วิธีเร่งผมผู้ชายให้ยาวเร็วขึ้น

วิธี เร่งผมผู้ชาย ให้ยาวเร็วขึ้น

ตัดผมพลาด ผมร่วงเยอะแต่ยังไม่ถึงกับล้าน จะมีวิธีไหนบ้างที่ทำให้ เร่งผมผู้ชาย กลับมายาวดูดีอีกครั้ง หลังจากสระบ่อยๆ ก็แล้ว แต่ผมเจ้ากรรมก็ยังไม่ยาวทันใจ เรามาดูวิธีต่อไปนี้ครับ

บอกไว้ก่อนว่าเมื่ออายุเริ่มมากขึ้น ผมของผู้ชายหลายคน จะมีอาการหยุดยาวในบางระยะ

เร่งผมผู้ชาย

ประการแรก  ที่จะช่วยเร่งผมยาวได้คือเรื่องการรับประทานอาหาร สำหรับอาหารที่ช่วยสร้างความเจริญเติบโตให้เส้นผม เราควรใส่ไขมันที่ดีลงในอาหาร เช่นปลาแซลมอน, อะโวคาโด ,ถั่ว และน้ำมันมะกอก หรือทานโปรตีน (โดยเฉพาะไข่แดง) วิตามินอีและซี ไบโอตินและโอเมก้า 3 เสริม ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีส่วนช่วยในการกระตุ้นการเผาผลาญของรูขุมขนบนหนังศีรษะ

เร่งผมผู้ชาย

ประการที่สอง ปรับปลี่ยนกิจวัตรในเรื่องการสระผม ที่ผ่านมาการใช้แชมพูมากเกินไป อาจเป็นสาเหตุทำให้ผมแห้งและอ่อนแอ ดังนั้นให้เปลี่ยนมาใช้ครีมนวดเสริมทุกครั้งหลังสระ เพื่อสร้างความแข็งแรงและลดการสระผมลงเหลือแค่สองหรือสามครั้งต่อสัปดาห์ (เพราะผู้ชายผมสั้นส่วนใหญ่จะสระผมทุกวัน) และไม่ควรหวีขณะผมเปียก จะยิ่งทำให้ผมขาดได้ ควรเช็ดให้แห้งหมาดๆก่อนค่อยหวี

ประการที่สาม ผู้ชายหลายคนต้องไดร์หรือหนีบผมเพื่อเซททรง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ความร้อนทำลายและชะลอการเจริญเติบโตของเส้นผมได้ นักออกแบบทรงผมชื่อดัง Michael Duenas กล่าว “ถ้าคุณยืนยันในการจะยังใช้ความร้อนกับผม ก็ควรลดระดับจากการใช้ 100% มาเหลือที่ 80% พอ

นอกจากนี้การใช้มือนวดหนังศรีษะบ่อยๆ เป็นประจำทุกวันก็ข่วยกระตุ้นรากผมได้เช่นกัน ที่สำคัญยังทำให้รู้สึกผ่อนคลายจากความเครียดจากการทำงาน

ประการสุดท้าย ช่วยป้องกันผมแห้ง ผมร่วง ผมแตกปลาย ศีรษะมัน มีรังแค ด้วยการผสมน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1/3 ถ้วยกับน้ำ 1 ถ้วยแล้วนำมาล้างผมหลังสระสัปดาห์ละ 1 ครั้งก็ได้เช่นกัน

ทั้งหมดนี้คือวิธีที่คุณสามารถนำไปลองใช้ได้ แล้วแบบไหนที่เวิร์ค ลองบอกกันบ้างนะครับ

 

3 ทรงผม สำหรับผู้ชายผมหนา ต้องตัดและจัดทรงผมแบบไหน

keyboard_arrow_up