลักเป็นราชินีแห่งน้ำผึ้ง ‘manuka honey’ จากนิวซีแลนด์ ซึ่งมีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ทั้งช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ และยังเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยให้เราชุ่มคออีกด้วย ส่วนคอกาแฟก็ไม่ควรพลาดที่จะลิ้มลอง Signature Cold Brew (120 บาท) ที่เสิร์ฟมาในขวดแสนเก๋

ส่วนเมนูจานหลักนั้น คุณเอมขอนำเสนอเมนู Open Sandwich แซนวิสแบบเปิดหน้าที่มีท็อปปิ้งวางอยู่บนขนมปังโฮมเมดกรอบนอกนุ่มใน โดยมีให้เราได้เลือกชิมถึง 8 รสชาติด้วยกันคือ crispy parma (290 บาท), smoked salmon and rocket (250 บาท), crab meat and salmon Roe (290 บาท), peach, parma and goat cheese (250 บาท), avocado (250 บาท), strawberry bruschetta (250 บาท), radish (200 บาท) และ prawn,blueberry and mango (290 บาท)

Open Sandwich Smoked Salmon & Rocket (250 บาท)
Open Sandwich Smoked Salmon & Rocket (250 บาท)

โดยรสชาติที่เราชวนคุณมาลิ้มลองนั้นเป็น Open Sandwich Smoked Salmon & Rocket (250 บาท) ที่มีแซลมอนชิ้นบางแต่คำโตกับใบร็อกเก็ตสดกรอบวางอยู่บนขนมปังโฮมเมดกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมสลัดขนาดพอเหมาะ อีกหนึ่งจานหลักที่ไม่ควรพลาดคือ Breakfast Burrito (240 บาท) โดยความพิเศษของเมนูนี้อยู่ที่การผสมผสานอาหารสัญชาติเม็กซิกันอย่างเบอร์ริโตเข้ากับข้าวไทยคุณภาพดีกว่า 4 ชนิดจนได้จานอาหารสุดครีเอทจานนี้

Breakfast Burrito (240 บาท)
Breakfast Burrito (240 บาท)

หลังจากทานจานหลักแล้วก็ต้องตามด้วยเมนูขนมหวาน ซึ่งขนมหวานของร้าน Honey ยังคงคอนเซ็ปต์ Simple Food ด้วยการเนรมิตขนมหวานจานธรรมดาให้กลายเป็นขนมหวานจานครีเอทอีกเช่นเดิม เริ่มจากเมนูซิกเนเจอร์ของร้านอย่าง Honey Butter Pancake (220 บาท) ซึ่งเมนูนี้คุณเอมบอกว่าจะทานเป็นอาหารเช้าหรือทานเป็นขนมหวานก็ได้ไม่ว่ากัน ส่วนความพิเศษของจานนี้อยู่ที่แป้งแพนเค้กสูตรพิเศษของร้านที่ให้รสสัมผัสที่นุ่มละมุนลิ้นนั่นเอง และที่ขาดไม่ได้ก็คือน้ำผึ้งแท้ที่เสิร์ฟเคียงคู่กัน

Honey Butter Pancake (220 บาท)
Honey Butter Pancake (220 บาท)

อีกหนึ่งเมนูขนมหวานจานแนะนำคือ Honey Bun with Mixed Berries (240 บาท) ฮันนี่บันโฮมเมดแป้งนุ่มที่แฝงความกรอบนอกเอาไว้ ด้านบนราดด้วยน้ำผึ้งและตัดความหวานด้วยรสเปรี้ยวจากผลเบอร์รี่และไอศกรีมราสป์เบอร์รี่โฮมเมด เพิ่มความพิเศษด้วยรังผึ้งสดๆ ที่วางอยู่ด้านบน สำหรับเมนูนี้ก็มีหลากรสชาติให้เลือกชิมเช่นกัน ทั้ง strawberry and banana, chocolate and banana, mixed berries และ apple caramel

Honey Bun with Mixed Berries (240 บาท)
Honey Bun with Mixed Berries (240 บาท)

นอกจากนี้ด้วยความตั้งใจของคุณเอมที่พยายามตอบโจทย์ลูกค้า ‘มาที่นี่ที่เดียว แต่คุณสามารถทานอาหารได้ทุกมื้อ’ ดังนั้นนอกจากอาหารจานหลักหลายเมนูแล้ว ที่ร้าน Honey ยังมีเซ็ตอาหารมื้อเที่ยงหรือ Set Lunch และของว่างยามบ่ายอย่าง Afternoon Tea เสิร์ฟอีกด้วย

Address : Seenspace ชั้น 2 (ทองหล่อ 13)
GPS : 13.7335589,100.5792503
Time : เปิดทุกวัน เวลา 9.30 – 22.00 น.
Tel : 02 185 2826
Facebook : www.facebook.com/honeythonglor
Web : www.honeybkk.com

Story : Taliw
Photo : Wara Suttiwan
keyboard_arrow_up