4 ลุคสุดเนี้ยบแมทช์ ชุดทำงาน ระหว่างเบลเซอร์และยีนส์

4 ลุคสุดเ

นี้ยบแมทช์ ชุดทำงาน ระหว่างเบลเซอร์และยีนส์

ชุดทำงาน ในจิตนาการของหนุ่มๆ หลายคนน่าจะเป็นชุดทำงานที่ดูไม่แก่ และมีสไตล์ ทว่าในวันทำงานบางครั้งก็ต้องการความสุภาพ รวมถึงความเหมาะสมในเรื่องของกาลเทศะเช่นกัน แต่ก็มีบางออฟฟิตที่ให้อิสระในการแต่งตัวแบบฟรีสไตล์ งั้นหนุ่มๆ ลองมาดูแนวทางการแมทช์เบลเซอร์เนี้ยบๆ คู่กับกางเกงยีนส์ตัวโปรดกันครับ

กฏของการสวมเบลเซอร์ และยีนส์

ควรเก็บชุดสูทที่ดูเป็นทางการกับเสื้อเชิ้ตสีขาวไว้ในตู้เสื้อผ้า แล้วหันมาหยิบเบลเซอร์ที่อาจจะตัดเย็บมาจากผ้าลูกฟูก มาใส่คู่กับยีนส์ คุณจะมองเห็นเลยว่ามันคือความลงตัวของชุดทำงานที่ต้องการความสุภาพ และแฟชั่นในเวลาเดียวกัน

รวมถึงสีของกางเกงยีนส์ที่น่าหยิบมาใส่คู่กับเบลเซอร์มากที่สุดคงจะหนีไม่พ้นสีดำเคร่งขรึม  หรือยีนส์สีเข้มๆ ที่ไม่ผ่านการฟอกสี รวมถึงไม่ควรเป็นกางเกงยีนส์ขาดๆ ครับ

เลือกโทนสีของเบลเซอร์ และยีนส์ในโทนสีโมโนโครม

เสื้อผ้าในโทนสี Monochrome เป็นการแต่งกายที่มีความใกล้เคียงกันของสีเสื้อผ้าที่สวมใส่การไล่ละดับจากอ่อนไปเข้มหรือเข้มไปอ่อน ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นสีขาว-ดำ เท่านั้น แต่ยังเป็นสีในโทนใกล้เคียงที่เพิ่มระดับความเข้มหรืออ่อนได้ตามใจชอบแต่ยังคลุมโทน และยังคงเรียบง่าย อย่างเช่นการเพิ่มโทนสีเทา สีน้ำตาล และสีน้ำเงินเป็นต้น

เบลเซอร์สไตล์เรทโทร จับคู่กับยีนส์เอวสูง

เบลเซอร์ที่มีลวดลายถูกหยิบมาใช้สวมใส่มากขึ้นสำหรับหนุ่มๆ ที่อยากได้ลุคแฟชั่นเท่ๆ ในวันทำงาน โดยอาจจะเลือกเบลเซอร์แบบที่มีกระดุมสองแถวสำหรับในวันที่ต้องการความเป็นทางการ สวมใส่คู่กับกางเกงยีนส์เอวสูง และรองเท้าหนังกลับ ถือเป็นอีกหนึ่งลุคที่ช่วยให้การแต่งกายในชุดทำงานโดดเด่นไม่น้อยเลยครับ

ชุดทำงานแบบสมาร์ท แต่ยังคงความเป็นแฟชั่นนิสต์

ลองเลือกหยิบกางเกงยีนส์สีเข้ม มาใส่คู่กับเสื้อโปโลและคลุมทับด้วยเบลเซอร์ ซึ่งถ้าอยากได้ลุคที่ดูเป็นทางการ เหมาะกับวันที่ต้องพบเจอผู้ใหญ่และหัวหน้างานให้เลือกเบลเซอร์สีพื้นเรียบๆ มาใส่ แต่ถ้าหากไม่ได้ซีเรียสกับความเป็นทางการมากนักจะเลือกหยิบเบลเซอร์ลายสก็อตมาใส่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจครับ

ภาพจาก: fashionbeans, pinterest

keyboard_arrow_up