รองเท้าแตะ

หนีไม่พ้นหน้าฝนนี้!! รวมเทคนิคใส่รองเท้าแตะไปทำงานให้ดูสุภาพ

รองเท้าแตะ
รองเท้าแตะ

หนีไม่พ้นหน้าฝนนี้!! รวมเทคนิคใส่ รองเท้าแตะ ไปทำงานให้ดูสุภาพ

ช่วงนี้ฝนตกทุกวันจนทำให้ในบางครั้งต้องพึ่งรองเท้าแตะในการลุยน้ำออกจากบ้าน วันนี้เรามีเทคนิคง่ายๆ ในการเลือกใส่รองเท้าแตะไปทำงานอย่างไรให้ดูสุภาพมาฝากหนุ่มๆ Fav Forward กันครับ

รองเท้าแตะ

1.เลือกรองเท้าแตะที่ทำจากหนัง

แน่นอนว่าขึ้นชื่อว่า “รองเท้าแตะ” ย่อมเป็นรองเท้าที่หลายๆ คนมองว่าไม่สุภาพ ยิ่งโดยเฉพาะรองเท้าแตะฟองน้ำ หรือ รองเท้าแตะยางด้วยแล้วยิ่งดูเหมือนใส่เดินอยู่บ้านในวันสบายๆ อย่างแน่นอน ดังนั้นหากมีความจำเป็นที่จะต้องใส่รองเท้าแตะมาทำงาน (จากเหตุผลน้ำท่วม นิ้วเจ็บ ฯลฯ) ควรเลือกรองเท้าแตะที่ทำจากวัสดุหนัง เพราะจะดูพรีเมียมกว่าวัสดุประเภทอื่นๆ

รองเท้าแตะ

2.โทนสีต้องสุภาพ

หากมุ่งมั่นที่จะใส่รองเท้าแตะมาทำงานแล้ว ดีไซน์และโทนสีควรจะต้องมีความสุภาพ เรียบง่าย อย่าง สีเบจ สีขาว สีดำ เพื่อที่จะได้จับคู่กับชุดทำงานแล้วออกมากลมกลืนนั่นเอง

รองเท้าแตะ

3.มีดีไซน์ที่เรียบง่าย

รองเท้าแตะประเภทดีไซน์ประหลาดๆ หรือโฉบเฉี่ยวมากๆ ควรเก็บเอาไว้ใส่ในช่วงวันหยุดจะดีกว่า หากจะใส่มาที่ทำงานควรเป็นประเภท Slip On หรือ รองเท้ารัดส้น ที่มีความกึ่งแคชชวลนิดๆ จะได้ดูไม่ขัดตามากนัก

รองเท้าแตะ

4.เสื้อผ้าต้องเข้าชุดกัน

ข้อสุดท้ายหากวันไหนที่ใส่รองเท้าแตะมาทำงาน เสื้อผ้าที่สวมใส่ควรมีความสุภาพเพื่อที่จะได้ช่วยบาล้านความไม่สุภาพจากรองเท้าแตะ เช่น อาจเลือกใส่กางเกงแสลค หรือ เสื้อที่มีปกคอ  การหยิบรองเท้าแตะมาจับคู่กับกางเกงยีนส์จะยิ่งทำให้คุณดูไม่สุภาพมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า!!

แค่ทำตาม 4 ข้อนี้ก็สามารถใส่รองเท้าแตะไปทำงานโดยดูสุภาพได้แล้ว แต่ถ้าหากออฟฟิศใครเคร่งเรื่องความสุภาพของการแต่งกาย แนะนำให้มีรองเท้าสุภาพไว้ที่ทำงานอีกคู่เพื่อเปลี่ยนในวันที่ฝนตกจะดีที่สุดครับ


  • ข้อมูลประกอบ:
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: Pinterest

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

มีสไตล์ได้ไม่ยาก ด้วย 7 รองเท้าแตะรัดส้นสำหรับผู้ชายดีไซน์แนวๆ

รวม 4 แบรนด์ รองเท้า Sandal ใส่ได้ทั้งหน้าร้อน และลุยฝน

keyboard_arrow_up