ดูแลสนีกเกอร์

5 วิธีดูแลสนีกเกอร์ให้อยู่กับเราไปนานๆ

ดูแลสนีกเกอร์
ดูแลสนีกเกอร์

5 วิธี ดูแลสนีกเกอร์ ให้อยู่กับเราไปนานๆ

อุตส่าห์ซื้อราคารีเซลหรืออดหลับอดนอนตื่นเช้าเพื่อเข้าแถวซื้อมาแล้วจะปล่อยให้ สนีกเกอร์’ สุดที่รักเสื่อมถอยก่อนเวลาไปได้อย่างไร? วันนี้เรามี 5 วิธีง่ายๆ ที่จะช่วย ดูแลสนีกเกอร์’ สุดหวงให้อยู่กับเราไปได้ตราบนานเท่านานมาฝากกัน

ดูแลสนีกเกอร์

1.พ่นสเปรย์ก่อนใส่

ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันที่ทำให้มนุษย์ได้คิดค้นเทคโนโลยีที่จะช่วยป้องกันรองเท้าจากฝุ่นละอองและความชื้น โดยเมื่อเราซื้อสนีกเกอร์คู่ใหม่มาทุกครั้งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้สเปรย์กันน้ำกันฝุ่นฉีดพ่นรองเท้าคู่โปรดก่อนสวมใส่เพื่อที่จะได้เป็นเกราะชั้นแรกให้กับรองเท้าของเรานั่นเอง (ควรศึกษาคู่มือของสเปรย์ว่าสามารถใช้กับรองเท้าประเภทใดได้บ้างก่อนใช้ด้วยนะครับ)

ใส่แต่พอดี

2.ใส่แต่พอดี

อะไรที่สมบุกสมบันมากเกินไปก็มักจะทำให้เกิดการเสื่อมถอยก่อนเวลาได้ สนีกเกอร์’ ก็เช่นกัน ถ้าหากเราหยิบเค้ามาใส่อยู่บ่อยๆ ก็มีแนวโน้มที่จะพังเร็วกว่าปกติ นอกจากนี้การใส่สนีกเกอร์ผิดประเภทเช่นนำเอาสนีกเกอร์สายแฟชั่นมาใส่ออกกำลังกายก็ถือเป็นการทำให้รองเท้าเสื่อมสภาพทางอ้อมได้เช่นเดียวกัน

สนีกเกอร์

3.สวมถุงเท้า

การสวมถุงเท้า’ ก่อนใส่สนีกเกอร์ทุกครั้งถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดการเสียดสีระหว่างผิวหนังและตัวบอดี้ภายในซึ่งอาจเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดการฉีกขาดและสกปรกตามมาได้ นอกจากนี้การสวมถุงเท้ายังช่วยลดปัญหาเรื่องกลิ่นอับอันเนื่องมาจากกลิ่นเท้าขณะสวมใส่ได้อีกด้วย

สนีกเกอร์

4.ทำความสะอาดหลังสวมใส่

ภายหลังการสวมใส่ สนีกเกอร์’ ทุกครั้งควรหมั่นเช็ดคราบสกปรกที่ติดตัวรองเท้าและพื้นรองเท้าออกเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้รอยเปื้อนเหล่านั้นฝังลึกจนทำให้รองเท้าเสื่อมสภาพได้ ทั้งนี้ในปัจจุบันล้วนมีสเปรย์สำหรับทำความสะอาดรองเท้าหลังสวมใส่ให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อตามแต่ความต้องการของเรา

สนีกเกอร์

5.เก็บไว้ในที่ที่อากาศถ่ายเทสะดวก

เพราะในบ้านเรามีลักษณะอากาศที่ค่อนข้างร้อนชื้นซึ่งนั่นคือตัวการสำคัญที่จะทำให้รองเท้าเสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร ยิ่งโดยเฉพาะรองเท้าหนังหรือผ้าใบอาจเสื่อมสภาพได้ง่ายก่อนรองเท้าประเภทอื่นๆ ทางที่ดีจึงควรเก็บรองเท้าไว้ในพื้นที่ที่มีอากาศถ่ายเทได้อย่างสะดวกและไม่ร้อนจนมากเกินไป เพื่อที่รองเท้าคู่โปรดของเราจะได้อยู่ได้นานๆ นั่นเองครับ

รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมทำตาม 5 วิธีที่เราได้นำมาฝาก เพื่อที่สนีกเกอร์คู่โปรดจะได้อยู่กับเพื่อนๆ ไปนานๆ กันนะครับ


  • ข้อมูลประกอบ: –
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: Unsplash

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

How to คืนชีพให้สนีกเกอร์ อาจจะไม่เหมือนใหม่ แต่สะอาดขึ้นแน่นอน

เลือกก่อนซื้อ ลองก่อนจ่าย! สนีกเกอร์แบบไหนเหมาะกับคุณ

keyboard_arrow_up