ผู้ชาย ทำสีผมโทนไหนได้ ให้เข้ากับสไตล์ของตัวเอง

ผู้ชาย ทำ สีผม โทนไหนได้ ให้เข้ากับสไตล์ของตัวเอง

สีผม ไม่เหมือนกับการใส่สูท นาฬิกา หรือแมตช์รองเท้าในการแต่งตัว เพราะมันถือเป็นสไตล์ที่ไม่ได้ถอดออกได้ทันที ถ้าคุณไม่ชอบสีของมัน หรือต้องการหาเสื้อผ้ามาแมตช์ก่อนออกจากบ้าน สีผมที่ไม่ใช่สีดำก็ถือเป็นอุปสรรคใหญ่ในการแต่งตัวได้เช่นกัน ฉะนั้นเพื่อช่วยเลือกสีผมที่จะทำให้เป็นมิตรกับทุกชุด ตามมาดูไอเดียกันครับ

 

เลือกสีผมให้เหมาะสมกับสีผิว

โทนสีน้ำตาล  ไม่ว่าจะเป็น สีน้ำตาล, สีน้ำตาลช็อกโกแลต และสีน้ำตาลมะฮอกกานี  เป็นต้น โทนสีนี้เหมาะสำหรับหนุ่มๆ ทุกสีผิว ยิ่งถ้าคุณเป็นหนุ่มผิวเข้ม การย้อมผมโทนสีน้ำตาลจะช่วยทำให้ใบหน้าดูสว่าง และดูอ่อนวัยมากขึ้น

โทนสีอ่อน อาทิ สีประกายทอง, สีบลอนด์ และ สีเทา เป็นต้น เพราะสีเหล่านี้จะช่วยสร้างมิติ และลูกเล่นต่างๆ ให้กับเส้นผมได้หลากหลายแบบ ทั้งยังเสริมบุคลิคให้คุณดูเป็นหนุ่มทันสมัยในสไตล์ของคุณเอง นอกจากนี้ยังสามารถแซมเฉดสีน้ำเงินเป็นไฮไลท์หรือทำแบบ dip ปลายกับโทนสีเทาหรือสีบอนด์ได้อีกด้วย

การไฮไลท์ผม เหมาะสำหรับหนุ่มๆ ที่ต้องการเพิ่มความสว่างให้ใบหน้า เพราะทำแล้วหน้าจะดูมีออร่ามากขึ้น โดยข้อดีของการทำไฮไลท์ก็คือ จะช่วยทำให้สีพื้นของผมดูโดดเด่น และดูเป็นธรรมชาติกว่าการย้อมผมทั้งศีรษะเพียงอย่างเดียว

เทคนิคการย้อมสีผม

  • ควรทำสีผมในเวลากลางวัน เพื่อให้เห็นค่าสีที่ชัดเจนขึ้นเมื่อโดนแสงธรรมชาติ สีย้อมจะไม่แสดงให้เห็นได้ดีภายใต้แสงจากหลอดไฟ
  • เช็คให้แน่ใจ ถ้าคุณเป็นคนย้อมสีผมเอง ว่าคุณปฏิบัติตามคำแนะนำในการย้อมอย่างถูกต้อง อาทิ ทดสอบอาการแพ้บนหลังข้อมือหรือหลังหูก่อนเป็นเวลา 48 ชั่วโมง
  • ใช้ผ้าขนหนูเก่าในการเช็ดผม หลังจากล้างสีย้อม เพราะอาจจะมีสีติดออกมาบนผ้าบ้างเล็กน้อย ฉะนั้นจะได้ไม่ต้องกังวลว่าสีจะเปื้อนผ้าขนหนูของเรา เพราะถ้าเปื้อนมากก็พร้อมที่จะทิ้งได้ทันที

เลือกสีผมให้เหมาะกับสไตล์

สีผมแบบจัดจ้านหรือคมเข้มใครๆ ก็อยากทำ แต่อย่าลืมดูหน้าที่การงานของตัวเองด้วย ว่าสามารถทำสีผมเหล่านี้ได้มั้ย การเลือกย้อมสีผมให้เหมาะสมกับสไตล์ของตนเองก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะสีผมจะช่วยเสริมสร้างให้บุคลิกของเราดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ครีเอทีฟ หรือหนุ่มดีไซเนอร์ ควรย้อมผมสีโทนสว่าง จะทำให้คุณดูโดดเด่นมีความคิดสร้างสรรค์ หรือถ้าอยากได้ความจัดจ้าน ผมสีพาสเทลก็ดูจะเข้าที อาจทำเป็นแค่ไฮไลท์หรือปลายๆ สีผมก็ได้

หนุ่มออฟฟิศ เซฟโซนสุด ต้องเป็นผมสีน้ำตาล หรือ สีโทนธรรมชาติ ที่จะสะท้อนไลฟ์สไตล์ และรสนิยมของตนเองได้เป็นอย่างดี ถ้าอยากทำสีอื่นโทนหม่นก็ได้เช่นกัน อย่าให้สีผมโดดเด้งเกินไปจนไปขัดใจนายเข้าเสียก่อน

วัยเรียน ถึงแม้จะมีอิสระในการย้อมผม อย่าลืมคำนึงถึงความเหมาะสมกับการใช้ชีวิตประจำวันของตนเองเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

 

3 ทรงผม สำหรับผู้ชายผมหนา ต้องตัดและจัดทรงผมแบบไหน

keyboard_arrow_up