เคล็ดลับลดกลิ่นอับ

6 เคล็ดลับลดกลิ่นเหม็นอับบนกางเกงยีนส์โดยไม่ต้องซัก

เคล็ดลับลดกลิ่นอับ
เคล็ดลับลดกลิ่นอับ

6 เคล็ดลับลดกลิ่นอับ บนกางเกงยีนส์โดยไม่ต้องซัก

เชื่อว่าหนุ่มๆ หลายคนคงต้องเคยประสบปัญหากับกลิ่นเหม็นอับบนเสื้อผ้า ยิ่งโดยเฉพาะบน“กางเกงยีนส์”ตัวโปรดที่มักไม่ค่อยถูกนำมาซักเพราะอาจทำให้ลวดลายหรือสีสันผิดเพี้ยนไปจากเดิม แต่ไม่ต้องห่วงเพราะวันนี้เรานำเอา 6 เคล็ดลับในการลดกลิ่นอับบนกางเกงยีนส์มาฝากแล้วครับ ลองไปทำตามกันได้เลย

1.ตากแดด

กลิ่นอับบนเสื้อผ้าส่วนใหญ่เกิดจากเชื้อแบคทีเรียที่เจริญเติบโตได้ดีในความชื้น การนำกางเกงยีนส์ไปตากแดดนอกจากจะช่วยฆ่าเชื้อโรคแล้วยังทำให้กลิ่นอับในผ้าค่อยๆ จางหายไปอีกด้วย (แต่อย่าตากนานเกินไปจะทำให้เนื้อยีนส์เสียง่ายนะครับ)

เคล็ดลับลดกลิ่นเหม็นอับ

2.ผึ่งลม

ถ้าต้องใส่กางเกงยีนส์ตัวโปรดแทบทุกวันจนไม่มีเวลาเอาไปผึ่งแดด แนะนำว่าให้หาสถานที่ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก เช่น โรงจอดรถ หรือ ริมระเบียงคอนโดฯในการแขวนกางเกงยีนส์ให้ลมได้พัดผ่าน โดยวิธีนี้จะช่วยลดกลิ่นอับและความชื้นจากคราบเหงื่อไคลที่สะสมมาในทุกๆ วันได้เช่นเดียวกัน

3.ใช้น้ำยาดับกลิ่นบนผ้า

ในกรณีที่ต้องการความรวดเร็วทันใจ การใช้น้ำยาดับกลิ่นบนผ้าก็ถือเป็นอีกวิธีที่ได้ผลในระยะสั้น (แต่กลิ่นอับในระยะยาวก็ยังไม่จางหายไป) ในกรณีที่ต้องการใส่ ณ ตอนนั้น ซึ่งก่อนจะฉีดน้ำยาลงไปบนผ้าก็ให้ผึ่งลมและสะบัดฝุ่นออกให้เรียบร้อยเสียก่อนนะครับ

4.แช่ช่องฟรีซ

เพราะแบคทีเรียส่วนใหญ่ไม่สามารถเจริญเติบโตได้ในอุณหภูมิต่ำ การนำกางเกงยีนส์ใส่ถุงซิปล็อค (เพื่อป้องกันความชื้น) แล้วนำไปแช่ช่องฟรีซจึงถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดกลิ่นอับออกไปจากยีนส์ตัวโปรดได้อย่างยอดเยี่ยม

เคล็ดลับลดกลิ่นเหม็นอับ

5.ผงเบกกิ้งโซดา

วิธีนี้อาจต้องใช้ระยะเวลาสักหน่อย โดยให้นำผงเบกกิ้งโซดามาโรยให้ทั่วบนกางเกงยีนส์แล้วทิ้งไว้ข้ามคืน จากนั้นค่อยปัดออกในตอนเช้าเท่านี้กลิ่นอับในผ้าก็จะเจือจางลงไปได้แล้ว

6.ไม่แขวนเสื้อผ้าเบียดกันจนมากเกินไป

ในบางครั้งการยัดเสื้อผ้าเข้าไปในราวติดๆ กัน อาจทำให้เกิดความชื้นและกลิ่นอับได้ ทางที่ดีควรมีระยะห่างในการแขวนที่เหมาะสม จะช่วยทำให้อากาศสามารถถ่ายเทได้อย่างสะดวกและไร้กลิ่นอับกวนใจตามมา

เคล็ดลับลดกลิ่นอับ


  • ข้อมูลประกอบ: men guide
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: กด

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

รู้จัก 4 ทรงกางเกงยีนส์แบบพอดีตัวและเทคนิคการใส่อย่างไรให้ดูดี

จับคู่เสื้อเชิ้ตแมทช์คู่กางเกงยีนส์ กับ 3 ไอเดียที่เปลี่ยนลุคเบสิกให้แตกต่าง

keyboard_arrow_up