กางเกงสแล็ค ใส่ยังไงไม่เป็น (คุณลุง)

กางเกงสแล็ค ใส่ยังไงไม่เป็น (คุณลุง)

พระเอกของการแต่งตัวสุภาพๆ อย่างกางเกงสแล็คที่หนุ่มๆ มักจะหยิบมาใส่ในโอกาสสำคัญ หรือวันทำงานเพราะกลัวเป็น (คุณลุง) จริงๆ แล้วกางเกงสแล็คสามารถนำมาแมทช์ให้มีสไตล์ได้เหมือนกัน อย่าเพิ่งมองข้ามความเท่ของกางเกงสแล็ค…ลองดูไอเดียเหล่านี้ก่อน

กางเกงสแล็คหรือที่คุ้นเคยกันดีกับชุดที่ค่อนข้างเป็นทางการ ใส่สูท เสื้อเชิ๊ตแบบสมาร์ทลุค สแล็คเป็นกางเกงที่ผ้าไม่แข็งมาก ส่วนมากจะมีการรีดจีบด้านหน้าให้เป็นสัน แต่นอกจากการแต่งกายที่เป็นทางการแล้วกางเกงสแล็คยังสามารถนำมาแมทช์เป็นลุคเท่ๆ ได้อีกด้วย

สแล็คกับเสื้อยืด

อย่าเพิ่งมองข้ามเสื้อยืดธรรมดาๆ ว่าจะใส่กับกางเกงสแล็คอันแสนสุภาพไม่ได้ แต่เพียงหนุ่มๆ ควรเลือกเสื้อยืดในโทนสีพื้น ไม่ควรมีลวดลายกราฟิกมากนัก (เพราะมันไม่เข้ากันเลยสักนิด) จะเป็นเสื้อยืดแบบโอเวอร์ไซส์หยิบมาใส่แบบทับในหรือปล่อยชายเสื้อก็ได้

สแล็คแบบพับขา

ใช่ว่าจะมีแต่กางเกงยีนส์ที่สามารถใส่แบบพับขาได้เท่านั้นนะ ลองฉีกกฎแฟชั่นมาหันมาหยิบสแล็คพับขาดูบ้าง ถ้าพับให้เต่อระดับเหนือตาตุ่มก็จะได้ลุคที่ดูสตรีทขึ้น หรือถ้าพับให้พอดีกับรองเท้าก็จะเป็นลุคที่ดูสุภาพกว่าครับ

สแล็คกับเสื้อลายปริ้นท์

เพิ่มความคลาสสิกไปอีกระดับกับเสื้อเชิ๊ตลายปริ้นท์ หรือลายฮาวาย ที่เหมือนจะไม่เข้ากันกับสแล็คเลยแม้แต่น้อย แต่ถ้ารู้จักแมทช์สีให้ถูกมันก็สามารถไปในทิศทางเดียวกันได้ โดยอาจจะเลือกเป็นกางเกงสแล็คที่มีการจับจีบที่ช่วงเอว หรือเลือกแบบที่มีกระดุมเท่ๆ ก็ได้เช่นกัน

สแล็คขาเต่อ (แบบไม่ต้องพับ)

การใส่กางเกงสแล็คแบบขาเต่อนี่แหละที่จะทำให้หนุ่มๆ บอกลาลุค (คุณลุง) ไปได้เลย ให้ความยาวของกางเกงอยู่เหนือระดับตาตุ่มราวๆ 1-1.5 นิ้ว ใส่แบบโชว์ถุงเท้า หรือเผยให้เห็นช่วงข้อเท้าเท่ดีนะครับ

สแล็คกับสนีกเกอร์

โดยทั่วไปเรามักจะเห็นหนุ่มๆ ใส่กางเกงสแล็คกับรองเท้าหนังแบบสุภาพ ลองเปลี่ยนความสมาร์ทให้เป็นความสตรีทได้ง่ายๆ ด้วยสนีกเกอร์ โดยอาจจะเลือกสนีกเกอร์สีขาวอย่าง adidas Superstar, Converse แบบเท่ๆ สักคู่ก็ลงตัว แต่ถ้าในวันที่ต้องสุภาพเป็นทางการหันมาใส่รองเท้าหนังจะเหมาะสมกว่าครับ

ภาพจาก: pinterest

keyboard_arrow_up