3 ทรงผม สำหรับผู้ชายผมหนา ต้องตัดและจัดทรงผมแบบไหน

3 ทรงผม สำหรับ ผู้ชายผมหนา ต้องตัดและจัดทรงผมแบบไหน

ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีโอกาสครั้งที่ 2 ในการสร้างความประทับใจในเดตแรก ฉะนั้นอย่าปล่อยให้ทรงผมสุดโทรมมาเป็นตัวการทำให้คุณพลาดโอกาสสำคัญต่างๆ มาดูวิธีที่ดีที่สุดในการจัดแต่งทรงผมสำหรับ ผู้ชายผมหนา เพราะมันก็มีข้อดีอยู่เยอะที่จะทำให้คุณออกแบบผมได้หลายสไตล์ทีเดียว

สร้างเท็กซ์เจอร์ยุ่งๆ สำหรับผู้ชายผมหนา

ขอแนะนำให้จดแต่งทรงในสไตล์ยุ่งๆ ไว้ก่อน เพราะยิ่งเพิ่มความหล่อเนี้ยบหรือเซทเจลไปทางเดียวกัน จะทำให้ผมดูเป็นแท่งตรง ตันเกินไป เทคนิคคือตัดแต่งทรงผมให้คลุมมาที่ด้านหน้าเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับรูปทรงศีรษะของคุณ ส่วนด้านหลังซอยให้สั้นกว่าผมด้านหน้า โดยตัดแต่งสไลด์ปลายผมให้บางลงดูพริ้วไหวเล็กน้อย

ทรง Pompadour ก็เหมาะ

ทรงผมปอมปาร์ดัวร์ เป็นทรงผมที่มีประวัติมายาวนาน เดิมทีเป็นทรงผมของผู้หญิงชนชั้นสูงในฝรั่งเศส ในช่วงยุค 50’s-60’s ปอมปาดัวร์ได้กลายมาเป็นทรงผมชายยอดฮิต เนื่องจาก เอลวิส เพรสลีย์ (Elvis Presley) ราชาร็อกแอนด์โรลล์ได้ทำให้เกิดกระแสนิยมทรงผมสไตล์ร็อคอะบิลลี่ (Rockabilly) ในที่นี้จะกล่าวถึงเฉพาะทรงผมที่อยู่ในช่วงแนวดนตรีนี้เฟื่องฟู ซึ่งมีเอกลักษณ์การเซ็ตผมในรูปแบบปอมปาร์ดัวร์นั่นเอง

ทรงผมปอมปาร์ดัวร์ เป็นทรงผมที่ไว้ความยาวด้านบน ซึ่งจุดเด่นของทรงผมปอมปาดัวร์อยู่ที่วิธีในการเซ็ต โดยมีเอกลักษณ์โดดเด่นของการเซ็ตผมด้านหน้าในลักษณะม้วนหรือเสยขึ้นไป ในปัจจุบันทรงผมปอมปาร์ดัวร์มีรูปแบบที่ร่วมสมัยมากขึ้น  รวมถึงการทำร่วมกับทรงผมในสไตล์อื่นๆ เช่น ทรงผมเฟด และอันเดอร์คัต เป็นต้น จึงทำให้ทรงผมปอมปาร์ดัวร์มีความโมเดิร์น และกลายเป็นที่นิยมมาจนถึงทุกวันนี้เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีเส้นผมหนาเพราะต้องการปริมาณผมมากพอที่จะจัดทรงเสยมาด้านหน้า วิธีการจัดทรงนี้คือไดร์เสยดึงขึ้นให้ผมเกิดวอลลุ่มจากนั้นปาดเรียบไปด้านหลัง โดยคงความสูงของผมด้านหน้าไว้ประมาณ 3 นิ้ว แล้วฉีดสเปรย์เพื่อล็อคทรงไว้

The Quiff ทรงผมควิฟ

ทรงผมควิฟ เป็นทรงผมที่มีลักษณะคล้ายกับทรงผมปอมปาดัวร์ และเป็นสไตล์ มีความโดดเด่นที่ผู้ชายที่มีผมหนาสามารถทำทรงนี้ได้ตลอดทั้งปี  โดยจะตัดให้ผมด้านข้างและด้านหลังสั้น ส่วนผมด้านบนจะไว้ความยาว เพื่อให้สามารถเซ็ตเสยไปด้านข้าง หรือเสยตั้งไปทางด้านหลังได้ โดยจุดเด่นของทรงผมควิฟก็คือ เป็นสไตล์ที่ค่อนข้างดูโมเดิร์น ไม่ว่าตัดในยุคไหนก็ยังดูทันสมัยตลอดเวลา แถมยังมีวิธีการเซ็ตที่ไม่ยุ่งยากอีกด้วย สำหรับคนที่มีผมหยักหนา เวลาตัดให้ช่างตัดผมเลเยอร์ความยาวเพียงเล็กน้อย เพื่อลดน้ำหนักทั้งศีรษะให้บาลานซ์กัน

วิธีเซท ทำการเช็ดผมด้วยผ้าขนหนูให้พอหมาด แล้วจึงทำการเป่าผมด้วยไดร์ให้แห้ง จากนั้นให้ใช้เนื้อโพเมดนำมาขยี้ด้วยฝ่ามือจนกว่าจะรู้สึกอุ่น จากนั้นลูบไล้ไปที่เส้นผมในลักษณะเสยขึ้นด้านบน โดยเริ่มจากโคนผม แล้วค่อยๆ ดึงนิ้วมือขึ้นไปจนถึงปลาย และทำซ้ำๆ จนเนื้อโพเมดมีการกระจายตัวอย่างสม่ำเสมอ จากนั้นให้ใช้ไดร์เป่าผมด้วยลมเย็นอีกครั้ง เพื่อล็อคเส้นผมให้ไปในทิศทางที่ต้องการก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

keyboard_arrow_up