อายุ 20 ต้นๆ แต่งตัวยังไงไม่ให้แก่ แต่สมาร์ท

อายุ 20 ต้นๆ แต่งตัวยังไงไม่ให้แก่ แต่สมาร์ท

แต่งตัวยังไงไม่ให้แก่ สำหรับผู้ชายที่เพิ่งเรียนจบมาหมาดๆ มีแต่ชุดนักศึกษากับเสื้อผ้าสตรีทๆ ถึงวันที่ต้องหาเสื้อผ้าเป็นทางการไว้ใส่ไปทำงาน แต่จะสมาร์ทอย่างเดียวก็ไม่ได้ มันต้องมีสไตล์ และสมวัยด้วย

หนึ่งข้อที่เราเน้นย้ำเป็นประจำคือการแต่งกายให้ถูกกาละเทศะ แต่งกายให้เหมะสม ถูกที่ถูกเวลา ถึงแม้ว่าคุณจะอายุเพียงแค่ 20 ต้นๆ แต่การแต่งกายก็เป็นสิ่งที่แสดงถึงวามเป็นมืออาชีพได้เหมือนกัน

แต่งตัวยังไงไม่ให้แก่

ถ้าจะใส่สูท แต่งตัวยังไม่ให้แก่?

ชุดที่เป็นทางการในการออกงานสังคม พบปะผู้ใหญ่ รวมไปถึงการทำงานในบางวันที่จำเป็นจะต้องหยิบชุดสูทมาใส่ จากสูทสีเบสิกอย่างสีดำ หรือสีกรม ลองเลือกสีชุดสูทสีอื่นๆ มาใส่แทน อย่างเช่นสีครีม ก็ให้จะลุคที่ดูสุภาพ สีเขียวเข้ม หรือเขียวขี้ม้าอัพลุคให้ดูเป็นหนุ่มเฟอร์เฟค หรือแม้กระทั่งสีจัดจ้านอย่างสีแดงเบอร์กันดี ก็เป็นอีกหนึ่งสีชุดสูทที่ช่วยให้คุณดูเป็นแฟชั่นนิสต์ ไม่แก่ และยังมีสไตล์อีกด้วย

แต่งตัวยังไงไม่ให้แก่

ครีเอทลุคสมาร์ทด้วยเสื้อโปโล กับกางเกงสแล็ค

กางเกงสแล็คมีหลายแบบ แค่เพียงคุณต้องรู้จักเลือกทรงกางเกงให้เหมาะกับตัวเองก่อน อย่ามองว่าการสวมใส่กางเกงสแล็คแล้วเหมือนคุณลุง เราสามารถสร้างสไตล์ที่โดดเด่นกับกางเกงสแล็คด้วยการพับขากางเกงให้เต่อ รวมไปถึงเลือกกางเกงแล็คเอวสูงก็ได้ลุควินเทจไม่เบา ส่วนเสื้อโปโลถ้าไม่อยากถูกมองว่ากำลังจะไปออกรอบตีกอล์ฟ แนะนำให้เลือกเสื้อโปโลในทรงโอเวอร์ไซต์มาใส่แทนครับ

แต่งตัวยังไงไม่ให้แก่

หรือแม้กระทั่งเสื้อยืดตัวโปรดที่เคยใส่ไปเที่ยว ก็สามารถทำมาครีทเอทลุคสมาร์ทๆ ได้เช่นกัน โดยหยิบมาใส่คู่กับเสื้อเชิ้ตในสีเอิร์ทโทน แมทช์กับกางเกงชิโน และรองเท้าผ้าใบอย่าง Vans หรือ Converse

แต่งตัวยังไงไม่ให้แก่

Tips:

เสื้อเชิ้ตสีขาวสุดเบสิกที่เคยใส่ไปเรียน (ถ้ายังใส่ได้อยู่) แนะนำให้ลองหยิบมาแมทช์กับกางเกงยีนส์ทรง Slim เท่ๆ รองเท้าเลือกเป็นสนีกเกอร์ หรือรองเท้าหนังอย่าง Dr.martens ส่วนช่วงบนหาเสื้อแจ็คเก็ตยีนส์ หรือเบลเซอร์มาสวมทับแบบสองเลเยอร์ก็เป็นอีกหนึ่งลุคที่ทำให้ดูไม่แก่เกินอายุ

ภาพจาก: pinterest

กางเกงสแล็ค ใส่ยังไงไม่เป็น (คุณลุง)

keyboard_arrow_up