กระเป๋าสตางค์ผู้ชาย

ทำความรู้จักกับ กระเป๋าสตางค์ผู้ชาย ประเภทต่างๆ จะได้เลือกใช้ถูก

กระเป๋าสตางค์ผู้ชาย
กระเป๋าสตางค์ผู้ชาย

ทำความรู้จักกับ กระเป๋าสตางค์ผู้ชาย ประเภทต่างๆ จะได้เลือกใช้ถูก

กระเป๋าสตางค์ ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มชิ้นสำคัญที่ขาดไม่ได้และต้องใช้ทุกวัน การเลือกซื้อกระเป๋าสตางค์นั้นจึงจำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงคุณภาพในการใช้งานและการดีไซน์ที่สะท้อนถึงตัวตนของผู้ใช้ร่วมด้วย วันนี้เราจึงขอพาเพื่อนๆ ชาว Fav Forward ไปทำความรู้จักกับ กระเป๋าสตางค์ผู้ชาย แต่ละประเภทเพื่อเป็นไกด์ไลน์สำหรับเลือกซื้อกระเป๋าสตางค์ให้เข้ากับตัวของเพื่อนๆ กันครับ

Bifold Wallet

‘Bifold Wallet’ หรือ กระเป๋าสตางค์พับสองทบ เป็นกระเป๋าสตางค์ทรงเบสิคที่ผู้ชายส่วนใหญ่เลือกใช้ จุดเด่นคือสามารถพกพาสะดวก หยิบเงินได้ง่าย มีช่องใส่บัตรพอสมควร บางรุ่นอาจเพิ่มช่องสำหรับใส่เหรียญ แต่ถ้าหากใส่มากเกินไปอาจทำให้ตัวกระเป๋าเสียทรงจนดูตุงได้

Trifold Wallet

‘Trifold Wallet’ หรือ กระเป๋าสตางค์พับสามทบ’ เป็นกระเป๋าสตางค์ที่ถูกพัฒนามาจาก Bifold Wallet จุดเด่นอยู่ที่ขนาดค่อนข้างเล็ก พกพาสะดวก สามารถใส่เงินได้เกือบทุกขนาด มีช่องใส่บัตรที่หลากหลาย แต่ถ้าหากใส่มากเกินไปจะยิ่งดูตุงมากกว่า Bifold Wallet เป็นเท่าตัว

Long Wallet

‘Long Wallet’ หรือ กระเป๋าสตางค์ขนาดยาว ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้คู่กับชุดสูทของผู้ชาย จุดเด่นของกระเป๋าสตางค์ประเภทนี้คือมีรูปทรงที่เรียวยาว สามารถใส่บัตรและแบงค์ได้โดยไม่ต้องพับให้เสียทรง

Hipster Wallet

‘Hipster Wallet’ หรืออีกชื่อว่า ‘Attache Wallet’ เป็นกระเป๋าสตางค์ที่ถูกพัฒนามาจาก Bifold Wallet เช่นเดียวกันแต่ถูกปรับให้มีสัดส่วนที่ดูสูงและกว้างมากขึ้น (จนเกือบจะสมมาตรทั้งสองฝั่ง) จุดเด่นอยู่ที่จำนวนช่องใส่การ์ดที่มากกว่ากระเป๋าสตางค์ทั่วๆ ไป

Zipper Wallet

‘Zipper Wallet’ หรือ ‘กระเป๋าสตางค์แบบซิป’ มีรูปแบบการใช้งานคล้ายๆ กับ Bifold Wallet แต่เพิ่มจุดเด่นด้วยตัวซิปรอบนอกของกระเป๋าสตางค์เพื่อช่วยเก็บรักษาข้าวของที่อยู่อย่างไม่เป็นระเบียบของผู้ชายแบบเราๆ ไม่ให้ร่วงหาย

It‘ll last a life time!

A post shared by [email protected] (@cr_ledermanufaktur) on

Credit Card Holder

‘Credit Card Holder’ หรือ ‘Card Holder’ ออกแบบมาเพื่อไว้ใช้สำหรับใส่บัตรต่างๆ โดยเฉพาะ ด้วยจุดเด่นที่มีขนาดเล็กพกพาได้ง่ายและมีช่องใส่บัตรที่ค่อนข้างเยอะ จึงทำให้ผู้ชายหลายๆ คนประยุกต์ใช้เป็นที่เก็บเงินไปในคราวเดียวกัน

Up close and personal 📷 @tornblackjeans #dstld #leather #chainwallet

A post shared by DSTLD (@dstld) on

Chain Wallet

‘Chain Wallet’ เป็นหนึ่งในกระเป๋าสตางค์สุดฮิตของผู้ชาย จุดเด่นอยู่ที่สายโซ่ที่คล้องอยู่กับตัวกระเป๋าสตางค์เพื่อช่วยยึดติดกับบริเวณหูกางเกงไม่ให้หล่นหายหรือช่วยเพิ่มสไตล์ให้กับการแต่งตัวได้เช่นเดียวกัน

Money Clip Wallet

‘Money Clip Wallet’ เป็นกระเป๋าสตางค์ทรง Bifold Wallet ที่ไม่มีช่องเก็บเงินภายใน จึงใช้วิธีการหนีบด้วยคลิปที่อยู่บริเวณกลางกระเป๋าแทน ข้อดีของกระเป๋าสตางค์ประเภทนี้คือมีขนาดที่เบา พกพาง่าย ส่วนข้อเสียคือไม่มีช่องเก็บเหรียญและการ์ดที่มากพอ


ข้อมูลประกอบ: www.walletgear.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ:

keyboard_arrow_up