4 เทคนิคการแต่งตัวที่ทำให้กล้ามของคุณดูชัดขึ้น ในลุคเบสิก

4 เทคนิคการแต่งตัวที่ทำให้กล้ามของคุณดูชัดขึ้น

เหน็ดเหนื่อยกับการไปฟิตเนสบ่อยๆ รวมทั้งเสียเหงื่อมากมายไปกับการฟิตกล้ามให้ได้ดั่งใจ และเมื่อเราลงทุนลงแรงกับการสร้างกล้ามทั้งที อย่าให้การแต่งตัวมาบดบังกล้ามสวยๆ อยู่เลย วันนี้เราจึงมีเทคนิคการแต่งตัวที่จะทำให้กล้ามของคุณเด่นขึ้น แม้ว่าคุณจะแต่งตัวเรียบร้อยเป็นหนุ่มออฟฟิศก็โชว์กล้ามแน่นๆ ให้สาวๆ กรี๊ดได้

แค่เลือกสีให้ถูกก็มีชัยไปกว่าครึ่ง

เทคนิคแรกเริ่มจากการเลือกสีของเสื้อก่อน หลายคนมักเข้าใจผิดว่าเมื่อสวมเสื้อ ‘สีดำ’ จะทำให้กล้ามเราดูชัดขึ้น แต่นั่นคือความเชื่อที่ผิด เพราะเสื้อผ้าสีดำจะช่วยพรางรูปร่างของเรา ดังนั้นหนุ่มที่ต้องการอวดกล้าม หากเลือกใส่สีดำแล้ว จะทำให้รูปร่างดูเล็กลง แน่นอนว่ากล้ามที่ภูมิใจก็ไม่เด่นชัดเท่าที่ควร (แต่ถ้ากล้ามเราใหญ่มากพอก็ไม่ต้องกังวล)

‘สีขาว’ หรือ ‘สีเทา’ คือสองสีที่เหมาะกับการโชว์กล้ามแน่นๆ ที่สุด เพราะสีทั้งสองนี้นอกจากจะไม่พรางตาแล้ว สีอ่อนๆ ยังช่วยแสดงให้เห็นโครงสร้างและเส้นสายของกล้ามได้อย่างชัดเจนที่สุดอีกด้วย ลองสังเกตชายหนุ่มฝั่งยุโรปที่ฟิตกล้ามแน่นๆ หรือนักแสดงฮอลลีวูดหลายๆ คน มักสวมใส่เสื้อยืดสีขาวคู่กับกางเกงยีนส์ ซึ่งนอกจากจะเป็นลุคสบายๆ แล้ว ยังเป็นการโชว์กล้ามไปในตัวอีกด้วย

เสื้ออะไรก็ได้ ขอแค่ขนาดพอดีตัว แต่ถ้าจะให้ดีสวมเสื้อยืดจะเท่กว่า

จริงอยู่ที่ ‘เสื้อยืด’ เป็นเสื้อผ้าที่ดีที่สุดในการสวมใส่และทำให้เห็นกล้ามชัดเจน แต่หากจำเป็นต้องสวมเสื้อแบอื่นๆ อาทิ เสื้อเชิ้ต เสื้อโปโล ฯลฯ ก็ควรเลือกเสื้อผ้าเหล่านั้นให้มีขนาดพอดีตัว นั่นคือไม่ใหญ่จนหลวมโครก แต่ก็ไม่เล็กจนอึดอัด

แน่นอนว่าเสื้อตัวใหญ่เกินไปจะอำพรางหุ่นได้ดี ซึ่งนั่นหมายถึงการอำพรางกล้ามด้วย ส่วนเสื้อผ้าไซส์เล็ก นอกจากจะไม่ทำให้เห็นกล้ามเห็นชัดแล้ว เสื้อผ้าตัวเล็กยังทำให้คุณดูอ้วนขึ้นอีกด้วย ที่สำคัญมันจะทำให้คุณเคลื่อนไหวไม่คล่องตัว ในขณะที่เสื้อผ้าแบบพอดีตัวนั้น จะทำให้เห็นเส้นสายของกล้ามและรูปร่างเราได้เช่นกัน แถมยังคล่องตัวอีกด้วย ยิ่งเมื่อเราเลือกเสื้อผ้าสีอ่อนอย่างสีขาวด้วยแล้ว ก็หมดห่วงไปเลยว่ากล้ามที่ฟิตมาจะถูกซ่อนเอาไว้

เรื่องกางเกงมีส่วนช่วยโชว์กล้ามด้วย

ผ่านเรื่องเสื้อกันไปแล้ว มาต่อกันด้วยเรื่องกางเกง ซึ่งผู้ชายส่วนใหญ่นิยมสวมกางเกงยีนส์กัน แต่หลายคนเลือกจะสวมยีนส์ขาเดฟ เพราะมีความคิดว่ากางเกงยีนส์ขาเดฟจะช่วยขับให้กล้ามอกและกล้ามแขนดูใหญ่ขึ้น ขณะเดียวกันก็โชว์กล้ามขาให้ชัดเจนขึ้น ซึ่งนั่นไม่ผิด แต่กางเกงยีนส์ขาเดฟไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุด

กางเกงยีนส์ที่เหมาะสมและเมื่อสวมใส่แล้วจะทำให้คุณดูดี แถมยังได้โชว์กล้ามขาแบบพอดิบพอดีนั้น แนะนำให้เป็นกางเกงยีนส์แบบสลิมที่พอดีตัวจะดีกว่า เช่นเดียวกันสำหรับกางเกงประเภทอื่นๆ หากอยากจะให้เห็นกล้ามชัดเจน ขณะเดียวกันก็เสริมกล้ามส่วนบนไปด้วย หลักการง่ายๆ คือเลือกกางเกงที่พอดีตัว นั่นคือขากางเกงไม่ควรลีบแนบไปกับขา ขณะเดียวกันก็ไม่ควรเป็นกางเกงขากระบอกที่ใหญ่เกินไป

สร้างสมดุลให้การแต่งตัว ทั้งดูดี แถมยังดูแมน

อีกหนึ่งเทคนิคการแต่งตัวที่ทำให้ดูมีกล้ามมากขึ้น แถมยังดูดีไม่หลุดลุคคือ การแต่งตัวให้แมทช์ ทั้งการเลือกสีให้แมทช์กัน โดยการแต่งตัวแบบเบสิกจนกลายเป็นคลาสสิกคือ เสื้อยืดสีขาวกับกางเกงยีนส์สีเข้ม คู่กับรองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าหนัง หรือถ้าเป็นหนุ่มออฟฟิศหน่อย ก็สามารถสวมเสื้อเชิ้ตสีอ่อน อย่างสีฟ้า สีครีม ฯลฯ คู่กับกางเกงสแล็คสีดำแบบพอดีขา อาจเป็นกางเกงสแล็คที่มีจีบหน้าตามเทรนด์ก็ได้

นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงคือความสมดุลระหว่างท่อนบนและท่อนล่าง มันไม่ผิดถ้าคุณจะสวมเสื้อพอดีตัว ขณะที่กางเกงเป็นเดฟแนบขา แต่จะดีกว่าถ้าทั้งท่อนบนและท่อนล่างมีขนาดพอดี ซึ่งนั่นจะทำให้คุณกลายเป็นผู้ชายเรียบง่าย แต่มีความเท่และมีเสน่ห์แฝงอยู่ในตัว

การแต่งตัวที่ช่วยเสริมให้กล้ามคุณดูเด่นชัดขึ้น ไม่ใช่การแต่งตัวที่ยุ่งยากหรือซับซ้อน และไม่จำเป็นต้องสวมเสื้อผ้าแน่นๆ เสมอไป ซึ่งคีย์สำคัญอยู่ที่การสวมเสื้อผ้าให้พอดีตัว โดยเน้นในส่วนที่ควรเน้น ขณะเดียวกันก็ควรปล่อยบางจุดของร่างกายให้หลวมไว้บ้าง เช่น เน้นกล้ามอก ก็ควรปล่อยพื้นที่หน้าท้องให้หลวม ฯลฯ ยิ่งเป็นเสื้อยืดสีขาวจะยิ่งขับให้กล้ามดูเด่นชัดขึ้น

keyboard_arrow_up