ไปไหนดี “สุขสัปดาห์” 28 MAY – 5 JUNE 2016

FaceBook-01

01

• The Knack Market

ตลาดรวมสินค้าที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ใน visual ของยุค 70’s ที่รายล้อมไปด้วยงาน Art, Design, Craft และ Street food เต็มไปด้วยบรรยากาศของความอิสระเสรีของฮิปปี้ ใต้ต้นไม้ใหญ่อันแสนร่มรื่น และดนตรีสดที่ไม่เหมือนที่อื่น

DATE : วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม-วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม ตั้งแต่ 16.00 – 21.00 น.
PLACE : The Jam Factory คลองสาน
DETAIL: www.facebook.com/TheKnackMarket , www.theknackmarket.com

 

KV6 (1)

• Restaurant Week 2016

“เรสเตอรองต์วีค” กิจกรรมที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และห้างเซ็นทรัลชิดลมจัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง โดยครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของปี 2016 เพื่อตอกย้ำความโดดเด่นว่าที่นี่เป็นแหล่งรวมร้านอาหารชั้นนำระดับโลกไว้มากกว่า 40 ร้าน และครบทุกองค์ประกอบ ทั้งเรื่องรสชาติ การจัดแต่งหน้าตาอาหาร และชวนเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ใจกลางเมือง ซึ่งเป็นทัศนียภาพที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ แต่ละร้านยังได้มีการจัดโปรโมชั่นดีๆ ตลอดทั้งปี อาทิ โปรโมชั่นพิเศษสัปดาห์แรกของเดือน โปรโมชั่นพิเศษประจำเดือน จากร้านต่างๆ ฯลฯ จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดหมายปลายทางของคนรักอาหารทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ

DATE: วันนี้ – วันอังคารที่ 31 พ.ค. 59 ตามเวลาห้างเปิด-ปิด
PLACE: ณ บริเวณ ชั้น 2 ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และห้างเซ็นทรัลชิดลม
DETAIL: www.centralembassy.com

 

• นิทรรศการ “Round Angle”

ชวนผู้มีศิลปะในหัวใจไปเยี่ยมชมนิทรรศการ “Round Angle” ซึ่งนำเสนอผลงานจิตรกรรมแบบนามธรรมเทคนิคผสม โดยใช้กลวิธีของการพับกระดาษควบคู่ไปกับการวาดเส้นและวาดภาพด้วยสีสันอันเรียบง่าย ใช้พื้นที่ว่างและรูปทรงโครงสร้างแบบกึ่งเรขาคณิตกึ่งรูปทรงธรรมชาติ เพื่อเป็นสื่อสัญลักษณ์แทนความย้อนแย้งและความเปลี่ยนแปลง ภายใต้แนวความคิดเกี่ยวกับ ‘ตำนาน ต้นกำเนิด และเงื่อนไขของความเป็นมนุษย์’ โดยรูปทรงวงกลมที่ถูกพับและแต่งแต้มสีสันอันละลานตานี้สร้างสรรค์โดยศิลปินหญิงสาวจากบรัสเซลส์ นิคกี้ คอคินอส (Niki Kokkinos)

DATE: วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม – วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม 2559
BY นิคกี้ คอคินอส
PLACE: ARDEL’s Third Place Gallery – อาร์เดลเธิร์ดเพลส แกลเลอรี (ทองหล่อซอย 10)

 

REWIND TO THE NEXT

• นิทรรศการ “REWIND TO THE NEXT”

นิทรรศการ REWIND TO THE NEXT ผลงานของ แพรคทิเคิล ดีไซน์ สตูดิโอ ซึ่งนำเสนอผลงานสองมิติร่วม 20 ผลงาน ที่มาจากการทำงานแบบ jam session ของสมาชิกทุกคน โดยจัดแสดงร่วมกับวิดีโอและหนังสือประกอบนิทรรศการ และนิทรรศการนี้ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายหลักในการนำเสนอเนื้อหาใดๆ แต่เป็นความพยายามคิดถึงเหตุผลเชิง ‘ความสัมพันธ์ทางกายภาพ’ ซึ่งเกิดจากการมีส่วนร่วมของสมาชิกทุกคนเป็นตัวผลักดันให้เกิดความคืบหน้าของผลงานในนิทรรศการนี้นั่นเอง

DATE: วันพฤหัสบดีที่ 2 มิ.ย. 2559 – วันศุกร์ที่ 3 มิ.ย. 2559 เวลา 11.00 – 20.00 น.
BY  แพรคทิเคิล ดีไซน์ สตูดิโอ
PLACE The Jam Factory Gallery (คลองสาน)

 

sale card

• Jim Thompson Sale 2016

จิม ทอมป์สัน ชวนช้อปแบบจัดเต็มในงาน “จิม ทอมป์สัน เซลส์ 2016” (Jim Thompson Sale 2016) พบกับสินค้าหลากหลายรายการการันตีคุณภาพภายใต้แบรนด์ “จิม ทอมป์สัน” อาทิ เสื้อผ้าบุรุษ สตรี และเด็ก กระเป๋า รองเท้า แฟชั่นแอคเซสเซอรี่ ผ้าและสินค้าตกแต่งบ้าน ลดสูงสุดถึง 70% พร้อมส่งตรงความอร่อยสดใหม่ของผลผลิตทางการเกษตรปลอดสารพิษจาก “จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม” ทั้งผัก ผลไม้ออร์แกนิก และสินค้าเกษตรแปรรูปยอดนิยม อาทิ ผลิตภัณฑ์จากใบและลูกหม่อน ผลิตภัณฑ์จากกล้วยหอม น้ำผึ้งดอกลำไย ฯลฯ พร้อมให้ทุกท่านได้ลิ้มลองและเลือกช้อปกันอย่างจุใจ

DATE : วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน – วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2559 ระหว่างเวลา 10.00 – 17.00 น.
PLACE : ณ ฮอลล์ 106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา
DETAIL : www.jimthompson.com

 

11813357_1052563204755621_7669570065228581264_n

• ระบายสีน้ำ IMPRESSIONIST Central Workshop

สร้างจินตนาการและปล่อยอารมณ์ศิลป์ไปกับการวาดภาพ ระบายสีน้ำ ฝึกสมาธิ และการใช้พู่กัน  เพื่อเป็นพื้นฐานของงานศิลปะอื่นๆ ในการระบายสีน้ำในแนว Impressionism งานศิลปะรูปแบบหนึ่งที่เกิดขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 19 ซึ่งใช้เพื่อเน้นการแสดงออกถึงอารมณ์ของภาพ ศิลปินผู้โด่งดังจากผลงานแบบดังกล่าว อาทิ Claude Monet, Édouard Manet, และ Edgar Degas ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมคอร์ส “ระบายสีน้ำ impression” กับ Central Workshop สอนโดย คุณ ศรีน้ำ เกียรติภูมิชัยศิริ

DATE: เสาร์ที่ 4 มิถุนายน 2559 เวลา 10.30 – 15.30 น.
PLACE: ชั้น 6 โซน Workshop เซ็นทรัล ชิดลม
RATE: 2,500 บาท
DETAIL: สอบถามข้อมูลหรือสำรองที่นั่ง โทร. 0-2793-7438 มือถือ: 08-5488-7786 หรือ www.centralworkshops.com

 

wotv

• นิทรรศการภาพวาด Women on the Verge

นิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 6 ของ จารุวัตร บุญแวดล้อม มหาบัณฑิตมหาวิทยาลัยศิลปากร นำเสนอ 8 ภาพวาดสีน้ำมันบนผ้าใบของคนเดินเท้ากรุงเทพฯ ภาพวาดทิวทัศน์เมืองและความเป็นหญิงไทยร่วมสมัย สะท้อนสังคมไทยสมัยใหม่

การใช้ภาพที่สมจริง เป็นทักษะที่เขาฝึกฝนมาตั้งแต่สมัยเรียนที่มหาวิทยาลัยศิลปากร ภาพวาดของเขามุ่งเน้น แต่เล่นกับเสียงก้องกังวานของเมืองชีวิต ห่อหุ้มอยู่เบื้องหลังสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นบานกระจกที่แยกจากผู้ชมคุ้นเคยของฉากในเมืองทั่วไปที่มีความเด่นชัดของสตรีไทยแฟชั่นหนุ่มสาว อยู่ในระดับแนวหน้าเป็นความเห็นเกี่ยวกับวิธีการที่ผู้หญิงไทยที่มีอยู่ในป่าในเมืองของกรุงเทพฯ แต่เหล่านี้ภาพวาดขนาดใหญ่ของผู้หญิงที่ซ้อนทับอยู่บนภูมิทัศน์เมืองใหญ่สำรวจปัญหาของเพียร์ดันและค่านิยมที่เปลี่ยนแปลงไปในหมู่คนรุ่นใหม่ของไทย

DATE: วันนี้ ถึง 15 กรกฎาคม 2559
BY: จารุวัฒน์ บุญแวดล้อม
PLACE: H Gallery

 

ละคร ‘Stick Figures – คนก้างปลา’

• ละครเวที Stick Figures – คนก้างปลา

Stick Figures – คนก้างปลา เขียนโดย Josh Ginsburg เปิดแสดงครั้งแรกที่ Carnegie Mellon University School of Drama ซึ่งเขาทำปริญญาโท (MFA) ด้าน Dramatic Writing Program ในปี 2013 บทละครดังกล่าวถูกนำไปสร้างเป็นการแสดงในที่ต่างๆ มากมาย

คนก้างปลานำเสนอเรื่องราวของโลกที่มีบริการ ‘ตัวแทนของผู้ล่วงลับ’ ตัวแทนที่จะแต่งตัวเหมือนผู้ที่ล่วง ลับ แต่งตัวเหมือนพวกเค้า ฟังเพลงเหมือนพวกเค้า ทานอาหารเหมือนพวกเค้า พูดเหมือนพวกเค้า ตัดสินใจเหมือนพวกเค้า และใช้ชีวิตเหมือนพวกเค้า เพื่อให้คนใกล้ชิดได้มีโอกาสได้บอกลา และได้ย้อนกลับไปใช้เวลาช่วงสุดท้ายกับผู้ล่วงลับให้คุ้มค่าอีกครั้ง เปิดแสดงที่ ทองหล่อ อาร์ต สเปช โดยมีทั้งรอบภาษาอังกฤษ และ รอบภาษาไทย สามารถคลิกดูรอบเวลาที่ภาพโปสเตอร์ หรือ https://www.facebook.com/Thonglorartspace/

DATE: ตลอดเดือนมิถุนายน 2559 รอบเวลา 14.00 น. และ 20.00 น.
BY: Josh Ginsburg กำกับการแสดงโดย บัว – ภัทรสุดา อนุมานราชธน
TICKET: 550 บาท (หน้างาน)/ 450 บาท (โปรโมชั่น***โอนเท่านั้น)/ 400 บาท (นักศึกษา***โอนเท่านั้น)
PLACE: Thong Lor Art Space Bangkok โรงมหรสพทองหล่อ
WAY TO: BTS สถานีทองหล่อ ทางออกที่3 คลิกดูวิธีการเดินทาง https://www.youtube.com/watch?v=MO4PmDlaYjY

keyboard_arrow_up