How to 5 สไตล์ ใส่รองเท้าผ้าใบหุ้มข้อ Converse High Top ให้ดูดี

How to 5 สไตล์ ใส่รองเท้าผ้าใบหุ้มข้อ Converse High Top ให้ดูดี

เสน่ห์ของ Converse Chuck Taylor High Top หรือ รองเท้าผ้าใบหุ้มข้อ คือสามารถใส่เข้าได้กับทุกชุด แต่ด้วยความสูงของรองเท้าที่หลายคนว่าใส่ยาก วันนี้เรามีไอเดียมาบอก ใส่ได้ตั้งแต่นักกีฬา คนทำงาน ใส่แบบวินเทจ หรือโมเดิร์นทันสมัย แต่จะมิกซ์อย่างไร…นี่แหละเป็นปัญหา มาดูทางเลือกที่เพิ่มเสน่ห์ให้การแต่งกายดูดีขึ้นกันครับ

รองเท้าผ้าใบหุ้มข้อ

ใส่กับกางเกงชิโน่ทรงคร็อป

การจับคู่กางเกงชิโน่กับคอนเวิร์สแบบหุ้มข้อคือเรื่องพื้นฐานที่หลายคนนิยมใส่ แต่ลองเพิ่มเทคนิคโชว์ข้อด้วยการตัดขากางเกงให้เป็นส่ง 5 ส่วนหรือถ้าเสียดาบก็สามารถพับปลายขาได้ กางเกงชิโน่ถือเป้นไอเทมที่อยู่ตรงกลางระหว่างความสุภาพและแคตชวลสบายๆ ฉะนั้นคุณสามารถสร้างเลยเยอร์ให้กับด้านบนได้ด้วยเสื้อยืดลายทางตัวเดียว หรือเสื้อยืดสีพื้นคลุมด้วยเบลเซอร์สำหรับวันทำงานอีกหนึ่งตัว

รองเท้าผ้าใบหุ้มข้อ

ใส่กับกางเกงขาสั้น

คอนเวิร์สแบบหุ้มข้อใส่กับกางเกงขาสั้น ในวันที่คุณต้องการเดินทางไปเที่ยว แต่มีกฎง่ายๆ ของการเลือกสีคือ ถ้ากางเกงขาสั้นสีเข้ม ให้เลือกรองเท้าโทนสีอ่อน ส่วนท่อนบนใส่เป็นเสื้อยืดสีพื้น เพิ่มเลเยอร์ด้วยการคลุมเชิ้ตลายขวางหรือเชิ้ตฮาวายทำให้ดูมีสไตล์ขึ้น เมื่อไรก็ตามที่คุณใส่ขาสั้น ลุคที่ได้จะดูสบายๆ ไม่เป็นทางการสักเท่าไร แต่ถ้ายิ่งแต่งตัวโทรมๆ กับรองเท้าผ้าใบจะกลายเป็นภาพลักษณ์ที่ดูแย่ไปอีก ฉะนั้นถ้าอยากเพิ่มความเท่ก็ทำให้รองเท้าสะอาดเข้าไว้ จุดเล็กๆ นี่แหละช่วยอัพเสน่ห์ได้

รองเท้าผ้าใบหุ้มข้อ

ใส่กับยีนส์ผ้าดิบ

เมื่อไรก็ตามที่ใส่ยีนส์ผ้าดิบ เราเชื่อว่ารองเท้าบู้ตหุ้มข้อน่าจะเป็นไอเทมแรกที่คุณนึกถึงอย่าง Dr.martens หรือ Timberland แต่สำหรับคอนเวิร์สแล้วมันสามารถใช้ได้ทุกวัน ทุกสถานการณ์ ผ้าดิบที่น้ำหนักหลายออนซ์กรอมอยู่ที่เท้าให้พับขึ้นมา 1 ทบโชว์ขอบรองเท้านิดๆ หรือใส่แบบคลุมรองเท้าก็ไม่ผิด

รองเท้าผ้าใบหุ้มข้อ

ใส่กับสูท

ในช่วงยุคหลังๆ ที่การใส่สูทเป็นเรื่องที่สบายๆ มากขึ้น เราจึงเห็นว่าเหล่าดีไซน์เนอร์ สไตล์ไอคอนต่างๆ หยิบเอารองเท้าสนีกเกอร์มาแมตช์คู่กันบ่อยขึ้น หรือแม้แต่คอนเวิร์ส โดยเลือกสูทสี Navy สีดำ สีเทา หรือสีเขียวเข้มใส่กับ คอนเวิร์สหุ้มข้อสีขาวหรือสีครีม แต่อย่าใส่ท่อนบนที่ดูเป็นการการเกินไป เลือกเป็นเสื้อยืดสีขาว-ดำ แล้วคลุมด้วยสูททับอีกที เท่านี้ก็เอาอยู่

ใส่กับยีนส์สีขาว

เราว่าลำพังแค่ใส่ยีนส์สีขาวก็แต่งตัวยากแล้ว การแมตช์รองเท้าเข้าตาเป็นเรื่องที่ยากกว่า กฎในการแต่งมีไม่มาก และลดความยุ่งยากในการหารองเท้ามาจับคู่ คว้าคอนเวิร์สหุ้มข้อสีขาวมาใส่ พร้อมแต่งโททัลลุคสไตล์มินิมัลต์ เน้นโทนสีขาว ดำ เทา ก็พร้อมออกจากบ้านแบบไม่ต้องเสียเวลา

keyboard_arrow_up