แต่งตัว K-Pop

How to แต่งตัวอย่างไรให้ดูมีสไตล์แบบ K-Pop

แต่งตัว K-Pop
แต่งตัว K-Pop

How to แต่งตัว K-Pop อย่างไรให้ดูมีสไตล์ใช้ได้จริง

How to แต่งตัว K-Pop อย่างไรให้ดูมีสไตล์ใช้ได้จริง

K-Pop ถือเป็นอีกหนึ่งวัฒนธรรมทางดนตรีที่ไม่เพียงแต่จะเป็นที่นิยมในประเทศเกาหลีซึ่งเป็นต้นกำเนิดเพียงเท่านั้น แต่ในปัจจุบัน K-Pop ได้แพร่ความนิยมไปทั่วทั้งโลกไม่ว่าจะเป็น เอเชีย อเมริกา ยุโรป หรือแม้กระทั่งแถบลาตินก็ยังมีกลุ่มคนฟัง K-Pop ที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกวัน

แต่งตัว K-Pop

Cr. www.dailydot.com

และถ้าพูดถึง K-Pop หลายๆ คนอาจนึกถึงวัฒนธรรมการเต้นที่พร้อมเพียงเป็นกลุ่ม ดนตรีที่สนุกสนานเร้าใจ และสไตล์การแต่งกายที่ดูโดดเด่น วันนี้เราจะพาหนุ่มๆ ชาว Fav Forward ที่อยากหล่อแบบบรรดาอปป้า ไปตามหาเคล็ดลับในการแต่งตัวอย่างไรให้ดูมีสไตล์ในแบบฉบับ K-Pop กันครับ…

 

View this post on Instagram

 

A post shared by GOT7 #LULLABY #PresentYOU (@got7updates_) on

More is More…

หากคุณคิดว่าคุณเป็นคนที่แต่งตัวเยอะแล้ว การแต่งตัวในแบบฉบับ K-Pop จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องยึดหลัก More is More (มีเท่าไหร่ใส่ไปให้หมด) ซึ่งดูๆ แล้วอาจคล้ายคลึงกับวัฒนธรรมพวก J-Rock หรือ Punk แต่ K-Pop จะเป็นอะไรที่สามารถจับต้องได้และมีดีเทลที่ไม่หลากหลายเท่า เช่น การใส่เครื่องประดับที่มีดีไซน์เรียบๆ แต่มากชิ้น (ต่างจากแนว J-Rock หรือ Punk ที่เน้นดีไซน์หวือหวา) เป็นต้น

 

View this post on Instagram

 

A post shared by BTS official (@bts.bighitofficial) on

K-Pop คือการ Mix and Match

การ Mix and Match เสื้อผ้าของวงการ K-Pop ถือเป็นต้นกำเนิดของความมีสไตล์ที่สร้างอัตลักษณ์ได้เป็นอย่างดี ลองนึกภาพการสวมเสื้อฮู้ดแล้วทับด้วยแจ็คเก็ตหรือการแต่งตัวที่มีเลเยอร์มากกว่า 1 ชิ้นขึ้นไปที่เรามักเห็นบ่อยๆ ตามหน้าเว็บไซต์กันดูครับ

 

View this post on Instagram

 

A post shared by SEVENTEEN (@saythename_17) on

Over Size is Key

เพราะด้วยรูปร่างและวัฒนธรรมของชาวเอเชียที่ไม่ได้นิยมเล่นกล้ามจนตัวล่ำแบบฝั่งตะวันตกสักเท่าไหร่ (ต่างจากหนุ่มไทยที่ช่วงนี้ฮิตเล่นกล้ามกันแบบสุดๆ) จึงทำให้รูปร่างส่วนใหญ่ของศิลปิน K-Pop ออกแนวผอมบาง ซึ่งการช่วยอำพรางหุ่นและทำให้ดูดีขึ้นมาได้ก็คือการเลือกใส่เสื้อผ้าที่ Over Size กว่ารูปร่างจริงๆ นั่นเอง นอกจากนี้สไตล์การแต่งตัวแบบ Over Size ยังมีแนวโน้มที่จะได้รับอิทธิพลมาจากแนวเพลง Hip-Hop ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่หล่อหลอมให้เกิดดนตรีแนว K-Pop ขึ้นมาด้วยอีกเช่นเดียวกัน

 

View this post on Instagram

 

A post shared by NCT Official Instagram (@nct) on

Colorful

ถึงแม้จะไม่ได้ติดตาม K-Pop อย่างใกล้ชิด แต่เชื่อว่าหลายๆ คนคงต้องคุ้นตากับภาพ MV สีสันฉูดฉาดและการแต่งกายแบบ Colorful ของศิลปิน K-Pop อย่างแน่นอน แต่การจะใส่ Colorful ในชีวิตประจำวันให้ดูดีแบบ K-Pop ได้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเรียนรู้ทฤษฎีเรื่องคู่สีและการจับคู่สีตรงข้ามกันสักหน่อยไม่งั้นจาก K-Pop จะกลายเป็นแนวเพลงอื่นไปโดยไม่รู้ตัว

 

View this post on Instagram

 

A post shared by PENTAGON 펜타곤 FANPAGE (@cube.pentagon) on

Brand name

สำหรับหนุ่มคนไหนที่พอจะมีกำลังทรัพย์ การหยิบจับไอเท็มจากแบรนด์ดังต่างๆ ที่ K-Pop ชอบใช้อย่าง Supreme, Off-White, Balenciaga หรือ Burberry มา Mix and Match ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่ทำให้เราดูดีแบบ K-Pop ได้แล้ว (แต่ถ้าคนไหนที่มีทุนทรัพย์น้อยลงมา การเลือกซื้อเสื้อผ้าพวกแบรนด์แฟชั่นอย่าง Zara, H&M, Topman หรือ Forever 21 ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเช่นเดียวกัน)

และนี่ก็เป็นเคล็ดลับดีๆ ที่เราได้นำมาฝาก หวังว่าหนุ่มๆ ชาว Fav Forward จะลองนำไปประยุกต์ใช้ให้เข้ากับตัวเองกันดูนะครับ…


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Instagram, Unsplash , Pinterest

keyboard_arrow_up