การแต่งตัวผู้ชาย

7 ข้อทำตามนี้เปลี่ยน “การแต่งตัวผู้ชาย” แบบบ้านๆให้ดูดีขึ้นได้

การแต่งตัวผู้ชาย
การแต่งตัวผู้ชาย

7 ข้อทำตามนี้เปลี่ยน การแต่งตัวผู้ชาย แบบบ้านๆ ให้ดูดีขึ้นได้

ด้วยความที่ผู้ชายแบบเราๆ มักไม่ค่อยใส่ใจกับการแต่งตัวกันสักเท่าไหร่ จึงทำให้ในบางครั้งต้องพลาดโอกาสสำคัญๆ ไปอย่างน่าเสียดาย วันนี้เรามี 7 ข้อคัมภีร์ การแต่งตัวผู้ชาย ที่ควรจะเรียนรู้ไว้ มาฝากชาว Fav Forward กันครับ

การแต่งตัวผู้ชาย

1.หัดใส่สูท

ในบางโอกาสสำคัญๆ การใส่สูทนั้นถือเป็นการแต่งกายที่สุภาพและให้เกียรติสถานที่มากที่สุด โดยหนุ่มๆ ชาว Fav Forward ควรที่จะต้องมีสูทดีๆ สักตัวเอาไว้ติดตู้กันสักหน่อย เน้นคัตติ้งที่พอดีกับช่วงไหล่ไม่หลวมหรือคับจนเกินไป พร้อมทั้งเลือกสไตล์และโทนสีที่คลาสสิกอย่าง ดำ เทา กรม ที่มักจะเป็นสีที่ต้องได้ใช้ออกงานกันอยู่บ่อยๆ จะดีที่สุด

การแต่งตัวผู้ชาย

2.ลงทุนกับนาฬิกา

หากผู้หญิงมีกระเป๋าหรูเอาไว้ถือออกงานแล้ว ผู้ชายแบบเราๆ ก็มีนาฬิกาเป็นไอเท็มชิ้นสำคัญที่เอาไว้ใช้ใส่ออกงานเช่นเดียวกัน การใส่นาฬิกาที่ดูดีจะช่วยบ่งบอกถึงรสนิยมและเสริมสร้างการแต่งกายให้น่ามองมากยิ่งขึ้น ยิ่งโดยเฉพาะนาฬิกาจากแบรนด์ดังต่างๆ ที่มักจะมีราคาเพิ่มสูงขึ้นเมื่อกาลเวลาผ่านไป รับรองลงทุนเอาไว้สักเรือนก็ไม่เสียหายอย่างแน่นอนครับ

มิกซ์แอนด์แมทช์

3.อย่าอายที่มิกซ์แอนด์แมทช์

ไม่จำเป็นที่ผู้ชายแบบเราๆ จะต้องใส่เสื้อผ้าโทนสี ขาว เทา ดำ น้ำเงิน เสมอไป การมิกซ์แอนด์แมทช์หรือเล่นสนุกกับสีสันก็สามารถทำให้เรากลายเป็นหนุ่มที่น่าสนใจขึ้นมาได้เช่นเดียวกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสีที่เลือกใช้จะต้องเหมาะกับบุคลิกและบริบทของสถานที่ถึงจะทำให้เรากลายเป็นหนุ่มคูลนำเทรนด์แฟชั่นโดยสมบูรณ์แบบ

ยีนส์

4.หายีนส์คู่ใจสักตัว

ปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้ชายกับยีนส์คือสองสิ่งที่เกิดมาคู่กันอย่างแท้จริง การสวมใส่ยีนส์ที่เข้ากับบุคลิกจะช่วยดึงเอาความมั่นใจและเสน่ห์ความเป็นชายออกมาได้อย่างล้นเหลือ

ทำตัวให้สะอาด

5.ทำตัวให้สะอาดสะอ้านอยู่เสมอ

ต่อให้คุณใส่แบรนด์เนมราคาหลักแสนแต่ถ้าร่างกายผมเผ้าดูรกรุงรัง คงยากที่จะมีสาวๆ สักคนประทับใจในตัวคุณอย่างแน่นอน การเป็นผู้ชายที่ดูดีไม่จำเป็นที่จะต้องโกนหนวดโกนเคราเสมอไป แต่เราต้องควรที่จะรักษาความสะอาด ตัด เล็ม แต่งหนวดเครา หรือแม้กระทั่งความสะอาดของเสื้อผ้า ถุงเท้า รองเท้า ไปจนถึงกลิ่นตัว หรือ กลิ่นปาก อย่าได้ให้มันมาทำลายความประทับใจโดยเด็ดขาด

ชุดชั้นในผู้ชาย

6.ใส่ใจในการเลือกชุดชั้นใน

ใครว่าชุดชั้นในเป็นเรื่องระหว่างบุคคล การใส่ใจเลือกชุดชั้นในที่ดีจะทำให้คู่นอน หรือคนที่พบเห็นรู้สึกถึงความมีรสนิยมของเรา ลองนึกภาพที่ต้องเอื้อมหยิบอะไรสักอย่างแล้วขอบชุดชั้นในขาดๆ ยานๆ โผล่ออกมาให้สาวๆ เห็นดูสิ มันน่าประทับใจหรือไม่ครับ

7.ลงทุนกับร้องเท้า

รองเท้าก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มชิ้นสำคัญสำหรับผู้ชายที่ขาดไม่ได้ การเลือกสวมใส่รองเท้าให้เข้ากับการแต่งกายจะช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น โดยรองเท้าที่ควรลงทุนมีติดตู้เอาไว้ก็เช่น Boat Shoes (ใส่ไปเรียน), Sneakers (ใส่ทั่วไป) และ Loafers (ใส่คู่กับสูท) เป็นต้น (อ่านเพิ่มเติม: รองเท้าผู้ชาย 5 สไตล์ ซื้อครั้งเดียวใช้ได้ตลอดชีวิต)


ข้อมูลประกอบ:

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: unsplash.com

รองเท้าผู้ชาย 5 สไตล์ ซื้อครั้งเดียวใช้ได้ตลอดชีวิต

keyboard_arrow_up