ทำไม เชิ้ตสีฟ้า ถึงกลายเป็นชุด ฮีโร่ ที่ควรมีติดตู้เสื้อผ้า

ทำไม เชิ้ตสีฟ้า ถึงกลายเป็นชุด ฮีโร่ ที่ควรมีติดตู้เสื้อผ้า

หลายคนคิดว่า เสื้อเชิ้ตสีขาวนั้นถือเป็นเซฟโซน ชุดคู่บุญที่ควรมีไว้ติดบ้าน จริงๆ แล้วสีขาวนั้นดูเป็นทางการ สุภาพ และใช้ได้หลายโอกาส แต่ในขณะเดียวกัน ด้วยความที่เป็นสีค่อนข้าง Formal เราจึงอยากแนะนำ เสื้อเชิ้ตอีกสักสีที่คุณควรมีติดไว้ในตู้เสื้อผ้าไว้ด้วยเช่นกัน

เชิ้ตฟ้า

เช็คลิสต์เชิ้ตสีฟ้าก่อนซื้อ

การเลือกโทนสี

สีฟ้าเฉดเดียวกับท้องฟ้าหรือสีคราม ควรเป็นสีที่คุณเลือกมาใส่ ไม่ใช่ฟ้าอมเขียว หรือฟ้าหม่นที่ดูต่างออกไป “ เสื้อเชิ้ตสีฟ้าหรือสีน้ำเงินอาจเป็นเสื้อที่มีความหลากหลายที่สุด และจะเข้ากันได้ดีกับ สีกรมท่า สีเทา สีเบจหรือสีน้ำตาล

จำไว้ว่าการเลือกเฉดสีฟ้าเข้มนั้นเหมาะกับใส่วันลำลอง ส่วนเฉดสีฟ้าที่อ่อนกว่านั้นเหมาะกับใส่วันที่ต้องการความ Formal

การเลือกคัตติ้งเชิ้ตฟ้า

การเลือกคัตติ้ง

เมื่อได้โทนสีแล้ว คัตติ้งต้องเลือกแบบไหน

ถ้าคุณต้องการความเป็น Formal เส้นสาบที่พับด้านหลังต่อจากปกคอเสื้อและลงมาเพียงกึ่งกลางเล็กน้อย เลือกให้ดูเนี้ยบเข้าไว้ ในขณะเดียวกันหากต้องการเชิ้ตที่ดูพอดีตัว ให้เลือกคัตติ้งที่เข้าเอวเล็กน้อย หรือแบบ Slim Fit จะเพิ่มความสมาร์ทให้กับสรีระ

ปกคอเสื้อ

ใครจะเชื่อว่าการเลือกปกเสื้อนั้นเทียบเคียงได้กับการเลือกแว่นกันแดดและทรงผมของคุณ เพราะคุณต้องเลือกปกคอที่เหมาะกับรูปหน้าของคุณด้วยเช่นกัน นอกจากนี้จุดสังเกตหลักอยู่ที่การม้วนโค้งของปกเสื้อ ซึ่งเป็นรายละเอียดที่ควรสังเกตเป็นอย่างแรกเวลาเลือกซื้อ โดยปกเสื้อเชิ้ตจะโรลสวยหรือไม่ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ในการตัดเย็บ อาทิ ขนาดของปลายปก องศาความแหลม ตำแหน่งของกระดุมเล็กที่ยึดปก จนไปถึงการใช้วัสดุแทรกด้านในผ้าของปกเสื้อ ซึ่งยิ่งมากยิ่งส่งผลให้ปกเสื้อแข็ง ดูไม่เป็นธรรมชาติ

How to Match – แต่งเสื้อเชิ้ตอย่างไรได้บ้าง

แต่งเชิ้ตฟ้าเป็นสูท

“สูท” สไตล์ที่เหมาะอย่างยิ่ง

คือใส่กับชุดสูทสีน้ำเงินเข้มสวมทับเสื้อเชิ้ตสีฟ้าเป็นหนึ่งในตัวเลือกแบบเซฟโซนเมื่อคุณต้องการออกงาน  อาจใส่เป็นเชิ้ตฟ้าที่มีลวดลายเล็กน้อยได้

แต่งสไตล์ สมาร์ท แคตชวล

เสื้อเบลเซอร์ กางเกงยีนส์และเสื้อเชิ้ตสีฟ้า เป็นคำจำกัดความของสมาร์ทแคตชวลได้ดี แต่ก็เป็นลักษณะที่ผู้ชายหลายคนควรระมัดระวังในการแต่ง เพราะเพียงแค่เลือกเนื้อผ้าเชิ้ตที่มีเนื้อผ้าแบบซาตินหรือไหม ก็ทำให้คุณกลายเป็นชายวัยกลางคนเอาได้ง่ายๆ แต่เบลเซอร์ที่เลือก ถือเป็นอีกชิ้นที่จะทำให้คุณดูทะมัดทะแมงและอ่อนวัยขึ้น ให้เริ่มต้นด้วยการเลือกเบลเซอร์ที่เหมาะสม ต่างจากสูทตรงที่ไม่มีโครงสร้างชัด มีกระดุมแถวเดียว ใส่คู่กับกางเกงยีนส์สี Indigo หรือสีดำในแบบ Slim Fit ซึ่งคุณสามารถสวมใส่กับรองเท้าผ้าใบสีขาวสะอาดเป็นการจบโททัลลุคที่ดูเท่ไปอีกแบบ

เชิ้ตฟ้ากับกางเกงขาสั้น

สนุกกับลุควันหยุด

แม้ว่ามันอาจดูแปลกที่จะใส่เชิ้ตลำลองไปเที่ยวทะเลในวันหยุด แต่การใส่เสื้อเชิ้ตสีฟ้า ถือเป็นความคิดที่ดีกว่าการใส่ชุดสบายๆ เสื้อยืดกางเกงขาสั้นสักตัวที่คุ้นตาแบบเดิมๆ เป็นไหนๆ เพราะมันทำให้คนอื่นรู้ว่า “คุณแต่งตัวเป็น” ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหนๆ

วิธีการคือสวมเชิ้ตฟ้าผ้าอ๊อกซ์ฟอร์ด คลุมทับเสื้อยืดสีขาว และกางเกงขาสั้นชิโนสีน้ำเงิน ด้านล่างสวมรองเท้าแตะสบายๆ ที่ดูมีสไตล์หน่อย และถ้าคุณเป็นหนุ่มผิวสีแทนด้วยแล้ว ลุคนี้ยิ่งเหมาะมากๆ หรือสวมเชิ้ตฟ้ากับกางเกงขาสั้นสีขาวก็ทำให้คุณได้ลุคที่ดูดีขึ้นมาอีกหน่อย

 

ความต่างที่ทำให้ เสื้อ เชิ้ต Oxford น่าหยิบมาใส่ไปทำงาน

keyboard_arrow_up