ชะลอความแก่

บอกลาความแก่! ด้วย 5 เคล็ดลับ หล่อ เท่เหมือนวัยหนุ่ม

ชะลอความแก่
ชะลอความแก่

บอกลาความแก่! ด้วย 5 เคล็ดลับ หล่อ เท่เหมือนวัยหนุ่ม

อายุที่เพิ่มขึ้น ผิวพรรณที่เสื่อมสภาพ ถือเป็นปัญหาระดับชาติ ที่สร้างความกังวลไม่น้อย จนทำให้หลายคนต้องสรรหาเทคนิคและวิธีต่างๆ ที่จะช่วย ชะลอความแก่ คืนความอ่อนวัยให้แก่ตัวเองมาโดยตลอด วันนี้ เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ จากคุณหมอเพื่อบอกลาความแก่ ให้ทุกคนหล่อ ผิวพรรณสดใส เหมือนวัยหนุ่มอยู่เสมอ

โดย แพทย์หญิง นันทนัช เดี่ยวสมบูรณ์ หรือ “คุณหมอจูน” แพทย์ผู้มีประสบการณ์ด้านผิวพรรณและความงาม จาก “Classy Clinic” อธิบายถึงความชราที่เกิดขึ้น มีอยู่ 2 ส่วนด้วยกัน ได้แก่

แพทย์ หญิงนันทนัช เดี่ยวสมบูรณ์

  1. ส่วนที่ไม่แสดงภายนอก คือ การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับกระบวนการภายในของร่างกาย เช่น ระดับฮอร์โมน ระบบการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย กระบวนการผลิตคอลลาเจน ฯลฯ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงในทางลบ ส่งผลให้ร่างกายเสื่อมสภาพ และประสิทธิภาพในการทำงานต่างๆ ของร่างกายลดลง
  2. ส่วนที่แสดงภายนอก คือ ความชราที่สังเกตเห็นได้จากภายนอก อย่าง ผิวพรรณที่เหี่ยว หย่อนคล้อย ไม่กระชับ ริ้วรอย รอยย่น สีผมที่เปลี่ยนแปลง ฯลฯ ซึ่งมีผลมากจากกระบวนการเปลี่ยนแปลงภายในร่างกายนั่นเอง

จากการเปลี่ยนที่เกิดขึ้นทั้งภายในและภายนอกของร่างกาย หลายคนคงเริ่มกังวลว่าทำอย่างไร เราถึงจะมีสุขภาพที่ดี ผิวพรรณสดใส ไม่แก่ก่อนวัย วันนี้ “คุณหมอจูน” เลยฝากเคล็ดลับดีๆ มาแนะนำให้ทุกคนดูดีเหมือนวัยหนุ่มสาวอยู่เสมอ

ปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต

ปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต

การพักผ่อนให้เพียงพอ ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ร่างกายชะลอความแก่ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการนอนหลับก่อนเวลา 23.00 น. เพราะมีงานวิจัยพบว่า โกรทฮอร์โมนจะผลิตและหลั่งออกมามากที่สุดในช่วงที่เราหลับสนิท คือ ระหว่างเวลา 23.00 – 7.00 น. นอกจากนี้ ไม่ควรรับประทานอาหารมื้อดึก รวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้ระบบต่างๆ ในร่างการทำงานได้ไม่ดี แถมยังส่งผลต่อการต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย

ปรับพฤติกรรมการกิน

อาหารที่เรารับประทานเข้าไป ร่างกายดูดซึมสารอาหารเพื่อนำไปใช้ในการซ่อมแซมอวัยวะส่วนต่างๆ ของร่างกาย ดังนั้น การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างพอเหมาะ จะช่วยให้ร่างกายของเรามีสุขภาพที่แข็งแรง ผิวพรรณสดใสอยู่เสมอ ด้วยการเลือกรับประทานผักและผลไม้ในทุกมื้อ รวมถึงลดแป้งและน้ำตาล เพราะน้ำตาลเป็นตัวการในการเร่งกระบวนการเสื่อมของร่างกาย ทำลายคอลลาเจนและใยโปรตีนที่ผิวหนังทำให้เกิดริ้วรอยและจุดด่างดำต่างๆ จึงทำให้เราแก่เร็วขึ้นนั่นเอง

ออกกำลังกายเสมอ

ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

หลายคนเข้าใจว่าการออกกำลังกายหนักๆ จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ชะลอความแก่ได้ดี แต่ที่จริงแล้ว การออกกำลังกายที่ถูกต้อง คือ การออกกำลังกายที่เหมาะกับสภาพร่างกายของตัวเอง อย่าง การเดินเร็วสลับช้า การว่ายน้ำ หรือแม้แต่การเต้นก็ถือเป็นการออกกำลังกายเช่นกัน โดยการออกกำลังกายนอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังส่งผลต่อผิวพรรณของเราให้สดใส เปล่งปลั่ง เพราะเลือดที่หล่อเลี้ยงร่างกายและผิวหนังส่วนต่างๆ สามารถนำพาออกซิเจนและสารอาหารไปหล่อเลี้ยงเซลล์ ได้ดี  แถมร่างกายยังหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุข ลดความตึงเครียดทั้งร่างกายและจิตใจ ช่วยชะลอวัย ป้องกันริ้วรอยไม่ให้แก่เร็วอีกด้วย

รักษาอารมณ์ให้แจ่มใส

รักษาอารมณ์ให้แจ่มใส

ความสุขจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อจิตใจของเราเป็นสุข  อย่าง การเห็นคุณค่าในตัวเอง การมองโลกในแง่ดี และการมีความหวังอยู่เสมอ จะช่วยให้เรามีความสุขทางใจ ห่างไกลความกังวล ถัดมาคือการทำจิตใจในสงบนิ่ง ด้วยการทำสมาธิ ซึ่งช่วยจัดการความเครียด ทำให้คลื่นสมองไม่ยุ่งเหยิง แถมยังหลั่งสารเอ็นดอร์ฟินออกมาช่วยให้เรามีความสุข ร่างกายสดชื่น

ดูแลสภาพผิวให้แข็งแรง สดใส

บางครั้งการดูแลตัวเองจากภายในอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอหรือเห็นผลช้าเกินไปที่จะทำให้ผิวพรรณของเราแข็งแรง สดใส เหมือนแต่ก่อน ดังนั้น วิธีการฟื้นฟูและตรงจุดที่สุด คือ การเสริมด้วยครีมบำรุงและเวชศาสตร์ความงามด้านต่างๆ อย่างการทำทรีทเม้นท์เพื่อผลักวิตามินเข้าสู่ชั้นผิว การทำเลเซอร์ที่สามารถกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและอิลาสตินในชั้นผิวที่อยู่ลึก รวมถึงการฉีดสารเติมเต็มต่างๆ ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวในบริเวณที่มีปัญหาให้กลับมากระชับ แต่งตึง อีกครั้ง

อย่าปล่อยให้ผิวพรรณนำหน้าอายุของคุณ หันมาดูแลตัวเองทั้งภายในและภายนอกตั้งแต่วันนี้ พร้อมขอคำปรึกษาการดูแลผิวจากแพทย์ผู้มีประสบการณ์ด้านผิวพรรณและความงาม เพื่อการดูแลผิวที่ตรงจุด ได้ที่ Classy Clinic เปิดบริการทุกวัน เวลา 10:00 – 20:00 Call Center โทร. 02-513-5644 ติดตามรายละเอียดและโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่ http://classyclinic.com/

keyboard_arrow_up